Website đang trong giai đoạn nâng cấp, cải thiện. Nếu trong quá trình sử dụng có trở ngại, mong người dùng thông cảm. Chúng tôi sẽ thông báo sau khi hoàn thiện công tác nâng cấp

Các nền tảng OTT chuyển hướng sang Nhật Bản do cát xê và chi phí sản xuất phim ở Hàn tăng vọt

| 795 |lebogia
Các công ty OTT đang chuyển sang Nhật Bản do cát xêchi phí sản xuất của phim Hàn Quốc tăng quá mức.

Vài năm trước, các công ty OTT đầu tư vào phim truyền hình Hàn Quốc với kỳ vọng lợi nhuận cao từ việc sản xuất nội dung chất lượng cao với chi phí thấp. Tuy nhiên, gần đây họ đã chuyển sang Nhật Bản do phí xuất hiện và chi phí sản xuất ở Hàn Quốc tăng cao.

Đặc biệt, việc sản xuất một bộ phim truyền hình ở Nhật Bản tiết kiệm chi phí hơn vì chi phí thực hiện một dự án ở Hàn Quốc chỉ bằng một nửa.

//static.kites.vn/upload//2024/25/1718602831.7ab3c63062c0dc785a5bccbc2c1ba598.jpg

Bộ phim truyền hình mới kết thúc gần đây của tvN “Queen of Tears” với 16 tập đã được đầu tư 56 tỷ won, tức là mỗi tập có kinh phí 3,5 tỷ won. Ngay cả đối với những bộ phim truyền hình có quy mô nhỏ hơn, chi phí sản xuất trung bình đã vượt quá 1 tỷ won mỗi tập. Điều này xảy ra ngay cả với những bộ phim không có diễn viên hàng đầu. Một người trong ngành OTT cho biết: “Cách đây không lâu, chi phí sản xuất phim truyền hình trung bình vẫn là 300-400 triệu won mỗi tập. Tuy nhiên, 2 tỷ won mỗi tập đã trở nên phổ biến hơn”.

//static.kites.vn/upload//2024/25/1718602833.32188be7072940e3a653a4dba1ff1a85.jpg

//static.kites.vn/upload//2024/25/1718602832.d339d6db96072b22a0ab06d20ccd135b.jpg

Phí xuất hiện của diễn viên thực sự chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chi phí sản xuất. Theo người trong cuộc, đúng là những diễn viên hàng đầu được trả tới 1 tỷ won cho mỗi tập phim. Song Kang Ho, người đóng vai nam chính trong bộ phim truyền hình “Uncle Samsik” của Disney+, được cho là đã kiếm được 700 triệu won mỗi tập, tổng cộng là 10 tỷ won cho cả bộ phim. “Squid Game 2” Lee Jung Jae được cho là nhận được 1 tỷ won mỗi tập. Những người trong ngành phim truyền hình cũng khẳng định, 300-400 triệu won mỗi tập hiện là mức thù lao cơ bản dành cho diễn viên.

//static.kites.vn/upload//2024/25/1718602834.b13ac898d71f181469fb0463066fbdcc.jpg

Kết quả là Netflix đang dần chuyển hướng sang Nhật Bản. Gần đây họ đã bắt đầu sản xuất bộ phim truyền hình Nhật Bản “Romantic Anonymous” với sự tham gia của nữ diễn viên Hàn Quốc Han Hyo Joo trong vai nữ chính.

Theo Netflix, tiếng Hàn chiếm 9% nội dung không phải tiếng Anh trong nửa cuối năm ngoái, trong khi Nhật Bản là 5%. Nhiều chuyên gia tin rằng chi phí sản xuất nội dung tăng vọt ở Hàn Quốc sẽ làm tăng thêm tỷ trọng nội dung Nhật Bản.

Một người trong cuộc cho biết, “Nhật Bản trở nên hấp dẫn hơn đối với các dịch vụ OTT không chỉ vì chi phí sản xuất hiệu quả mà còn vì những điểm tương đồng và mối liên hệ giữa tâm lý Nhật Bản và Hàn Quốc”.

Bên cạnh đó, mối lo ngại về tính bền vững của phim truyền hình Hàn Quốc cũng ngày càng tăng. Do chi phí tăng cao, nhiều đài truyền hình đã giảm sản lượng phim truyền hình. Hầu hết các đài truyền hình lớn đã tạm dừng sản xuất phim truyền hình thứ Tư, thứ Năm và thực hiện thay đổi đối với phim truyền hình vào khung giờ thứ Hai, thứ Ba. Số lượng phim truyền hình trên các kênh Hàn Quốc là 141 vào năm 2022 nhưng đã giảm xuống còn 123 vào năm ngoái và giảm 30-40% xuống chỉ còn 100 trong năm nay.

Các OTT của Hàn Quốc như TVING và Wavve cũng đã giảm đầu tư vào phim truyền hình. Đặc biệt, Wavve vẫn chưa giới thiệu phim truyền hình nào trong năm nay.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...