8 bộ phim truyền hình Hàn Quốc cực cuốn dành cho mọt phim đam mê ẩm thực

| 2K|Vikky
Đối với những có đam mê về ẩm thực, không gì bằng xem một bộ phim truyền hình Hàn Quốc và được thưởng thức các món ăn hấp dẫn trong các cảnh quay. Đặc biệt hơn, xứ sở kim chi nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực vô cùng phong phú, không ít người xem phải thừa nhận không thể ngăn cản chiếc bụng đói khi nhìn thấy các món ăn trên màn ảnh. Bên cạnh những drama tình cảm lãng mạn hay phim cổ trang hoành tráng thì những bộ phim về đề tài nấu ăn cũng thu hút không ít lượng khán giả xem phim. Dưới đây là những bộ phim từng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt trong thời điểm ra mắt.

1. Thực Thần

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/e76d8b76f674ad342b31fc6a1b3576cc.jpeg

Nội dung him xoay quanh nhân vật chính Goo Dae Young, một anh chàng bán bảo hiểm miệng mồm ba hoa nhưng tốt bụng và đồng thời là một “food blogger” có biệt danh “thực thần”. Anh có sở thích ăn uống và luôn săn lùng những món ăn ngon rồi chia sẻ trải nghiệm của mình trên blog cá nhân. Bộ phim với chủ điểm về "ăn uống" với nội dung hài hước là chính, song song đó là giới thiệu nghệ thuật ẩm thực đặc sắc của Hàn Quốc.

2. Chảo Lửa Tình Yêu

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/1efefe0537fe4c1de68022da5a025afa.jpeg

"Chảo Lửa Tình Yêu" xoay quanh câu chuyện về anh đầu bếp tài năng Seo Poong (Junho), gã giang hồ Doo Chil Sung (Jang Hyuk) và tiểu thư nhà giàu Dan Sae Woo (Jung Ryeo Won). Họ là những con người khác biệt từ tuổi tác, ngoại hình đến tính cách. Mỗi người mang một màu sắc riêng biệt, sống trong mỗi hoàn cảnh và cuộc đời khác nhau nhưng định mệnh nơi nhà hàng nhỏ Hungry Wok đã gắn kết họ lại với nhau để cùng viết nên một câu chuyện ẩm thực ngậy tràn hương vị ái tình và đầy ắp những tình huống cười chảy nước mắt.

3. Đầu Bếp Lập Dị

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/e176b0c74613a79351d84d7409fbcca3.jpeg

Bộ phim là câu chuyện kể về một đầu bếp vô cùng nổi tiếng Moon Seung Mo (Eric Mun), anh được nhiều người biết đến khi làm những món ăn Hàn Quốc nổi danh trên thế giới, các nguyên liệu đều do anh tự tay tìm kiếm và lựa chọn. Sau khi bố mẹ anh qua đời vì hỏa hoạn, Seung Mo đã chuyển đến ngôi làng Seoha để sinh sống.

Cùng lúc này, cô nàng Yoo Yoo Jin (Go Won Hee đóng) xuất hiện, từ một cuộc sống yên bình, anh bị xáo trộn bởi cô nàng thiết kế thời trang xinh đẹp và nổi tiếng, Yoo Yoo Jin làm việc dưới cái tên Yoo Bella. Một biến cố bất ngờ xảy ra với Yoo Jin khi cô gặp tai nạn xe hơi, cũng từ đó cô bị ảnh hưởng và mất trí nhớ hoàn toàn, cuối cùng cô quyết định đến ngôi làng Seoha để nghỉ dưỡng, 2 người gặp nhau và bắt đầu một mối quan hệ vô cùng hấp dẫn mà cũng rất lạ kỳ.

4. Sô Cô La Tình Yêu

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/e745aa43e78e67f9b25b90db283a50c0.jpeg

Phim là một câu chuyện dung dị, mộc mạc, chứa đựng những yêu thương chân thành nhất của con người; là mối tình đơn sơ, thơ mộng man mác nỗi buồn của bác sĩ Lee Kang (Yoon Kye Sang) và nữ đầu bếp Moon Cha Young (Ha Ji Won).

Lee Kang là một bác sĩ giải phẫu thần kinh thành công, từng sở hữu ước mong trở thành đầu bếp. Khi còn nhỏ, Moon Cha Young từng gặp Lee Kang tại một nhà hàng nhỏ ở thị trấn ven biển. Tại đó, Lee Kang đã nấu cho cô một bữa ăn khó quên, điều này phần nào đã truyền cảm hứng cho cô nung náu ước mơ trở thành một đầu bếp nức danh thế giới. Nhiều năm sau, cả hai gặp lại nhau tại 1 bệnh viện và cùng nhau chữa lành vết sẹo tình cảm của chính mình bằng bí quyết chuẩn bị bữa ăn cho các bệnh nhân ở đó.

