Cài ứng dụng ghi âm vào điện thoại của trẻ để nghe lén giáo viên, phụ huynh Hàn Quốc đã đi quá xa?

| 439|Doccocaubai
Một bài đăng trên cộng đồng trực tuyến dành cho giáo viên tiểu học gần đây đã gây được sự chú ý đáng kể.

Bài đăng giới thiệu một cuộc trao đổi tin nhắn giữa hai giáo viên tiểu học. Trong cuộc trò chuyện, một giáo viên bày tỏ sự thất vọng về một sự việc gần đây xảy ra trong lớp học của cô.

Giáo viên tên A, người hướng dẫn học sinh lớp 1, chia sẻ rằng một phụ huynh đã cài đặt trên điện thoại của con họ một ứng dụng có tính năng theo dõi vị trí và ghi âm. Phụ huynh này rõ ràng đã nghe lén các buổi học trên lớp và sau đó chia sẻ những đoạn ghi âm này với các phụ huynh khác. Sau đó, phụ huynh này đã đối chất và tấn công giáo viên dựa trên nội dung được ghi lại. Sau bài đăng, các giáo viên khác cho biết họ cũng trải qua điều tương tự.

//static.kites.vn/upload//2023/35/1693358926.fb11e277be243011ef441a0c81f7e71e.jpg

Jang Eun Jung, chủ tịch Ủy ban Tiểu học của Hiệp hội Giáo viên và Công nhân Giáo dục Hàn Quốc, tuyên bố: " Số trường hợp đã vượt quá 120. Việc ghi âm bất hợp pháp đang diễn ra và chúng tôi phải chịu sự ép buộc không chính đáng liên quan đến hoạt động giáo dục của mình.. ."

Người dùng bình luận: "Thật hỗn loạn. Tại một trường học, phụ huynh lớp 1 cài ứng dụng chuyển tiếp âm thanh vào điện thoại của con, tạo nhóm chat và bị bắt quả tang tập thể nghe lén lớp học, vu khống giáo viên và ghi âm. Toàn trường đang xôn xao. Mọi người ơi, việc người ta lén lút nghe từng giây phút làm việc của các bạn và ghi lại bằng chứng để khiếu nại là chuyện bình thường sao?". Người này tiếp tục: "Giáo viên cũng là con người. Làm sao họ có thể tiến hành dạy học với trẻ em trong tình huống có những người không xác định đang theo dõi chúng tại nơi làm việc của họ? Điều này có bình thường không? Còn bao nhiêu giáo viên nữa phải chịu đựng bạo lực vô hình này trước khi nó dừng lại ? Đó rõ ràng là bạo lực tinh thần nghiêm trọng và tội ác."

Bức ảnh đính kèm cho thấy giáo viên tiểu học đã phát hiện ra đoạn ghi âm sau khi một phụ huynh thông báo cho cô về hoạt động của các phụ huynh khác sống trong cùng khu chung cư.
 
Tuy nhiên, dưới ứng dụng nghe lén và theo dõi vị trí này, rất nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự thích thú. Họ để lại bình luận:

"Con tôi đang học cấp tiểu học và khả năng diễn đạt kém, điều này luôn là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, nhờ sử dụng ứng dụng này, giờ đây tôi có thể tự tin cho con mình đi chơi một mình mà không cần lo lắng. Tôi thường xuyên sử dụng tính năng theo dõi vị trí và các tính năng giám sát âm thanh. Nó đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với chúng tôi."


"Thật tuyệt khi tôi có thể nghe thấy tiếng động xung quanh con mình. Đôi khi, tôi lắng nghe xem chúng đang làm gì trong lớp hoặc ở trường".

"Lắng nghe môi trường xung quanh con tôi trong thời gian thực thực sự là một dịch vụ rất yên tâm! Tuy nhiên, dường như có sự chậm trễ giữa các buổi nghe. Nếu điều đó được giải quyết, đó sẽ là dịch vụ tôi yêu thích nhất!"

"Có vẻ như đây là ứng dụng tốt nhất để xoa dịu nỗi lo lắng của người mẹ. Có thể theo dõi tốc độ đi bộ của trẻ, tốc độ xe buýt và thậm chí cả âm thanh, mọi lo lắng đều được giải tỏa."

//static.kites.vn/upload//2023/35/1693358926.6c72eb057d91b856074100bc3631cd45.jpg

Cư dân mạng Hàn Quốc sau khi đọc bài đăng đã bùng bổ ý kiến bức xúc và chỉ trích: "Chà, điều này khiến tôi nổi da gà", "Những phụ huynh này chắc chắn phải có rất nhiều thời gian rảnh rỗi", Tôi chắc chắn rằng những bậc cha mẹ trẻ này không thích việc cha mẹ họ can thiệp vào công việc kinh doanh của họ khi lớn lên, nhưng họ lại đi bắt nạt con cái họ. Đây là huyền thoại. Một cuộc sống không có sự riêng tư…”, "Điều này thật điên rồ", "Đây là những tội ác", "Đây là gì?" “Đây là lý do tại sao cô giáo trẻ ở trường tiểu học đó lại tự sát”, “Những phụ huynh này đang vượt quá giới hạn”, “Tại sao họ lại ngang nhiên làm như vậy”, “Họ thực sự là những kẻ mất trí”, “Tại sao họ lại lo lắng như vậy?”, "Họ nên nhốt con ở nhà và nuôi chúng" và "Chà, tôi sẽ muốn nghỉ việc nếu tôi là giáo viên tiểu học".

Theo số liệu của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, trong giai đoạn 2018-2022, hơn 1.000 giáo viên bị học sinh và phụ huynh hành hung hoặc công kích. Ngoài ra, số trường hợp học sinh xâm phạm quyền của giáo viên trong lớp học được báo cáo đã vượt quá 2.000 vào năm ngoái.

Hôm 18/7, một giáo viên tiểu học 23 tuổi ở Seoul đã tự sát ngay tại trường. Vụ việc được cho là liên quan đến một học sinh có hành vi bắt nạt ở lớp cô phụ trách. Học sinh này đã dùng bút chì cào vào trán bạn. Phụ huynh của học sinh bị hại đến gặp nhà trường và quyết liệt phản đối, cho rằng cô "không có tư cách làm giáo viên".

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...