Bạn sẽ chấp nhận lời tỏ tình của người mà bạn không thích chứ?

| 1K|cobekiquac_92
1. Nói thật lòng, nếu là mình vào mấy năm trước, mình sẽ không làm vậy, khoảng nhiều năm sau, mình vẫn không làm vậy. Nhưng, hiện tại mình chẳng thể nói chắc chắn được điều gì. Hiện giờ, tuổi mình cũng không còn trẻ gì nữa, mình cũng đã trải qua vô số cuộc tình, vì thế, mình không đòi hỏi quá cao một tình yêu tràn đầy hy vọng, lãng mạn. Nếu gặp được người thương mình, mình cũng sẽ không từ chối đối phương, mình sẽ cố gắng thử trở thành một người hợp với bạn ấy. Nếu hai chúng mình quyết định ở bên nhau lâu dài, thì chắc chắn một điều rằng, người mình chọn đi cùng không phải người thất bại hay hèn kém. Mình thấy rằng tình yêu đôi lứa trở nên bền chặt nhờ vào sự hòa hợp giữa 2 người. Nếu may mắn, khi ấy, tôi sẽ lạc vào tình yêu của đối phương, và bỗng chốc tôi cũng sẽ nhớ nhung và yêu thương người ấy.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617461104.2e14cc4911d30908bd44d59da86a3a8b.jpg


2. Mình nghĩ mình có thể trả lời câu hỏi này. Vì mình đã hứa với một người đã tỏ tình với mình, mặc dù mình chẳng thích người ấy. Mình dấu tên cậu ấy, nên mình sẽ gọi cậu ấy là W nhé. Nói thế nào bây giờ nhỉ, lúc ấy, mình với W chỉ là bạn bè với nhau. Chúng mình quen nhau khi hai đứa cùng làm một công việc bán thời gian. Sau này, W phát hiện ra chúng mình đều học cùng một trường, nên cậu ấy đã chủ động nhắn tin nói chuyện với mình. Sau một khoảng thời gian, cậu ấy tỏ tình với mình, nói thế nào nhỉ, lúc W bắt đầu thích mình, mình đã cảm nhận ra điều gì đó bất thường rồi. Mình đâu phải đồ ngốc. Nhưng quy tắc của một người trưởng thành là, nếu biết đối phương thích mình mà mình không chịu trả lời đối phương, điều này có nghĩa là từ chối. Nhưng W mong mình hãy cho cậu một cơ hội, hai người hãy thử mối quan hệ này xem sao. Vậy thì được, mình cũng thử. W thực sự là một chàng trai ấm áp, rất biết chăm sóc cảm xúc của mình. Lúc nhìn thấy W như vậy, mắt mình luôn sáng lên rực rỡ. Mình cũng đã chứng kiến rất nhiều cuộc tình như này, nhưng trái tim mình lúc ấy chẳng có ai hợp ý.

Lúc đấy tôi chỉ muốn làm bạn với W, không có ý tán tỉnh anh, tôi thật lòng không thích cậu ấy. Vì thế, khi nói về chuyện tình yêu với W, sự ấm áp và nhiệt tình của cậu ấy khiến mình cảm thấy rất áp lực. Cậu ấy rất tốt nhưng không phải mẫu người mà mình thích, nhưng vì sao W lại thích một người như mình chứ? Có thể mình là người hoạt bát hay cười hay nói,...Trời ơi, mình thực sự không biết tương lai của hai đứa sẽ ra sau. Vì thế mình quyết định kết thúc với cậu ấy. Kể từ đó, mình thừa nhận với bản thân rằng: Nếu không thích thì là không thích, đừng ép buộc bản thân, đấy mới là điều quan trọng nhất.

3. Tôi muốn trả lời câu hỏi này theo từng giai đoạn cuộc đời mình.

Lúc còn học cấp 3 rồi đến lúc lên đại học, tôi nhất định sẽ không chấp nhận lời tỏ tình người mà mình không thích. Lúc đó, tôi còn nhớ tự nói với bản thân mình 1 câu rằng: “Có còn hơn không.” Thế nên, vào hồi học đại học, tôi đã trải qua 1 mối tình yêu đương. 4 năm trôi qua rất nhanh, chúng tôi kết thúc vì tình cảm hai bên đã nhạt dần. Anh ấy nói rằng, tính tôi không hợp với tính anh. Sở thích hai người cũng không giống nhau. Giờ nghĩ lại, tôi thấy chuyện đó thật nực cười. Đây chỉ là cái cớ để anh nói chia tay tôi. Nói tóm lại là, lúc này, tôi mệt mỏi với chuyện đối xử tốt với người khác rồi. Tình yêu nồng nhiệt đến đâu rồi cũng trở nên tĩnh lặng, tầm thường.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617461165.db748121bd5f4bdd85dd3c3065410d86.jpg


Nếu nói tôi của hiện tại, thì dù tôi có không thích người tỏ tình với tôi đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ suy xét một chút xem sao. Nếu không hợp với tôi đi chăng nữa, tôi vẫn suy xét xem tính khí của họ có được lòng bố mẹ, bạn bè và dòng họ tôi hay không.

Bài viết theo Zhihu


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...