Các nhân vật nữ trong “Ỷ Thiên Đồ Long ký” thuộc cung hoàng đạo nào?

| 2K|lebogia
//static.kites.vn/upload//2019/16/1555660411.4ef3c957dbf29b46c7a65e78c5c59651.jpg


Ỷ Thiên Đồ Long ký là một tác phẩm của Kim Dung được giới mê võ thuật yêu thích, đây là một tác phẩm nằm trong loạt ba bộ “Xạ Điêu tam khúc”, mặc dù cốt truyện nói đến quá trình trưởng thành của Trương Vô Kỵ, là câu chuyện về các bang phái trên giang hồ, những ân oán tình thù của các nhân vật, tuy nhiên tiểu thuyết cũng miêu tả nhiều về hình tượng nhân vật nữ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, trở thành những nhân vật kinh điển trong tiểu thuyết võ hiệp. Chúng ta có thể thử phân tích các nhân vật nữ trong Ỷ Thiên Đồ Long ký từ góc độ 12 cung hoàng đạo.

Triệu Mẫn: cung Sư Tử Mặt Trời – cung Bạch Dương Mặt Trăng

//static.kites.vn/upload//2019/16/1555660557.de05e0f9d2d45678fa60649fc0f17585.jpg


Ngoài việc có một nhan sắc hoa nhường tuyệt thế ra, điều mà Triệu Mẫn khiến người khác ấn tượng sâu sắc chính là tính cách dám yêu dám hận, cô ấy có sự quyết đoán lại có thêm cả tài hoa, dứt khoát thẳng thắn, vì tình yêu mà không tiếc từ bỏ cuộc sống vinh hoa phú quý cũng như thân phận Quận chúa của mình. Những yếu tố này chứng tỏ cung Mặt Trăng của cô ấy chính là chòm sao Bạch Dương. Những người con gái có cung Mặt Trăng là cung Bạch Dương trong tình yêu thường không tuân theo những điều truyền thống ví như việc tỏ ra bẽn lẽn, xấu hổ, họ sẽ dũng cảm mà bày tỏ tình cảm với người mình thích, thẳng thắn, hào phóng, dũng cảm chính là những cách mà người có cung Mặt Trăng là Bạch Dương sẽ dùng để biểu đạt tình yêu. Xuất phát từ những lý tưởng, hoài bão của Triệu Mẫn mà đánh giá, cung Mặt Trời của cô ấy sẽ rơi vào cung Sư Tử, tuy mang thân phận nữ nhi nhưng lại có chí hướng của một nam nhi, lúc khoác lên mình trang phục nam nhi mang một vẻ anh tuấn, phóng khoáng, một phần khí phách hiên ngang của bậc đế vương, khiến không ít nam nhi nhìn vào còn phải cảm thấy tự ti, mặc cảm. Con gái mang cung Mặt Trời là Sư Tử nếu như có được dung mạo, sẽ khiến người khác phải trầm trồ, ngạc nhiên vì sự sinh đẹp của mình, nhưng tuyệt đối không phải là kiểu bình hoa di động, họ luôn có một khát vọng tràn trề, có tài trí mưu lược kiệt xuất, so với đàn ông càng lợi hại, thuộc hạng cao thủ hàng đầu.

Chu Chỉ Nhược: cung Ma Kết Mặt Trời – cung Bọ Cạp Mặt Trăng

//static.kites.vn/upload//2019/16/1555660698.480922f21d456cc0e4387ec099f3cc95.jpg


Thân thế của Chu Chỉ Nhược rất đáng thương, từ nhỏ đã thiếu tình thương, tính cách nhiều thiếu sót, nếu được sống trong môi trường đầy đủ tình cảm, có thể tin tưởng rằng cô ấy sẽ không từ chính mà theo tà, hết lần này đến lần khác Trương Vô Kỵ phụ lòng Chu Chỉ Nhược, đẩy cô đến bên bờ vực thẳm, khiến cho nội tâm vốn đã cô độc của Chu Chỉ Nhược rơi vào tuyệt vọng, từ đó mới trở nên vô cùng điên cuồng. Từ một góc độ khác mà nói, cũng bởi vì cô ấy quá si tình với Trương Vô Kỵ, sau này mới nhanh chóng trở nên xấu xa, từ những đặc điểm này mà xem xét thì cung Mặt Trăng của cô ấy sẽ là Bọ Cạp, những người có cung Mặt Trăng là Bọ Cạp thì chính là kiểu một lòng một dạ trung tình, rất dễ trở nên cực đoan, nếu có thể đạt được thứ tình yêu mà mình khao khát, sẽ càng gắn bó sâu sắc với đối phương cả một đời, mà nếu nhìn từ cách Chu Chỉ Nhược cắn răng nuốt xuống những dằn vặt đau khổ nội tâm mà xem xét, cô ấy sẽ có cung Mặt Trời là Ma Kết, rất giỏi kiềm nén bản thân, khi áp lực lên đến một mức nào đó, nhất định sẽ xảy ra tình huống tức nước vỡ bờ, vứt bỏ đi tấm mặt nạ dịu dàng, hòa nhã, biến thành một ác quỷ.

