7 phim phải xem của Hwang Jung Eum: Từ “Gái xấu” gây sốt châu Á đến vai ác nữ đầu tiên trong sự nghiệp

| 526|cobekieuky
“Nữ hoàng rating” Hwang Jung Eum ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm đình đám.

Bước vào showbiz với vai trò giọng ca chính nhóm Sugar từ năm 2002, Hwang Jung Eum chỉ thực sự bùng nổ tên tuổi khi lấn sân diễn xuất.

Bước đột phá trong sitcom “Gia đình là số một - Phần 2” năm 2009 giúp cô thu hút lượng fan đông đảo, mang về giải Nữ diễn viên mới xuất sắc hạng mục phim sitcom/hài tại MBC Entertainment Awards cùng năm và nhiều giải thưởng khác. Kể từ đó, Hwang khẳng định tên tuổi với tư cách nữ chính của loạt K-drama nổi tiếng và nhận nhiều giải thưởng danh giá nhờ diễn xuất tài năng của mình.

Dưới đây là 7 phim truyền hình Hwang Jung Eum đóng chính mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cuộc tình bí mật (2013)

“Cuộc tình bí mật” có sự tham gia của Hwang Jung EumJi Sung, đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Phim trở thành hiện tượng màn ảnh nhỏ, được cho là một bước đột phá mới với kịch bản đầy sáng tạo, không đi theo lối mòn cùng sự hóa thân xuất sắc của dàn diễn viên. Khi lên sóng, “Cuộc tình bí mật” liên tục đạt danh hiệu “quán quân rating”, bất chấp việc phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký như The Heirs (Những người thừa kế) và Medical Top Team (Đội ngũ danh y).


Min Hyuk (Ji Sung) là người thông minh, tài giỏi và có vẻ ngoài điển trai. Còn Yoo Jung (Hwang Jung Eum) là cô gái tình nguyện vì tình yêu mà ngồi tù thay cho bạn trai sau khi anh ta đã gây tai nạn chết người. Bạn gái của Min Hyuk chính là nạn nhân đã qua đời trong vụ tai nạn đó, còn Yoo Jung sau khi ngồi tù thay cho bạn trai thì lại bị gã phản bội.

Hwang Jung Eum đã khắc họa đầy cảm xúc nhân vật Yoo Jung kiên cường và mạnh mẽ đối mặt với nghịch cảnh, lấy đi nước mắt nhiều khán giả. Vai chính trong “Cuộc tình bí mật” là minh chứng tiêu biểu cho năng lực diễn xuất của cô, giúp cô được xướng tên cho các giải thưởng tại Lễ trao giải Phim truyền hình KBS 2013, bao gồm Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Giải Cặp đôi đẹp nhất với Ji Sung.

Tình yêu còn mãi (2014)

“Tình yêu còn mãi” lên sóng năm 2014, lấy bối cảnh nền kinh tế và chính trị ở Hàn Quốc những năm 1980 của thế kỷ trước. Phim xoay quanh cuộc đời, ước mơ hoài bão và tình yêu của cô gái trẻ In Ae (Hwang Jung Eum). Đây tiếp tục là vai diễn củng cố danh hiệu “Nữ hoàng phim bi” cho Hwang Jung Eum, khiến khán giả đau lòng vì số phận trắc trở của nhân vật..


Mẹ của In Ae bị sát hại nên cô quyết tâm làm bất cứ điều gì để báo thù cho người mẹ quá cố của mình. Trên con đường báo thù, In Ae gặp rất nhiều khó khăn, phải đối mặt với nhiều thử thách. Cô có một cậu bạn chơi từ nhỏ là Gwang Hoon (Ryu Soo Young). “Tình trong như đã” nhưng họ không thể chính thức ngỏ lời yêu với đối phương bởi những rào cản khó khăn trong cuộc sống.

Trái ngược với Gwang Hoon, em trai anh là Gwang Cheol (Jung Kyung Ho) từ bé đã nghịch ngợm và bạo dạn. Anh không ngừng bày tỏ tình cảm với In Ae và nguyện yêu cô mãi mãi.

Hành trình truyền cảm hứng của In Ae khi trở thành nữ luật sư bảo vệ cho quyền con người sau nhiều sóng gió đã giúp cô giành được Giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho hạng mục phim truyền hình dài tập tại Lễ trao giải Phim truyền hình SBS 2014.

Tìm lại chính mình (2015)

Trong “Tìm lại chính mình”, Hwang Jung Eum vào vai Oh Ri Jin, một bác sĩ tâm lý chữa trị cho Cha Do Hyun (Ji Sung) – người mắc chứng bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế hay còn gọi là đa nhân cách. Anh đã tạo ra 7 nhân cách khác nhau để sống thay anh vào những lúc khổ sở và đau đớn nhất. Về sau, Cha Do Hyun dần học được cách kiểm soát bản thân dưới sự giúp đỡ tận tình của Oh Ri Jin.


Ngay từ những tập đầu lên sóng, “Tìm lại chính mình” đã “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ bởi kịch bản sáng tạo và kịch tính. Phim không chỉ được khán giả yêu thích mà còn được giới chuyên môn công nhận là có chiều sâu về mặt nội dung. Nhờ hiệu ứng tích cực của “Tìm lại chính mình”, bộ ba Ji Sung, Hwang Jung EumPark Seo Joon thắng lớn tại nhiều hạng mục: Diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim ngắn, Top 10 ngôi sao của năm…

Cụ thể, diễn xuất của Hwang Jung Eum một lần nữa được ca ngợi tại Lễ trao giải Phim truyền hình MBC 2015, nơi minh tinh họ Hwang giành được nhiều giải thưởng, bao gồm giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho hạng mục phim truyền hình ngắn tập.

