Ấn Độ: Cụ ông 89 tuổi dùng cả thanh xuân để làm đơn ly hôn vợ suốt 27 năm nhưng không thành

| 399|anh2xigon
Một người đàn ông Ấn Độ đã ly thân với vợ gần 40 năm và cố gắng ly hôn với vợ trong 27 năm, đã bị Tòa án Tối cao bác bỏ yêu cầu ly hôn hồi đầu tháng này.

Không có gì ngạc nhiên khi ly hôn là một chủ đề cấm kỵ ở Ấn Độ, một quốc gia mà việc hủy hôn hợp pháp thường chỉ được thực hiện trong trường hợp có bằng chứng rõ ràng về bạo lực hoặc có hành vi tàn ác của một trong hai người. Áp lực gia đình và xã hội thường buộc mọi người phải tiếp tục cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nhưng ngay cả khi một trong hai người yêu cầu ly hôn, điều đó hiếm khi được tòa án chấp thuận. Những sự thật không thể chối cãi này gần đây đã được xác nhận một lần nữa trong một vụ kiện gây xôn xao dư luận quốc tế. Một sĩ quan Không quân đã nghỉ hưu 89 tuổi đã cố ly hôn vợ 82 tuổi, một giáo viên về hưu, trong gần 3 thập kỷ. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Ấn Độ từ chối, mặc dù đồng ý rằng họ hôn nhân là 'vượt quá sự cứu vãn'.

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698817742.a0defa04f5ba37c4b2da57b814b452ee.jpg

Nirmal Singh Panesar, 89 tuổi và vợ là Paramjit Kaur Panesar, hiện 82 tuổi, kết hôn năm 1963. Cuộc hôn nhân của họ viên mãn và họ có ba người con – hai gái và một trai. Nirmal đang phục vụ trong quân đội Ấn Độ và vợ anh là giáo viên tại Trường Trung tâm ở Amritsar, và mặc dù cả hai đều có cuộc sống bận rộn nhưng cả hai bên đều coi cuộc hôn nhân của mình là 'bình thường' cho đến tháng 1 năm 1984, khi Sĩ quan Không quân được bổ nhiệm ở Madras.  

Cụ ông Nirmal khai trong hồ sơ gửi tòa rằng từ năm 1984, cuộc hôn nhân của ông đã "tồi tệ đến mức không thế hàn gắn". Trong năm này, ông được quân đội điều chuyển đến thành phố Chennai, nhưng vợ ông là bà Paramjit đã từ chối chuyển đi cùng chồng. Bất chấp nhiều nỗ lực để giải quyết những khác biệt, cuộc hôn nhân vẫn tan vỡ và vào năm 1996, Nirmal Singh Panesar đã đệ đơn ly hôn lên Tòa án quận. Bốn năm sau, anh nhận được phán quyết có lợi, nhưng phán quyết đó nhanh chóng bị lật ngược sau khi Paramjit kháng cáo, người cho rằng cô đã cố gắng hết sức để duy trì “mối quan hệ thiêng liêng” của họ.

Đầu tháng này, vụ án ly hôn của cụ ông 89 tuổi được xét xử nhưng kết quả lại không như ông mong đợi. Thẩm phán Aniruddha Bose và Thẩm phán Bela M Trivedi đã ra phán quyết rằng mặc dù cuộc hôn nhân của cặp đôi “không thể cứu vãn” nhưng điều này không đủ để dẫn đến việc ly hôn .

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698817740.93748fd0c36a18f2b5d57a0b84d67c37.jpg

Phán quyết của tòa án viết: “Theo quan điểm của chúng tôi, người ta không nên quên rằng thể chế hôn nhân chiếm một vị trí quan trọng và đóng một vai trò quan trọng trong xã hội. Bất chấp xu hướng nộp đơn ly hôn ngày càng tăng, tại các tòa án, thể chế hôn nhân vẫn được coi là mạng lưới tình cảm ngoan đạo, thiêng liêng và vô giá giữa vợ và chồng trong xã hội Ấn Độ.”

Phán quyết của Tòa án Tối cao cũng có tính đến vị trí của người vợ. Rõ ràng, người phụ nữ 82 tuổi khẳng định bà vẫn sẵn sàng chăm sóc chồng khi ông về già dù họ đã xa cách hàng chục năm. Bà cũng cầu xin Tòa án không cho ly hôn vì không muốn chết trong sự “kỳ thị” của người đã ly hôn.

Ở nhiều nơi ở Ấn Độ, việc ly hôn tiếp tục là điều không thể chấp nhận được, cứ 100 cuộc hôn nhân thì chỉ có một cuộc hôn nhân tan vỡ.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...