Cascatelli - Loại mì ống có hình dạng lý tưởng và câu chuyện đằng sau khiến dân tình nể phục

| 429|Nh0kBj
Lấy cảm hứng từ niềm tin vững chắc rằng mì spaghetti không phải là hình dạng lý tưởng cho mì ống, một người đàn ông đã bắt tay vào tạo ra một loại mì ống có hình dạng hoàn hảo. Kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ của anh ấy bây giờ được gọi là cascatelli.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617437238.42190f261d5dd54316c7cc0af923e41b.jpg

Câu chuyện về cách cascatelli bắt đầu vào năm 2018, khi Dan Pashman, người dẫn chương trình podcast “Sporkful” từng đoạt giải James Beard và Webby, đưa ra một số nhận xét gay gắt về mì Ý trên sân khấu của Nhà hát Caveat, trước mặt một khán giả trực tiếp. Nhận xét của anh ấy đã thu hút rất nhiều sự chú ý và truyền cảm hứng cho anh ấy dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu các hình dạng mì ống trong nhiệm vụ tạo ra thiết kế mì ống lý tưởng, cần phải có kết cấu hấp dẫn, có vị ngon hoàn hảo và quan trọng nhất là giữ được lượng nước sốt phù hợp. Tin hay không thì tùy, anh đã dành gần ba năm cho dự án này.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617437238.3b24c35ebf39ff4fdeead2b1e284d8e7.jpg

“Tôi cứ nói đi, món mì Ý thật tệ,” câu nói nổi  tiếng của Pashman trên sân khấu Nhà hát Caveat ở New York. “Bề ngoài nó tròn, điều đó có nghĩa là nó có diện tích bề mặt thấp so với thể tích, dẫn đến nước sốt không bám dính tốt và nó sẽ ít tiếp xúc với răng của bạn khi bạn cắn nó lần đầu tiên”.

Những lời nhận xét của Pashman đã gây ra tiếng cười nhưng anh ấy rất nghiêm túc và vì có lý do chính đáng, những quan sát của anh ấy rất có ý nghĩa. Chắc chắn có tất cả chủ nghĩa lãng mạn này liên quan đến mì Ý, nhưng từ góc độ thiết kế chức năng, chúng không ấn tượng như vậy.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617437237.fd7764d57f20ae24135abe1e1bdc16fb.jpg

Những phản ứng mà anh ấy nhận được về mỳ Ý đã truyền cảm hứng cho Dan Pashman tạo ra “Mission ImPASTAble”, một câu chuyện gồm 5 phần trên podcast Sporkful đã chứng kiến ​​anh ấy tham gia một chuyến đi đến Phòng thí nghiệm Pasta tại Đại học Bang North Dakota, thăm nhà sản xuất mỳ ống duy nhất trong Hoa Kỳ, và tham gia vào các cuộc tranh luận sôi nổi về các hình dạng mì ống hiện có với một số chuyên gia thực phẩm. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi anh tạo ra một loại mì mới có tên là cascatelli.

Pashman nói với Tạp chí Esquire: “Tôi đến với vấn đề này từ góc nhìn của một người ngoài cuộc. “Tôi không phải là đầu bếp, tôi không phải người Mỹ gốc Ý, tôi không phải là chuyên gia về mì ống hay sử gia, vì vậy tôi đã cố gắng nắm bắt quan điểm đó, bạn biết không? Tôi chỉ tiếp cận nó từ góc độ của một người thích ăn mì ống. Hình dạng mì ống mà tôi muốn ăn nhất mà không tồn tại là gì? ”.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617437236.746ec0dcb26431b3a553606a9d9c3d8e.jpg

Người dẫn chương trình Sporkful dựa trên thiết kế của cascatelli trên ba nguyên tắc chính: 1) Tính ổn định của nước sốt: cách nước sốt dễ kết dính với hình dạng; 2) Khả năng tháo lắp: việc lấy hình dạng trên chiếc nĩa của bạn và giữ nó ở đó dễ dàng như thế nào; 3) Khả năng liên kết răng: cảm giác hài lòng như thế nào khi ăn vào đó.

Có hình dạng giống dấu phẩy với những đường gờ rãnh và “máng nước sốt” ở giữa, mì ống cascatelli được thiết kế để chứa lượng nước sốt phù hợp và cũng có vị ngon hoàn hảo. Được nhà sản xuất mì ống người Mỹ Sfoglini phân phối với giá 4,99 USD, món mì ống có hình dáng độc đáo của Pashman đã gây được tiếng vang lớn và hiện đã được bán hết.

Mặc dù cascatelli đạt  được thành công vang dội, nhưng việc đưa nó ra thị trường là một thử thách khó khăn. Tất cả các công ty mà anh tiếp cận đều có những lời chào hàng về hình dạng mì ống của anh, và thậm chí việc tìm kiếm nhà phân phối cho cascatelli là một đơn đặt hàng cao. May mắn thay, công ty thực phẩm thủ công Sfoglini đã được bán theo ý tưởng của anh ấy, vì vậy sau khi đầu tư rất nhiều tiền và thời gian của riêng mình vào dự án, Dan Pashman đã có món mỳ ý tưởng của riêng mình.

Bắt tay với một số cascatelli sẽ là một vấn đề trong ngắn hạn, vì tất cả đều đã được bán hết và các đơn đặt hàng sẽ bị trì hoãn trong khoảng thời gian 12 tuần cho đến khi đợt hàng tiếp theo sẵn sàng, nhưng mọi thứ cuối cùng sẽ trở lại bình thường, và tất cả chúng ta sẽ có thể thử món mì này.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...