BBC lên tiếng xin lỗi và xóa nội dung về KBS trong phim tài liệu Burning Sun

| 680|k.moon
Hãng truyền thông BBC của Anh đã xóa phần nội dung nhắc đến KBS trong bộ phim tài liệu về Vụ bê bối Burning Sun.

Theo KBS ngày 22/5, đài truyền hình BBC của Anh đã chính thức xin lỗi KBS sau khi thừa nhận thông tin “một luật sư của KBS đã liên lạc và gây áp lực với nạn nhân của Jung Joon Young” trong bộ phim tài liệu “Burning Sun: Phơi bày các nhóm chat bí mật của K-pop” phát hành trên kênh YouTube của họ vào ngày 19 là không đúng sự thật.

//static.kites.vn/upload//2024/21/1716433767.0e3690ce360cea1c5b516d7151054207.png

BBC đã gửi tuyên bố chính thức tới KBS , thừa nhận rằng có sai sót trong bộ phim tài liệu phát hành trên các kênh YouTube “BBC News Korea” và “BBC World Service” do nhầm lẫn của họ. Họ ngay lập tức xóa phần nhắc đến KBS trong video và đính chính lại thông tin.

Ngoài ra, lời tường thuật trong bộ phim tài liệu đề cập đến việc bạn gái cũ của Jung Joon Young nhận được lời khuyên pháp lý từ luật sư KBS đã được sửa lại thành: “Đã xác nhận rằng bạn gái cũ của anh ấy đã nhận được lời khuyên pháp lý từ một luật sư độc lập. Chúng tôi muốn làm rõ rằng sai sót này là lỗi của BBC chứ không phải của phóng viên”.

//static.kites.vn/upload//2024/21/1716433766.8d5dbccb96c98ec037452867e5f1aea3.jpg

Ngoài ra, BBC cũng làm rõ rằng lời khuyên pháp lý mà bạn gái cũ của Jung Joon Young nhận được, được đề cập trong phần tường thuật của bộ phim tài liệu, không phải từ luật sư của KBS mà là “lời khuyên pháp lý độc lập mà cô ấy tự mình có được”.

Họ cũng nói thêm: “Chúng tôi muốn nói rõ rằng lỗi này là lỗi của BBC chứ không phải lỗi của nhà báo được phỏng vấn”. BBC chân thành xin lỗi KBS, chỉ ra rằng sự việc là sai sót do hiểu lầm ngoài ý muốn.  

Trước đó, nhà đài KBS đã lên tiếng phủ nhận: “Sau khi BBC đăng tải bản tường thuật cho rằng luật sư của KBS đã liên hệ với nạn nhân, phóng viên đã làm rõ rằng luật sư trong nội dung là luật sư của nạn nhân chứ không phải luật sư của KBS”.

KBS nói thêm: “Chúng tôi muốn bày tỏ sự hối tiếc đối với BBC và yêu cầu một báo cáo hoặc bài báo để đính chính sự thật. Chúng tôi sẽ xem xét thực hiện hành động pháp lý nếu thông tin sai lệch không được sửa chữa”.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...