Tiểu Chiêu: cung Mặt Trời Song Tử - cung Mặt Trăng Bảo Bình

//static.kites.vn/upload//2019/16/1555660774.d846fb61b1f29342a6bc21115bd3850f.jpg


Từ ngoài nhìn vào thì Tiểu Chiêu trời sinh đã lãng mạn, nhưng thật ra cô ấy có rất nhiều tâm tư, ở phương diện tình cảm mà nói, Tiểu Chiêu rất vô tư, bất cứ ở đâu đều lo nghĩ cho người mình yêu, hoàn toàn không nghĩ cho chính mình, về điểm này rất giống những người có cung Mặt Trăng là Bảo Bình, họ dường như không dễ dàng vì tình yêu mà thay đổi, không bị mê muội trong thế giới tình cảm, thế nhưng nếu họ thật sự gặp được người làm bản thân rung động, sẽ trở nên một lòng một dạ mà si mê, điều này được thể hiện vô cùng tinh tế trong đoạn Tiểu Chiêu liều mình cứu Trương Vô Kỵ trên cầu. Hình tượng của Tiểu Chiêu là xinh xắn lanh lợi, ngọt ngào đáng yêu, nhưng lại chấp nhận khổ tâm giả dạng thành một cô gái xấu, thích che giấu đi thực lực thật sự, đến biểu hiện bên ngoài cũng phải giả vờ, đã thông minh lại kiên cường, tính cách có phần cổ quái hội, những điều này hội tụ đủ đặc điểm của con gái có cung Mặt Trời là Song Tử, ở trong lương thiện lại lộ ra một chút sắc sảo, thật khiến cho người ta vô cùng thích thú.

Ân Ly: cung Bọ Cạp Mặt Trời – cung Song Ngư Mặt Trăng

//static.kites.vn/upload//2019/16/1555660846.4c791c2c5e97f83edd633831aee7889c.jpg


Tính cách của Ân Ly rất mập mờ khó đoán, một giây trước còn chuyện trò vui vẻ, ngay giây sau liền tức giận đùng đùng, thật sự khiến người khác khó lòng hiểu rõ, cung Mặt Trời và Mặt Trăng của cô ấy vốn dĩ đều nằm trong nhóm Nước (Song Ngư, Bọ Cạp, Cự Giải), thế nhưng từ tính cách kiên cường khí khái của cô ấy mà nói, cung Mặt Trời của cô ấy sẽ là Bọ Cạp. Từ ngoài nhìn vào thì có vẻ như trời sinh đã không nguyện ý làm người tốt, chỉ có những khi hại người mới cảm thấy vui vẻ, tuy nhiên trên thực tế, mỗi khi hại người đều là thay người khác ra mặt, điểm này chính là đặc điểm trọng tình trọng nghĩa của Bọ Cạp, đồng thời, điểm này cũng bộc lộ ra cung Mặt Trăng của cô ấy. Cung Mặt Trăng của cô ấy chính là Song Ngư, mặc dù si tình nhưng EQ lại cực thấp, không màng đến người mình thích, cuối cùng điên điên khùng khùng mà mang tội danh, cô ấy tự cho rằng người mà mình yêu là Trương Vô Kỵ ở thời niên thiếu, có lẽ mối tình đầu kia chỉ phảng phất tồn tại trong lòng cô như một câu chuyện giả tưởng. Điểm này chính là điểm nổi bật của người có cung Mặt Trăng là Song Ngư, thích mơ mộng, luôn theo đuổi những điều lãng mạn.

Diệt Tuyệt sư thái: cung Ma Kết Mặt Trời – cung Ma Kết Mặt Trăng

//static.kites.vn/upload//2019/16/1555660948.fae69b881eb2d1be8e4098a6c7d28c0f.jpg


Trong Ỷ Thiên Đồ Long ký, có thể nói Diệt Tuyệt sư thái chính là sự tồn tại hiếm thấy, bà vô tình vô nghĩa, chính tà không phân, ra tay rất độc ác, cương liệt quả cảm, không thể nghi ngờ cung Mặt Trời chính là Ma Kết, nói như vậy không phải nói những người có cung Mặt Trời là Ma Kết vô cùng tàn nhẫn, mà là do Diệt Tuyệt sư thái căm ghét như kẻ thù, tác phong, xử sự quyết đoán giống với sự nghiêm nghị, cứng cỏi của người cung Mặt Trời là Ma Kết. Sau cùng Diệt Tuyệt sư thái thà rằng tự vẫn, cũng không tiếp nhận sự cứu giúp từ Trương Vô Kỵ, có thể nhìn ra cung Mặt Trăng của bà cũng chính là Ma Kết, trong 12 cung Mặt Trăng, e rằng chỉ có cung Mặt Trăng Ma Kết mới có thể kiên cường khí khái trong hoàn cảnh này.

Các tác phẩm của Kim Dung có trí tưởng tượng phong phú, cũng thêm vào đó nhiều yếu tố tình cảm lãng mạn, có những anh hùng trượng nghĩa, cũng có mỹ nữ tình cảm phong phú, Kim Dung miêu tả tính cách nhân vật rất sinh động, nếu chỉ từ góc độ cung hoàng đạo mà nói thì không có cách nào có thể phân tích thấu đáo được những nhân vật sinh động này. Muốn hiểu thêm về giang hồ dưới ngòi bút của Kim Dung, chỉ có đọc nguyên tác mới có thể xem một cách thấu đáo được.

Bài viết theo fashion.qq
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...