"Bạn trai tin đồn Taeyeon" bị tố dùng ca từ nhạy cảm với nhóm Red Velvet

| 531|cobekiquac_92
Mới đây, Ravi (VIXX) phát hành đĩa đơn solo mới Cardigan (ft. Wonstein) và mini-album Roses, trong đó 1 ca khúc B-side đang thu hút chú ý từ netizen. Ngay sau khi phát hành Roses, Ravi bất ngờ vướng phải sự phản đối của dân mạng Hàn Quốc cũng như người hâm mộ K-Pop quốc tế vì lời bài hát bị cho là gợi dục về nhóm nữ Red Velvet trong ca khúc Red Velvet (ft. Jamie).

Ravi mở đầu ca khúc trên với câu hát: “I take a bite out of a red velvet/ Cause I know you love me” (Tạm dịch: Cắn một miếng bánh nhung đỏ/ Vì anh biết em yêu anh). Lúc này, netizen nghĩ anh chàng đang nhắc đến món bánh nhung đỏ phổ biến. Tuy nhiên, bài hát đã rẽ sang hướng khác khi nam nghệ sĩ bắt đầu đề cập trực tiếp đến nhóm nữ nhà SM.

“Dumb Dumb” là tên một bản hit của Red Velvet, được phát hành năm 2015. Ravi cũng có câu rap “Dumb, dumb, dumb / Dumb, dumb, dumb”. Ca khúc còn có dòng “Russian roulette” — tên đĩa đơn Red Velvet năm 2016.

Không dừng lại ở đó, các từ tiếng Hàn “sooyoung-haneun” và “yeri-hagien” trong phần lời tuy có thể được dịch thành “bơi lội” và “sắc nét” trong ngữ cảnh câu hát nhưng đồn thời cũng bao gồm tên của 2 thành viên nhà “Nhung Đỏ” là Joy (tên thật Sooyoung) và Yeri.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622774787.4cab6cd8504927c43dc51e703da63bcb.jpg

Tưởng chừng việc đề cập đến Red Velvet không có vấn đề gì nhưng ca khúc vẫn gây tranh cãi dữ dội vì những ẩn dụ và mang màu sắc bị cho là gợi dục. Đông đảo fan Hàn chỉ ra lời bài hát trong đoạn điệp khúc và câu đầu tiên có tính chất nhạy cảm. Hơn hết, một số câu tiếng Anh - bao gồm “I take a bite of a red velvet” (Cắn một miếng bánh nhung đỏ) và “I got a crush on you“ (Anh đã phải lòng em) - bị xem là không phù hợp khi liên quan đến các mỹ nhân Red Velvet.

Giờ đây, “bạn trai tin đồn Taeyeon” đang hứng chịu chỉ trích rộng rãi trên Internet về bài hát do anh và Jamie viết lời. Trong vòng 2 giờ, bài đăng lên án Ravi trên THEQOO đã đạt gần 50.000 lượt xem và hơn 1.350 bình luận. Trong đó, nhiều cư dân mạng cáo buộc rằng thành viên VIXX quấy rối tình dục:

“Đây không đơn thuần chỉ là về một chiếc bánh. Chẳng phải lời bài hát hơi… gợi dục sao…?”

“Tôi ghét việc anh ta sử dụng tên nhóm nhạc trong bài hát… Nhưng điều tồi tệ hơn là anh ta còn sử dụng tên của 1 thành viên trong đó nữa. Cơ mà bài hát không giống kiểu "Tôi thích Red Velvet nhé" mà nó ám chỉ rất nhiều về tình dục."

"Cái quái gì vậy? Đây là quấy rối tình dục mà? Lời bài hát gợi dục rõ ràng và còn đề cập đến tên của 1 thành viên.”


Trong khi đó trên Twitter, nhiều fan quốc tế cũng chia sẻ cảm xúc tương tự.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với Sports Today, Ravi đã xác nhận rằng những đề cập đến Red Velvet là có chủ đích, nhưng không ám chỉ bất kỳ ý nghĩa không phù hợp nào. Anh giải thích rằng khi lời bài hát đề cập đến chiếc bánh nhung đỏ, sử dụng nó làm đại diện cho sự ngọt ngào, anh đã chọn nhắc đến nhóm nhạc nữ Red Velvet… nhằm khiến bài hát thêm vui.

Khi được hỏi liệu có biết Red Velvet hay không, Ravi tiếp tục trả lời: "Không, tôi không biết nhiều về họ." Dù anh chàng có thể không quá thân thiết các thành viên, nhưng anh từng tham gia vào bản làm lại 2020 Cool Summer Project với em út Yeri. Bộ đôi đã cùng nhau thu âm các bản remake cho ca khúc "Woman on the Beach" và "Sorrow" của Cool.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622774798.90a58e45ec6a4b2e0ec801e020350d86.jpg

Hiện tại, Ravi vẫn chưa lên tiếng về việc ca khúc B-side mới - Red Velvet (ft. Jamie) bị tố ca từ gợi dục và có liên quan đến nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhà SM.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng phát hiện Ravi hiện đã hủy theo dõi Yeri trên Instagram, nhưng không rõ liệu chuyện này xảy ra sau khi Red Velvet (ft. Jamie) được phát hành hay sao nam đã unfollow em út Red Velvet vào thời điểm nào đó trong vài tuần vừa rồi.

Trên khắp các phương tiện truyền thông, ReVeluvs (tên fandom của nhóm Red Velvet) đang yêu cầu 1 lời giải thích cũng như lời xin lỗi tới các thành viên girlgroup.

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...