Cả hai siêu phẩm mới của Marvel "Eternals" và "Shang-Chi" đồng loạt bị thị trường Trung Quốc cấm cửa?

| 635|sis_wanabe
Gần đây một tin đồn đã râm ran trên phương tiện truyền thông Trung Quốc rằng hai bộ phim siêu anh hùng Marvel, "Eternals" và "Shang-Chi và Truyền thuyết về mười chiếc nhẫn," có thể sẽ không được cấp phép phát hành tại đất nước tỷ dân này.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620878756.5e5c27136ddd4d08623e10260e89acbc.png

Trong một báo cáo về các bộ phim thuộc Giai đoạn Bốn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Kênh Phim Trung Quốc CCTV6 đã phát sóng danh sách ngày phát hành tại Hoa Kỳ cho tám trong số mười tựa phim đã lên lịch, nhưng rõ ràng đã bỏ qua “Eternals” và “Shang-Chi”. Sau “Góa phụ đen”, công chiếu tại Mỹ vào ngày 9 tháng 7 thì đây là hai bộ phim MCU tiếp theo trong danh sách bị bỏ quên, lên sóng lần lượt tại Bắc Mỹ vào ngày 3 tháng 9 và ngày 5 tháng 11.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620878766.5cd67c25370a2493b3fc1f2906fc5835.jpg

Thiếu sót tưởng chừng như có vẻ nhỏ, nhưng nội tình bên trong lại nằm ở nguồn gốc của CCTV6, kênh này thuộc quyền quản lý của bộ phận tuyên truyền quyền lực của Trung Quốc, cơ quan có quyết định cuối cùng về việc phê duyệt phim.

Trung Quốc là quốc gia không vận hành thị trường tự do trong rạp chiếu phim. Tất cả các bộ phim do nước ngoài sản xuất muốn phát hành tại các rạp Trung Quốc phải nhận được sự chấp thuận của chính phủ và vượt qua kiểm duyệt. Ngoài ra còn có các hạn ngạch riêng cho các bộ phim được nhập khẩu với điều kiện thu phí cố định, chẳng hạn như các phim của Hollywood sẽ được tìm kiếm một bản phát hành có thể chia sẻ doanh thu sinh lợi nhiều hơn thông qua một nhà phân phối thuộc sở hữu nhà nước.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620878766.b32fae81410dbc62a5536a25383ec9d0.jpg

Mặc dù báo cáo của China Movie Channel không phải là bằng chứng chắc chắn về việc hai siêu bom tấn này sẽ bị cấm ở thị trường Trung Quốc, tuy nhiên việc bỏ sót tên trong danh sách công chiếu có thể là dấu hiệu cho thấy các quan chức Trung Quốc đang cân nhắc việc cho lên sóng “Eternals” và “Shang-Chi”.


Cả hai bộ phim đều có mối liên hệ trực tiếp với Trung Quốc. “Shang-Chi” sẽ đánh dấu sự ra mắt của siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel, do Simu Liu sinh thủ vai, cùng với Lương Triều Vỹ và Dương Tử Quỳnh, cả hai đều là những tên tuổi nổi tiếng ở Trung Quốc. “Eternals” là tác phẩm đình đám đầu tiên của Marvel được đạo diễn bởi một phụ nữ da màu - Chloé Zhao, người Trung Quốc, từng đoạt giải Oscar (“Nomadland”).

Việc hai bộ phim được mong đợi sẽ gây được tiếng vang lớn nhất với khán giả Trung Quốc giờ đây lại phải đối mặt với những lo ngại về kiểm duyệt cho thấy khó khăn trong việc điều hướng thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Truyền thông Trung Quốc đã ăn mừng chiến thắng đạo diễn xuất sắc nhất của Chloé Zhao tại Quả cầu vàng tháng hai, nhưng vào thời điểm ba lần giành giải Oscar lịch sử của cô cho "Nomadland" diễn ra vào khoảng hai tháng sau đó, chính quyền đã cấm truyền thông đưa tin này. Bộ phim dự kiến ra mắt vào ngày 23 tháng 4 với số lượng phát hành hạn chế, không có bất cứ lời giải thích nào hoặc ấn định ngày công chiếu.

Sau những lùm xùm về nội dung, nhân vật lẫn đạo diễn của hai bộ phim và cho thấy ở Trung Quốc có thể gây ra những hậu quả đáng kể và sẽ gây nhiều tiếc nuối cho những khán giả hâm mộ vũ trụ điện ảnh của Marvel. Hiện tại fan của "Eternals" và "Shang-Chi” đều đang rất nóng lòng biết thông tin chính xác liệu họ có phải bỏ dở hai siêu phẩm đáng mong đợi này không.

Bài viết theo Variety

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...