Anh trai BoA sốc nặng trước lời cay nghiệt của bác sĩ điều trị "Bệnh này rồi còn nghĩ chữa khỏi sao?"

| 795|sis_wanabe
Mới đây anh trai nữ ca sĩ K-pop đình đám BoA, đạo diễn MV âm nhạc Kwon Son Wook đã có những dòng trải lòng trên trang cá nhân sau khi được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư phúc mạc giai đoạn cuối.

//static.kites.vn/upload//2021/20/1621302365.5259975257c388a686cae66319849150.jpg

Anh cho biết có rất nhiều trường hợp (suy giảm triệu chứng) ung thư biểu mô phúc mạc, và anh không có bất kỳ suy nghĩ nào về việc mình sẽ "ra đi" ngay thời điểm này. Tuy nhiên anh đã sốc khi nghe bác sĩ điều trị thông báo tình hình sức khỏe và tự hỏi không biết tại sao các bác sĩ lại lạnh lùng như vậy. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Kwon Son Wook đã phải chiến đấu để chống chọi với căn bệnh quái ác. Anh đã giải thích với người hâm mộ sau khi công bố một số hồ sơ y tế và kết quả xét nghiệm rằng, "Bác sĩ nói rằng tôi có thể sống từ ba đến sáu tháng nếu các triệu chứng không giảm và viêm phúc mạc không hồi phục. Tôi được cho biết có 40% khả năng là Các khối u ung thư sẽ giảm bớt khi dùng thuốc chống ung thư. Nếu thuốc có hiệu quả, tôi sẽ kéo dài thêm được cuộc sống từ 4 - 6 tháng. " và anh cũng đã nhận được ý kiến và chẩn đoán tương tự từ ba bác sĩ khác.

//static.kites.vn/upload//2021/20/1621302365.bcb5fc503e1dd1346f3a72c773253d98.jpg

Tuy nhiên anh đã chia sẻ trên Instagram rằng anh cảm thấy chán nản khi tất cả các bác sĩ lạnh lùng nói với anh rằng đây là một căn bệnh không thể chữa khỏi. "Tôi không biết tại sao các bác sĩ lại lạnh lùng như vậy. Họ nói rằng "Bạn có nghĩ rằng bệnh này sẽ được chữa khỏi? Thực tế đây không phải là một căn bệnh có thể chữa được. Bạn đã có tiến triển tốt hơn sau khi hóa trị liệu chưa? Nó chỉ đang trì hoãn các triệu chứng tồi tệ hơn mà thôi. Chúng tôi đã thay đổi loại thuốc mạnh hơn gần đây nhưng bạn cần chuẩn bị tinh thần nếu cơ thể bạn bắt đầu trở nên miễn dịch với loại thuốc đó. Tôi hiểu bạn có một ý chí sống mạnh mẽ nhưng tốt hơn hãy cứ thoải mái đi thay vì khiến cơ thể bạn đau đớn bằng cách thử mọi phương pháp khác nhau. Chúng ta chỉ cần hy vọng rằng thuốc hóa trị có tác dụng".

Đạo diễn nói thêm, "Đó là những lời tôi nghe được từ tất cả các bác sĩ điều trị. Khi tôi nhập viện trong thời gian gần đây, họ đã nói những lời đau đớn đóng đinh trong tim tôi với nét mặt vô cảm. Vì vậy, tôi đã cảm thấy hoang mang trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, tôi đã có thể can đảm để cố gắng hết sức mình nhờ sự hỗ trợ và lời khuyên của mọi người. Xin chân thành cảm ơn."

//static.kites.vn/upload//2021/20/1621302572.4d3db947be9587a9a0af66df8c75acda.jpg


Các chuyên gia y tế gần đây đã chỉ trích "sự lạnh lùng" thể hiện từ thái độ của các bác sĩ mà Kwon Soon Wook cảm thấy khi nói chuyện với họ. Các chuyên gia chỉ ra rằng sự "lạnh nhạt" này là mặt trái của việc y tế Hàn Quốc chỉ tập trung vào khía cạnh điều trị chứ không quan tâm cảm xúc của bệnh nhân.

Chăm sóc y tế của Hàn Quốc, đặc biệt là điều trị ung thư đã đạt đẳng cấp cao thế giới. Điều trị ung thư dạ dày và ung thư gan ở người Hàn Quốc vượt qua các nước tiên tiến khác. Tuy nhiên, các bác sĩ Hàn Quốc dường như không giỏi trong việc thấu hiểu cảm xúc của bệnh nhân. Lee Yoon Sung, giáo sư danh dự tại trường y của Đại học Quốc gia Seoul cho biết: "Các bác sĩ không nên chỉ truyền tải thông tin và sự thật. Họ cần chăm sóc từng bệnh nhân như một con người chứ không phải một đối tượng mắc bệnh".

Huh Dae Seok, một giáo sư ưu tú về ung thư tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, cũng chỉ ra rằng: “Ngay cả khi một bác sĩ nói điều tương tự, họ cũng nên thông cảm cho bệnh nhân. Có những bệnh nhân có thể thất vọng và từ bỏ cuộc sống sau khi nghe những lời nói đó. Giáo sư Lee còn cho biết hiệu quả và chi phí đặt lên hàng đầu, vì vậy bác sĩ không thể quá thoải mái khi nói thẳng những sự thật "phũ phàng" với người bệnh.

Do đó, hai chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ thuật truyền thông khi đưa tin xấu, chẳng hạn như tin về bệnh ung thư giai đoạn cuối. Giáo sư Heo Dae Seok nói, "Những loại tin tức này nên được chuyển tải trong một không gian yên tĩnh như phòng tư vấn. Cảm xúc của bệnh nhân sẽ bị tổn thương nếu nó được đưa ra một cách thẳng thừng trong quá trình thăm khám hoặc điều trị ngoại trú."

Bài viết Allkpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...