Câu chuyện đời thưc về sinh viên biểu tình Chun Young Cho, người truyền cảm hứng cho nhân vật của Jisoo trong "Hoa Tuyết"

| 5K|Doccocaubai
Trong bối cảnh cư dân mạng đang kêu gọi dừng quay bộ phim truyền hình sắp tới của đài JTBC mang tên "Hoa Tuyết", câu chuyện về nhân vật đời thực Chun Young Cho, người truyền cảm hứng cho bộ phim đang thu hút sự chú ý. Trong "Hoa Tuyết", BLACKPINK Jisoo sẽ vào vai một sinh viên đại học trẻ Young Cho.

Bộ phim được biết đến là đề cập đến chuyện tình lãng mạn giữa nhân vật Young Cho của Jisoo và Soo Ho (Jung Hae In thủ vai), một gián điệp được đào tạo cải trang thành một sinh viên biểu tình với nhiệm vụ âm mưu chống lại chính phủ đang bỏ trốn khi không thành công thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, theo một số tin tức bên lề, bộ phim cũng sẽ tái hiện mối tình tay ba giữa Young Cho, Soo Ho và một sĩ quan chi nhánh tình báo quốc gia trẻ tuổi tên là Lee Kang Moo (do Jang Seung Jo thủ vai).

https://static.kites.vn/upload/2021/12/ha/cac2152f9c8499aecf811f4d6725077d.jpg

Đối với nhiều netizen, việc nhân vật Young Cho của Jisoo dựa trên một sinh viên biểu tình ngoài đời thực từ phong trào dân chủ lịch sử năm 1987 ở Hàn Quốc đang gây tranh cãi lớn. Theo một nhà xuất bản từng làm việc cho cuốn tiểu thuyết đoạt giải thưởng "Young Cho Unnie" do Seo Myung Sook viết, cái tên "Young Cho" trên thực tế là "đại diện cho những nữ sinh biểu tình đã đóng góp cho phong trào dân chủ năm 1987". Cuốn tiểu thuyết này kể về cuộc đời của Chun Young Cho, một cô gái hoạt động như một sinh viên biểu tình trong những năm 80 khi đang theo học tại Đại học Goryeo.

Chun Young Cho không chỉ là một sinh viên biểu tình nổi tiếng sống sót sau cuộc thẩm vấn và tra tấn ác liệt tại Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Namyeong-dong khét tiếng, nơi được biết đến là có "phòng tra tấn được che giấu hoàn hảo nhất" vào thời điểm đó, mà chồng cô, Jung Moon Hwa, cũng bị bắt và gán cho tội danh là "gián điệp" trong phong trào dân chủ. Sau khi vào tù, chồng cô, ông Jung Moon Hwa đã qua đời ở độ tuổi còn trẻ do suy dinh dưỡng.


https://static.kites.vn/upload/2021/12/ha/672d39e67233996f19b9afab785316ca.png

Hơn nữa, Chun Young Cho hiện vẫn còn sống cho đến ngày nay. Sau khi chồng qua đời, cô chuyển đến Canada cùng con trai, nơi mà cô bị tai nạn nghiêm trọng và mất đi thị lực cũng như 70% khả năng não bộ. Ở những năm tháng cuối đời mình, Young Cho hiện đang cư trú tại Yangpyeong để được điều trị.

Một nhà xuất bản từng làm việc với tác giả Seo Myung Sook cho cuốn tiểu thuyết đã bình luận trước những tranh cãi đang diễn ra xung quanh bộ phim "Hoa Tuyết" như sau: "Việc làm lại một bộ phim "hài đen" đề cập đến câu chuyện về một gián viên ẩn mình giữa những người biểu tình của phong trào dân chủ chỉ có thể được coi là hành động ác độc đáng căm thù, chế giễu những người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp dân chủ ở Hàn Quốc."

https://static.kites.vn/upload/2021/12/ha/c6af39067dfaac9531bfbc9fbf441ff0.jpeg

Hiện tại, các cuộc tẩy chay trực tuyến chống lại việc sản xuất và phát sóng bộ phim sắp tới của đài JTBC vẫn đang diễn ra mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...