5. Chúng Ta Cùng Ăn Tối Nhé

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/ea80455fbe1afae1d80a32c4490ce4e8.jpeg


Bộ phim tâm lý trị liệu “Chúng Ta Cùng Ăn Tối Nhé” có sự tham gia của Song Seung Heon trong vai bác sĩ tâm lý Kim Hae Kyung và Seo Ji Hye trong vai Woo Do Hee, người làm việc cho một công ty truyền thông. Hai người tình cờ gặp nhau và quyết định thường xuyên ăn tối cùng nhau, thảo luận về bất cứ điều gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ.

Dựa trên webtoon nổi tiếng, “Chúng Ta Cùng Ăn Tối Nhé” là một sê-ri chữa bệnh hoàn toàn chinh phục người xem. Đây là một loạt phim độc đáo khiến khán giả vừa xem vừa muốn được thưởng thức những món ăn ngon được chia sẻ trong phim, nhưng cũng mang đến cho người xem nhiều cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và mang lại khả năng làm lành. Song Seung Heon và Seo Ji Hye là bộ đôi hoàn hảo có màn thể hiện và phản ứng hóa học ngọt ngào đến mức người xem hoàn toàn bị cuốn hút.

6. Pasta Hương Vị Tình Yêu

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/3b2d2178635edc961ffdbe89dc177c5c.png

"Pasta - Hương Vị Tình Yêu" là sự tiếp nối thành công các bộ phim truyền hình có đề tài về ẩm thực do kênh truyền hình MBC sản xuất. Ý tưởng của bộ phim bắt nguồn từ phong cách ẩm thực Ý với món ăn đặc trưng pasta. Phim kể về cô gái Seo Yoo Kyung nuôi ước mơ cháy bỏng trở thành một bếp trưởng chuyên về các món ăn Ý. Để thực hiện ước mơ của mình, cô vào làm phụ bếp tại nhà hàng sang trọng La Sfera. Nhiệm vụ của Seo Yoo Kyung là rửa bát đĩa, chảo, thớt, nấu ăn cho các đầu bếp khác và đảm đương các công việc không tên như đổ rác, giặt giũ, sắp xếp sổ sách, mài dao...

Phim còn phản ánh không khí cạnh tranh trong nhà bếp căng thẳng không khác gì ngoài chiến trường. Trong đó khán giả sẽ được chứng kiến nhiều câu chuyện thú vị xung quanh hậu trường nhà bếp.

7. Vua Bánh Mì

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/4c4652a04cbf9c2eefcff0d59da520a4.png

Nội dung phim là câu chuyện về cuộc đời của Kim Tak Goo trong thập niên 70, 80 - giai đoạn đưa anh từ một cậu con hoang bị vùi dập trở thành người làm bánh thành công nhất ở Hàn Quốc. Kim Tak Goo (Yoon Shi Yoon) đã trải qua thời thơ ấu cơ cực và không biết cha ruột của mình là ai. Anh phát hiện ra ông chính là chủ tịch của một công ty sản xuất bánh mì và bánh ngọt. Tak Goo cũng có một người anh cùng cha khác mẹ đang cạnh tranh để cố gắng thừa kế công ty, và cuối cùng cả hai cùng yêu một người phụ nữ.

"Vua Bánh Mì" là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quố được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Khởi đầu chập chững với tỷ lệ người xem chỉ là 14% nhưng càng về sau, phim càng thu hút nhiều khán giả và lập kỷ lục với con số lên tới 50,8%.

8. Tên Tôi Là Kim Sam Soon

https://static.kites.vn/upload/2023/16/1/bd22c35c3f26fe4c689aedc849e7c9c5.png

"Tên Tôi Là Kim Sam Soon" thuộc thể loại hài lãng mạn, lên sóng truyền hình Hàn Quốc năm 2005. Phim xoay quanh chuyện tình hài hước giữa Hyun Jin Heon (Hyun Bin) - công tử của một tập đoàn lớn và Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) - bà cô ế chồng, có thân hình to béo. Từ oan gia, họ dần nhận ra điểm tốt đẹp của đối phương. Tình yêu của họ vượt qua khoảng cách giàu nghèo, tuổi tác.

Không chỉ thu hút bởi nội dung hài hước, trong suốt bộ phim còn đan xen những cảnh Kim Sam Soon thiết kế những chiếc bánh ngọt vô cùng hấp dẫn khiến người xem không thể rời mắt.

Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...