Cậu bé 3 tuổi ở Úc sống sót thần kỳ sau 3 ngày đi lạc trong rừng

| 247|hai2an
Mới đây, cảnh sát Australia cho biết họ đã tìm thấy một cậu bé 3 tuổi sống sót thần kỳ và khỏe mạnh sau khi đi lạc trong rừng suốt 3 ngày.

Một đứa trẻ ba tuổi mất tích tại một khu đất nông thôn ở vùng Hunter kể từ hôm thứ Sáu đã được xác định sau một cuộc tìm kiếm quy mô lớn.

//static.kites.vn/upload//2021/36/1631147191.8f121b4856e4015764e89b1616b0dcfd.jpg

Anthony "AJ" Elfalak được cảnh sát phát hiện vào khoảng 11:30 sáng thứ Hai, ba ngày sau khi cậu bé được thông báo mất tích, theo thông cáo báo chí từ Lực lượng Cảnh sát New South Wales.

"Đó là một điều kỳ diệu", cha của cậu bé nói với một nhóm phóng viên sau khi anh và vợ gặp lại con mình. Được biết AJ mắc chứng tự kỷ và không nói được, cậu bé đã rời tầm mắt của bố mẹ ở vùng nông thôn ở Putty, một ngôi làng nằm ở New South Wales, ngay phía bắc Sydney.

Cảnh sát ngay lập tức tiến hành một cuộc tìm kiếm, với hàng trăm tình nguyện viên dịch vụ khẩn cấp và các cơ quan khác tham gia trợ giúp, bao gồm xe cứu thương NSW, dịch vụ khẩn cấp bang, dịch vụ cứu hỏa nông thôn và diệp hội cứu hộ tình nguyện. Cảnh sát NSW cũng điều động các sĩ quan đi xe đạp đường mòn,đdơn vị dhó cứu hộ, thợ lặn và đội trực thăng để giúp tìm kiếm cậu bé.

Đoạn video do cảnh sát đăng tải trên Twitter hôm 6/9 cho thấy cậu bé Anthonay được tìm thấy ngồi bên một khe suối và dường như đang tát nước lên uống, khi các đội cứu hộ di chuyển phía trên cậu.

Phát biểu với báo giới sau cuộc giải cứu, Simon Merrick, chánh thanh tra của Cơ quan Khẩn cấp Bang NSW, cho biết thành viên đầu tiên tìm thấy AJ đang ở một dòng suối nhỏ.

"Họ đặt tay lên vai anh ấy và an ủi cậu bé", Merrick cho biết trên CTV News. "Cậu bé thực sự đã quỳ xuống đầu gối của người cứu hộ và sau đó thực sự nở một nụ cười thật tươi với anh ấy. Và họ đã ôm nhau trong khoảnh khắc đó." Merrick nói thêm rằng "nụ cười tươi" của AJ là một trong những điều mà anh ấy không thể quên trong cuộc đời mình.

Cậu bé sau đó đã được các nhân viên y tế của NSW Ambulance đánh giá, họ xác định rằng cậu đang ở trong tình trạng "tốt" nhưng đã đưa cậu đến bệnh viện để theo dõi.


//static.kites.vn/upload//2021/36/1631147184.5a391bbb4f84b4d4cb3869fd5842d434.png

Khi tin tức về sự sống sót của anh ấy được lan truyền, các thành viên trong gia đình AJ đã hào hứng ăn mừng, nói với 9News rằng họ "không bao giờ từ bỏ" hy vọng rằng cậu bé còn sống. Được biết sau khi đoàn tụ với cha mẹ, AJ đã ngủ thiếp đi trong xe cấp cứu. "Anh ấy chỉ bám lấy mẹ", Anthony nói với các phóng viên. "Vừa nghe thấy tiếng mẹ, cậu bé liền mở mắt ra nhìn mẹ rồi ngủ thiếp đi."

Pyke nói thêm rằng cậu bé sau đó thức dậy vì đói và nói đùa rằng cậu đã "ăn được khoảng ba lát bánh pizza và một quả chuối nên cậu ấy khá ngoan." Anthony cho biết con trai ông đã bị kiến cắn, bị hăm tã và trầy da, nhưng sức khỏe ổn định, AP đưa tin.

Chapman cũng lưu ý rằng khả năng tìm thấy nước uống của AJ được coi là lý do chính giải thích tại sao cậu bé có thể sống sót và không bị mất nước sau ba ngày.

Bài viết theo people

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...