Cảnh sát lên tiếng trước loạt cáo buộc điều tra không công bằng với Lee Sun Kyun, ép nam tài tử xuất hiện trước công chúng

| 2K|Doccocaubai
Tin tức về việc nam diễn viên Lee Sun Kyun tự tử đang gây chấn động mạnh trên các phương tiện truyền thông và công chúng. Sau cái chết của anh, cảnh sát điều tra vụ việc của Lee Sun Kyun cũng đang nhận sự làn sóng chỉ trích lớn từ công chúng.

//static.kites.vn/upload//2023/52/1703813518.4ce1d152fe251b4a4339c746d94fa35a.jpg

Được biết, trong lần trình diện cuối cùng vào 4 ngày trước khi qua đời, Lee Sun Kyun đã nhờ luật sư đưa ra đề nghị phía cảnh sát đảm bảo quyền riêng tư của nam tài tử, nhưng phía cảnh sát chỉ hồi đáp lại rằng “rất khó khăn” để thực hiện điều đó. Nhiều ý kiến cho rằng, điều này đã làm trái với quy định của cảnh sát về việc điều tra và tiết lộ thông tin. Thực tế Lee Sun Kyun hoàn toàn có quyền lợi được thẩm vấn một cách không công khai.

Trong cuộc họp ngắn được tổ chức tại tòa nhà Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul vào ngày 28 tháng 12, Ủy viên Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Seoul Kim Hee Joong giải thích tin đồn yêu cầu không công bằng với Lee Sun Kyun trong quá trình điều tra và ép anh xuất hiện trước công chúng.

//static.kites.vn/upload//2023/52/1703813505.019931e5af3d8311a6d1f527146fe80b.png

Ủy viên cho biết: “Cảnh sát không yêu cầu Lee Sun Kyun quá cố xuất hiện trước công chúng khi tham gia cuộc điều tra hoặc tiết lộ nội dung cuộc điều tra khác cho báo chí. Chúng tôi đã tiến hành điều tra theo đúng thủ tục”.

“Trong đợt điều tra đầu tiên vào ngày 28/10, người quá cố đã bày tỏ ý định “lần sau sẽ khai báo” nên không tiến hành điều tra cụ thể. Cần phải điều tra thêm sau đợt điều tra vào ngày 4 tháng 11, vì vậy chúng tôi đã tiến hành đợt điều tra thứ ba vào ngày 23 tháng 12”, Ủy viên Kim nói. Ông nói thêm: “Cuộc điều tra đã được tiến hành trong thời gian dài nên chúng tôi có thể nghe đầy đủ lời khai của người đã khuất”. Ông cho biết: “Cuộc điều tra vào đêm khuya được tiến hành với sự đồng ý của người đã khuất và sự tham gia của các luật sư. Cảnh sát không yêu cầu xuất hiện trước công chúng và chúng tôi không tiết lộ bất kỳ thông tin nào, không giống như những tin đồn đã đưa ra.”


Ông nói: “Luật sư của người quá cố đã tham gia vào tất cả các cuộc điều tra liên quan đến vụ án, bao gồm điều tra, thu giữ và xét nghiệm pháp y, và cuộc điều tra được tiến hành theo đúng thủ tục như ghi video lời khai”.

Một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Seoul cũng đã tổ chức một cuộc họp giao ban và giải thích rằng Lee Sun Kyun đã yêu cầu một cuộc điều tra kín thông qua luật sư của mình trước lần trình diện thứ ba nhưng từ chối đã bị từ chối. Ông nói: “Đó là một biện pháp có tính đến sự an toàn của nhiều phóng viên.”

//static.kites.vn/upload//2023/52/1703812389.aeeb9d433aaf7ed1d8e6b2b7b64ecd4e.jpg

Một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Seoul cho biết: “Người thiệt mạng đã yêu cầu sử dụng bãi đậu xe ngầm để đến điều tra. Chúng tôi giải thích rằng có nguy cơ xảy ra tai nạn cho phóng viên nên anh ấy phải trình diện lần ba giống như lai lần trước (vào cửa trước đồn cảnh sát). Ngay cả khi anh ấy lên tòa nhà bằng bãi đậu xe ngầm, các phóng viên vẫn có thể nhìn thấy anh ấy qua tất cả các cửa sổ của tòa nhà chính trên tầng hai. Dù sao thì anh ấy cũng sẽ bị nhìn thấy. Nếu nhiều phóng viên đột ngột bước vào bãi đậu xe ngầm thì sẽ có nguy cơ xảy ra tai nạn”.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...