"Bà nội quốc dân" Kim Young Ok bức xúc lên tiếng trước tin đồn qua đời: "Xin đừng làm thế với những người già"

| 954|Doccocaubai
Tin tức giả mạo đang ngày càng lan truyền chóng mặt như liều thuốc độc nhắm vào những người nổi tiếng nhưng lại lấy danh nghĩa là tự do ngôn luận. Sử dụng nội dung thu hút sự quan tâm của mọi người, họ đã tạo ra tin tức giả mạo và lan truyền những tin đồn độc hại chẳng hạn như ly hôn, kết hôn hoặc thậm chí là cái chết.

Những kẻ tung tin đồn, tin giả này có thể coi đấy là niềm vui nhưng nạn nhân lại phải chịu nhiều tổn thương và hệ lụy hơn thế. Nữ diễn viên gạo cội Kim Young Ok mới đây đã xuất hiện trên “Radio Star” và bày tỏ cảm xúc trước tin đồn mình qua đời. Bà phàn nàn: “Họ cứ nói rằng tôi đã chết. Mọi người xung quanh tôi rất sốc. Tại sao họ lại chơi khăm như vậy? Nếu tôi còn trẻ thì tôi sẽ bỏ qua, nhưng xin đừng làm vậy với một người không còn nhiều thời gian để sống”.

//static.kites.vn/upload//2023/37/1694676090.b637d47070a1d62100dc497cab74f97d.jpg

Ngoài ra còn có tin đồn ly hôn của các cặp đôi ngôi sao và nhiều tin tức giả về hôn nhân của các diễn viên nổi tiếng như Song Hye Kyo, Cha Eun Woo, Song Ga In... Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn khi các thần tượng trẻ cũng trở thành mục tiêu. Tin đồn Jang Won Young có thai và có quan hệ tình cảm với một người nổi tiếng lớn hơn cô rất nhiều tuổi đã rộ lên ngay từ khi cô vẫn còn ở tuổi vị thành niên.

Bất chấp thiệt hại nặng nề vì tin giả, các ngôi sao không còn cách nào khác là phải phản ứng một cách thụ động để tránh làm sự việc trở nên lớn hơn. Tuy nhiên, công ty quản lý Starship Entertainment của Jang Won Young đã quyết định hành động vì họ không thể chịu đựng được tổn hại nữa. Đặc biệt, cơ quan này đã đệ đơn khiếu nại dân sự và hình sự đối với Sojang, một YouTuber tạo ra tin tức giả mạo về Jang Won Young.


//static.kites.vn/upload//2023/37/1694676089.a95a2bcec20270c76068f95402a29f62.jpg

Bắt đầu từ Starship, các công ty quản lý khác cũng đã đứng lên. Hiệp hội các nhà sản xuất giải trí Hàn Quốc, Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc và nhiều cộng đồng khác đã đưa ra tuyên bố về Sojang, nói rằng “Chúng tôi tha thiết yêu cầu người sáng tạo nội dung độc hại Sojang phải bị trừng phạt nghiêm khắc”, đồng thời “Hãy thiết lập một hệ thống để ngăn chặn các hành vi và tội ác bừa bãi như phỉ báng, lăng mạ, vu khống, ... trên mạng vì sự phát triển không ngừng của ngành văn hóa đại chúng Hàn Quốc”.

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...