8 công dụng của rong nho

| 314|lebogia
Dạo gần đây thị trường xuất hiện thêm một loại thực phẩm gọi là rong nho khá nhiều người yêu thích vì sự dễ ăn và những công dụng kèm theo của nó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao nhé!

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620050205.668fdde88589443c35f5f2ceb2abe036.png


Theo “caythuocdangian” rong nho (grape seaweed) còn có tên gọi khác là “trứng cá muối xanh” được mệnh danh là siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích và là một trong số các loại tảo biển có hình dáng bên ngoài giống chùm nho, nên được gọi là rong nho.
Hàm lượng dinh dưỡng của rong nho khá cao, chính vì vậy rong nho là loại thực phẩm rất tốt cho trẻ lười ăn rau và người lớn mới ốm dậy sử dụng. So với các loại rau củ thông thường thì hàm lượng chất dinh dưỡng của rong nho cao hơn rất nhiều. Đây cũng là món ăn mà nhiều bà nội trợ thường hay tích trữ sẵn trong nhà để phục vụ bữa ăn hàng ngày trong gia đình. Cách chế biến và bảo quản rong nho cũng rất đơn giản nên ngày càng có nhiều người yêu thích và tích trữ sẳn trong nhà để sử dụng.

Rong nho là loại tảo biển sinh sống chủ yếu ở khu vực biển Đông Nam Á, Thái Bình Dương và Nhật Bản, nó có mùi vị rất giống với mùi của rong tươi kết hợp với nước muối. Trong rong nho có chứa các hoạt chất kích thích ăn ngon miệng như caulerpicin, caulerpin. Nhưng nhờ sống trong môi trường tự nhiên nên rong nho rất tươi và giòn.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620050205.668fdde88589443c35f5f2ceb2abe036.png


Hiện rong nho được chia thành 2 loại chính là rong nho tươi và rong nho khô hay còn gọi là rong nho đã tách nước.

Rong nho tươi thì không thể bảo quản lâu, chỉ nên dùng trong vòng từ 3 đến 5 ngày sau khi thu hoạch.

Rong nhokhô hay rong nho đã tách nước là rong nho đã qua sơ chế. Với loại này thì có thể bảo quản trung bình từ 6 đến 8 tháng và có thể để bên ngoài mà không cần bảo quản lạnh.

Chủ yếu rong nho có những tác dụng đối với sức khỏe như sau:

1. Rong nho giúp xương chắc khỏe

Trong rong nho có rất nhiều canxi, protein và axit béo không bão hòa nên nó là loại thực phẩm rất tốt cho người bệnh viêm khớp. Bởi các chất có trong rong nho có tác dụng kháng viêm tốt. Chính vì vậy, nếu bạn ăn rong nho hàng ngày, bạn sẽ có một khung xương chắc khỏe và dẻo dai. Đặc biệt bạn sẽ không còn lo bị loãng xương nếu sử dụng rong nho như một loại thực phẩm chính hàng ngày.

2. Rong nho giúp tăng cường thị lực

Rong nho có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, sắt và vitamin A là những chất chinh dưỡng được tìm thấy rất nhiều trong rong nho, đây đều là những chất thiết yếu cho việc cải thiện chức năng thị giác. Do đó, nhưng người thường xuyên ăn rong nho sẽ phòng tránh được các bệnh liên quan về mắt như khô mắt, quáng gà.

3. Rong nho giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Lượng vitamin C có trong rong nho sẽ có tác dụng kiểm soát lượng đường trong cơ thể rất tốt. Do đó, sử dụng rong nho sẽ rất tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường và nó sẽ giúp phòng tránh bệnh tiểu đường hiệu quả.


4. Rong nho tốt cho sức khỏe tim mạch

Rong nho có chứa rất nhiều các axit béo không bão hòa, điển hình như AA, EPA, ALA, và LA. Các chất này có tác dụng ngăn chặn lượng cholesterol tăng cao và giúp cho mạch máu tăng tính co giãn. Do, đó sử dụng rong nho sẽ rất tốt cho hệ tim mạch. Nó sẽ ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, hay xơ vữa động mạch.

5. Rong nho có tác dụng làm đẹp da

Trong rong nho có các chất béo có tác dụng tăng tính đàn hồi của mạch máu, từ đó giúp giảm thiểu tình trạng khô da. Ngoài ra, rong nho còn có chất chống oxy hóa nên khi dùng hàng ngày, sẽ giúp bạn làm đẹp da, đẹp tóc hiệu quả. Đặc biệt, rong nho còn có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả.

6. Rong nho có tác dụng làm giảm cân

Hàm lượng chất đường trong rong nho rất ít nên rong nho còn là thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, loại tảo biển này còn có thêm các thành phần khác sắt, kẽm, canxi, protein thực vật nên nó là loại thực phẩm rất tốt cho những người đang trong giai đoạn giảm cân và thực hiện chế độ ăn kiêng sử dụng.

7. Rong nho giúp hạn chế tình trạng táo bón

Lượng calo và đường trong rong nho rất ít nên sử dụng loại thực phẩm này sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, nó giúp quá trình tiêu hóa thức ăn được diễn ra nhanh chóng. Do đó, những người bị táo bón nên thường xuyên ăn rong nho để cải thiện tình trạng táo bón của mình.

8. Rong nho giúp phòng ngừa ung thu

Công dụng tiếp theo của rong nho chính là phòng ngừa ung thư. Trong rong nho có fucoidan. Đây là một trong những chất có tác dụng chống ung thư rất tốt. Fucoidan sẽ làm cho các tế bào ung thư bị tiêu diệt. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, cần phải sử dụng rong nho đúng cách, không nên lạm dụng quá nhiều.

Hiện trên thị trường có dòng rong nho Sabudo được nhập khẩu giống của Nhật và nuôi trồng tại vùng biển Khánh Hòa.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm và đặt mua hàng của dòng sản phẩm rong nho Sabudo tại đây!

Chúc các bạn có một sức khỏe lành mạnh với rong nho Sabudo.


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...