Website đang trong giai đoạn nâng cấp, cải thiện. Nếu trong quá trình sử dụng có trở ngại, mong người dùng thông cảm. Chúng tôi sẽ thông báo sau khi hoàn thiện công tác nâng cấp

Cấm đăng biển quảng cáo chúc mừng sinh nhật idol ở ga tàu điện ngầm, Seoul Metro vấp phải tranh cãi kịch liệt

| 1K |froidgarcon
Mới đây, công ty vận hành tàu điện ngầm tại Seoul Metro đã đưa ra thông báo quyết định ngừng treo biển quảng cáo bày tỏ quan điểm trong thành phố vào đầu năm sau. Các biển quảng cáo ở ga tàu điện ngầm ngoài để fan quảng bá, chúc mừng sinh nhật các idol còn được thuê để đăng các quảng cáo về chính trị, tôn giáo, tư tưởng...

//static.kites.vn/upload//2018/28/1531111176.642bf5769de3fff448857bbd82962c2d.jpg

//static.kites.vn/upload//2018/28/1531111181.33ddea3d526ff1426d31a65878b62f27.jpg

//static.kites.vn/upload//2018/28/1531111184.b165f86479612a71862f7300bd7feee4.jpg

Đối với nhiều fan hâm mộ K-Pop, đây là hình thức quảng bá thú vị để chúc mừng sinh nhật thần tượng yêu thích của họ thì Seoul Metro lại gây tranh cãi với việc cấm này.

Những biển khác như quảng bá nữ quyền hoặc sách gây tranh cãi chính trị bị từ chối và gỡ bỏ, cũng gây nhiều ý kiến trái chiều cho người dân Hàn khi họ không biết chính xác đâu là giới hạn về lệnh cấm này.

Chẳng hạn, Khi những người ủng hộ chủ tịch Hàn Quốc Moon Jae In quyết định đăng biển quảng cáo để chúc mừng sinh nhật ông đã dấy lên cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội. Một số người Hàn Quốc coi điều này là không phù hợp vì giao thông công cộng của thành phố lại được sử dụng cho mục đích chính trị.

//static.kites.vn/upload//2018/28/1531111186.f4a4d6de72a8f8ef1a59207da3d4089a.jpg

Sau khi thông báo quyết định cấm tất cả “Quảng cáo theo yêu cầu” từ các ga tàu điện ngầm, ông Kim Tae Ho – CEO của Seoul Metro đã đưa ra tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội: “Mục đích của tàu điện ngầm là cung cấp phương tiện giao thông thuận tiện cho mọi người chứ không phải là khởi nguồn tranh cãi. Làm ơn đừng lôi Metro Seoul vào trung tâm của những cuộc tranh cãi… Với hàng trăm nghìn người sử dụng tàu điện ngầm, các ga tàu điện ngầm có thể là một nơi để mọi người đưa ra ý kiến. Tuy nhiên, các ga tàu không bao giờ trở thành công cụ làm truyền thông “bẩn”. Có rất nhiều cách và không gian khác để bày tỏ quan điểm. Seoul Metro đang nỗ lực cải thiện các trạm tàu điện ngầm cho tất cả các công dân, bằng cách chuyển từ quảng cáo thương mại sang quảng cáo tuyền thống”.


//static.kites.vn/upload//2018/28/1531111188.391df4c93adc459e22fccc992b347e3e.jpg

Phản ứng của netizen Hàn trước quyết định này của Metro Seoul:

“Tại sao… Không phải Seoul Metro kiếm được nhiều tiền từ những biển quảng cáo chúc mừng sinh nhật thần tượng này sao?”

“Chuyển sang quảng cáo văn hóa? Thần tượng là văn hóa K-Pop. ”

"Thật ngốc nghếch ... Thiệt hại là những ai sẽ cấm quảng cáo chúc mừng sinh nhật thần tượng?"

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...