Website đang trong giai đoạn nâng cấp, cải thiện. Nếu trong quá trình sử dụng có trở ngại, mong người dùng thông cảm. Chúng tôi sẽ thông báo sau khi hoàn thiện công tác nâng cấp

Byun Woo Seok "lao đao" vì scandal sân bay, mất dần vị thế "con cưng" quảng cáo

| 1K |g.j2350
Ngành quảng cáo đứng ngồi không yên trước lùm xùm của Byun Woo Seok hậu Lovely Runner

Sau thành công của "Lovely Runner", giá trị quảng cáo của Byun Woo Seok tăng vọt, với mức cát-xê hàng năm lên tới 700-900 triệu won, ngang ngửa Cha Eun Woo và gần bằng Kim Soo Hyun. Tuy nhiên, scandal "bảo vệ quá mức" gần đây đã khiến anh bị nhiều nhãn hàng gạch tên khỏi danh sách lựa chọn người mẫu, đe dọa nghiêm trọng vị thế "con cưng" mới của ngành quảng cáo.

Byun Woo Seok đang rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" khi hàng loạt hợp đồng quảng cáo có nguy cơ đổ bể sau scandal "bảo mật quá mức". Trước đó, anh là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn như Nonghyup Bank & Card, LG Appliance & Healthcare PHYSIOGEL, LG Electronics StandbyME, F&F Outdoor Discovery Epedition,... Tuy nhiên, vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến chiến lược quảng bá của Nonghyup (mà trước đó đã gặp khó khăn khi Han So Hee vướng scandal tình ái), mà còn khiến LG lao đao vì đã chọn Byun Woo Seok làm hình ảnh cho cả mảng chăm sóc sức khỏe lẫn điện tử.

//static.kites.vn/upload//2024/30/1721615496.4d5cd8a8ca77edc9c43de2250d4e2386.png

Dù bản thân Byun Woo Seok không có lỗi, nhưng cách xử lý khủng hoảng yếu kém của công ty quản lý và công ty bảo vệ đã khiến sự việc trở nên nghiêm trọng hơn. Vụ việc không chỉ gây xôn xao dư luận, lên trang nhất các báo lớn mà còn được đưa ra thảo luận tại Quốc hội. Thậm chí, Ủy ban Nhân quyền Quốc gia và Cảnh sát Sân bay Incheon đã vào cuộc điều tra sau khi nhận được đơn khiếu nại về vấn đề an ninh sân bay liên quan đến nam diễn viên.

Giới quảng cáo cũng lo ngại việc Byun Woo Seok chưa có dự án phim ảnh tiếp theo sẽ là một rủi ro lớn. Sau thành công của "Lovely Runner", thay vì tập trung củng cố sự nghiệp diễn xuất, anh lại dành thời gian cho fan meeting và quay quảng cáo. Thực tế, để trở thành ngôi sao hạng A thực thụ, anh cần một tác phẩm đột phá tiếp theo. Tuy nhiên, với khả năng diễn xuất còn nhiều hạn chế, việc lựa chọn giữa một vai diễn tình cảm lãng mạn an toàn hay thử sức ở thể loại mới đầy thách thức là một bài toán khó cho Byun Woo Seok.

//static.kites.vn/upload//2024/30/1721615511.219ceb5e5677e338a9ebb150f7b00aa1.png

Ngành quảng cáo vốn nhạy cảm với mọi xu hướng và phụ thuộc vào thiện cảm của người tiêu dùng nên luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn gương mặt đại diện. Chỉ cần một scandal nhỏ cũng đủ khiến các nhãn hàng lập tức gỡ bỏ hình ảnh, thậm chí chấm dứt hợp đồng và đòi bồi thường từ người mẫu. Một chuyên gia trong ngành chia sẻ: "Trong bối cảnh hiện tại, việc chọn Byun Woo Seok làm đại diện là một rủi ro quá lớn. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể hủy hoại hình ảnh thương hiệu, nên sự thận trọng là điều dễ hiểu."


Scandal tình ái cũng chính là nguyên nhân khiến Han So Hee mất hàng loạt hợp đồng quảng cáo béo bở với Lotte Cholsung, Ngân hàng Nonghyup và Heydealer. Trước đó, cát-xê của nữ diễn viên từng lên tới 1,2 - 1,3 tỷ won. Tuy nhiên, sau lùm xùm hẹn hò, nhiều nhãn hàng trong nước đã e dè hợp tác với cô, dù chưa công khai. Chỉ có Shark Beauty, một thương hiệu quốc tế ít bị ảnh hưởng bởi thị phi showbiz Hàn, vẫn lựa chọn Han So Hee làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm chăm sóc tóc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

//static.kites.vn/upload//2024/30/1721615492.312a8ffffcc8f0b0b2048b1baaf502a1.png


Jeon Jong Seo, bạn thân của Han So Hee, cũng chịu chung số phận mất hợp đồng quảng cáo sau khi vướng vào scandal bạo lực học đường. Dù đầu năm nay, cô còn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, trong đó có ứng dụng hẹn hò Tinder, nhưng sau khi bị tố cáo, Tinder đã nhanh chóng gỡ bỏ mọi hình ảnh của cô trên các nền tảng mạng xã hội. Các thương hiệu khác như Condition và CASS Light tuy không chính thức cắt hợp đồng, nhưng cũng hạn chế sử dụng hình ảnh của Jeon Jong Seo trong các chiến dịch quảng cáo gần đây.

Một chuyên gia trong ngành chia sẻ: "Việc lựa chọn người mẫu cho các chiến dịch quảng cáo không thể trì hoãn thêm nữa. Chúng tôi đã hy vọng vụ việc của Byun Woo Seok sẽ lắng xuống, nhưng mọi chuyện ngày càng trở nên nghiêm trọng và vượt tầm kiểm soát. Nếu công ty quản lý đưa ra lời xin lỗi và giải thích thỏa đáng sớm hơn, có lẽ tình hình đã không tồi tệ như vậy."

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...