Cô Nàng Xinh Đẹp (2015)

Trong “Cô Nàng Xinh Đẹp”, Sung Joon là cậu bé có thân hình mũm mĩm và thường xuyên bị bạn bè trêu chọc. May mắn thay, cô bé Hye Jin xinh xắn, nổi tiếng nhất trường luôn đứng về phía Sung Joon và bảo vệ cậu, mở ra tình bạn thân thiết giữa cả hai.


Nhưng sau đó, Sung Joon theo gia đình di cư sang Mỹ sống. 15 năm sau vì muốn tìm gặp cô bạn thời thơ ấu mà anh đã quay về Hàn Quốc và chủ động liên lạc với Hye Jin (Hwang Jung Eum). Nhưng Hye Jin hiện tại đang thất nghiệp và không còn giữ được nhan sắc đáng yêu như ngày bé. Ngược lại, Sung Joon (Park Seo Joon) đã “dậy thì thành công”, trở nên đẹp trai, phong độ và thành đạt.


Cảm thấy tự ti khi cả hai đã thay đổi quá nhiều, Hye Jin bèn nhờ bạn thân Min Ha Ri (Go Joon Hee) đóng giả mình đến gặp Sung Joon và nói rằng cô sẽ đi du học nên không thể gặp anh được nữa. Thế nhưng, mọi chuyện trở nên rắc rối hơn vì Hye Jin được nhận vào làm cho một tạp chí thời trang – nơi mà Sung Joon làm cấp trên của cô.

Đây là một bộ phim ngọt ngào, ấm áp mà cũng đầy kịch tính. Hwang Jung Eum nỗ lực mang đến hình ảnh mới khi chấp nhận “xấu” trên màn ảnh với khuôn mặt đầy tàn nhang, mái tóc xù và tạo hình lôi thôi, quê mùa. Cô tiếp tục “bỏ túi” một vai diễn để đời nhờ diễn xuất nhập vai, chân thực, vừa tạo ra nhiều tiếng cười vừa làm khán giả cảm động trước câu chuyện về tình yêu và sự chấp nhận bản thân.

Vai Kim Hye Jin cũng giúp Hwang Jung Eum mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Korea Broadcasting Awards lần thứ 43.

Jung Eum và chàng đẹp trai (2018)

Trang AllKpop liệt kê cái tên gây tranh cãi The Undateables hay “Jung Eum và chàng đẹp trai” trong danh sách phim hay của Hwang Jung Eum.


Hoon Nam (Nam Goong Min) là một anh chàng đẹp trai và quyến rũ, một chuyên gia về các lý thuyết lãng mạn. Trên thực tế, anh lại là người luôn thất bại trong tình yêu. Về phía Yoo Jung Eum (Hwang Jung Eum), cô chuyển sang làm một nhà tư vấn tình cảm sau khi giã từ sự nghiệp vận động viên. Cả hai vô tình gặp nhau, học hỏi lẫn nhau để tìm ra sự cân bằng giữa lý thuyết và thực tế trong tình yêu. Dần dần, họ viết nên câu chuyện tình lãng mạn của mình.

Dù nhận ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất trong phim, cô vẫn được xướng tên cho một đề cử tại Giải thưởng Phim truyền hình SBS 2018.

Quán rượu di động bí ẩn (2020)

“Quán rượu di động bí ẩn” chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên, là câu chuyện đan xen giữa hiện tại với quá khứ thời Joseon 500 năm trước.


Minh tinh họ Hwang vào vai Wol Ju - con gái của một pháp sư có khả năng giải mộng. Sau khi giải mộng cho thái tử, cô đã bị hoàng hậu sai người thủ tiêu hai mẹ con. Quá phẫn uất khi thấy mẹ bị sát hại, Wol Ju đã nguyền rủa loài người và treo cổ tự tử trên cây thiêng khi đang mang trong mình giọt máu của thái tử. Phép màu từ cây thiêng khiến Joseon chìm trong chiến tranh loạn lạc, lấy đi hàng trăm nghìn sinh mạng.

Sau đó, Diêm vương bắt Wol Ju chuộc tội bằng cách phải giúp 100.000 người giải quyết mối hận ở dương gian. Cô đã cùng giám sát Gwi (Choi Won Young) mở quán rượu bên đường để giải mối hận bằng cách đi vào giấc mơ của họ. Tuy nhiên, nữ chính rơi vào thế khó khi thời hạn sắp đến mà cô vẫn còn phải giải oan cho 9 người nữa.

Cuộc chiến sinh tồn (2023)

Tác phẩm mới nhất của “Nữ hoàng rating” dẫn dắt người xem vào vụ án bí ẩn ngay từ tập đầu. Theo đó, nhóm thanh niên từ Seoul mở tiệc trên đảo Jeju, gây ra tội ác khiến một cô gái qua đời. Bảy người sống sót cuối cùng trở về thành phố, tìm cách chôn vùi sự thật. Sau nhiều năm, họ giờ đây là người điều hành công ty sản xuất phim, xã hội đen, giáo viên, bác sĩ… và cùng bị cuốn vào vòng xoáy nguy hiểm trong khi người đứng đằng sau thao túng màn trả thù vẫn còn là ẩn số.


Nhân vật Geum Ra Hee do Hwang Jung Eum đóng là nhà sản xuất phim tham vọng. Khi còn là học sinh, cô bỏ rơi con vì bạn trai là thiếu gia nhà tài phiệt đã chối bỏ trách nhiệm. 15 năm sau, tình cũ qua đời, cô nhận lại đứa trẻ khi xưa với mục đích moi tiền từ ông nội giàu có của con.

Vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp giúp Hwang được đề cử tại Giải thưởng Phim truyền hình SBS năm 2023.

Bài viết theo AllKpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...