Chậm lại để nhìn xem những điều nhỏ bé xung quanh ta.

| 246|cobekiquac_92
1. Anh Lư Đại đẹp trai

Chồng tôi mỗi ngày trước khi đi làm đều bị tôi mắng vì lén lấy hai, ba miếng Sô cô la ở trong tủ lạnh nhét vào trong túi áo sau đó mới đi làm. Tôi nhìn thấy nhưng vờ như là không nhìn thấy, dù gì thì những miếng Sô cô lưa đó cũng là mua cho chồng tôi, anh ấy thích ăn.

Anh ấy nhận được chứng chỉ đào tạo, giả vờ tình cờ đặt chứng chỉ ở những nơi dễ nhìn thấy. Sau đó bày ra vẻ mặt “ Mau khen anh đi”, đi qua đi lại xung quanh tôi, tìm kiếm cảm giác tồn tại.

2. Trương Tam

Hôm ấy là một buổi trưa mùa hè, mùa hè ở Thành Đô làm cho người ta cảm thấy quá tẻ nhạt và khó thở. Từng đợt nắng nóng ập đến khiến lòng người bứt rứt.

Tôi vội vàng chạy lên xe buýt, phát hiện trên người không còn tiền lẻ, chỉ còn một tờ mười tệ, gần đó cũng không có cửa hàng tiện lợi. Vì vậy tôi cầm tờ mười tệ mà trong lòng đầy thấp thỏm, hỏi thử cô gái bên cạnh có tiền lẻ hay không, đổi cho tôi một chút, cô gái đó khoảng chừng 20 tuổi, không chừng trạc tuổi tôi, đôi mắt cô ấy to và sáng, cô ấy cúi đầu, lật tìm túi xách, lấy ra hai đồng đưa cho tôi, tôi nói để tôi đổi cho cô.

Cô ấy nói cô ấy chỉ có 4 đồng thôi, vừa đủ cho hai chúng ta, tôi muốn đưa cho cô ấy 10 tệ, vừa đúng lúc ấy thì xe buýt đến nơi, cô ấy xuống xe, sau khi xuống xe cô ấy cười với tôi. Nụ cười này là thật ấm áp và tỏa nắng. Thật tiếc tôi và cô ấy không ngồi cùng ghế. Đáng tiếc hơn nữa là Thành Đô quá lớn và tôi chưa bao giờ gặp lại cô ấy nữa,  nhưng nụ cười của cô ấy đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ rõ.

Cũng tại Thành Đô, dưới cầu vượt, có một anh chàng người nước ngoài đang xoa bóp tay cho một người đàn ông vô gia cư 50 tuổi, anh ấy đeo tai nghe để vừa nghe nhạc vừa xoa bóp tay và lưng cho ông cụ. Tôi rất xúc động khi nhìn thấy cảnh này, và hơi xấu hổ. Tôi đã tự hỏi mình, tôi không nghĩ rằng bản thân tôi có thể làm điều đó.

Sau này, tôi cũng sẽ giúp đỡ người khác hết mức có thể, những gì tôi đã làm rất nhỏ nhặt và không đáng kể, tôi chỉ muốn để lại một chút tốt đẹp trong lòng người khác đồng thời sưởi ấm cho bản thân.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620355893.2de8fc877801f08e41d482bf900201b3.jpg


3. Lão Đinh

Bước vào giờ tan tầm đúng giờ, đạp xe đón hoàng hôn về nhà đúng giờ. Trong không khí ấm cúng cùng gia đình ăn bữa cơm giản dị. Chợp mắt xong, tôi lặng lẽ nhìn bể cá của mình nửa tiếng đồng hồ, quên đi gánh nặng đè trên vai mỗi ngày. Chỉ đơn giản như thế thôi.

4. Nhà nghiên cứu bà mẹ và trẻ em

Dẫm nước vào ngày mưa, cày đất vào sáng sớm, cuốn cỏ. Chớp mắt cái đã trở nên vĩnh hằng, đóa hoa trong quá khứ góp nhặt thành mây, tình cờ gặp một con chim họa mi, đi qua một đám xe hơi.

Ba cái tổ chim chỉ có mùa đông mới có thể nhìn thấy, vào mùa hè tươi tốt trong tương lai sẽ phát triển, bắt đầu che giấu cuộc sống bí mật của mình.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620355950.20e2f07549ab1dc4ccaf6b5b0f519c6e.jpg


5. Kỳ Cách Cách Cung Kim Ngưu

Những bông hoa rực rỡ trong công viên, những cây lúa mì tươi tốt trên cánh đồng, những chú chó con ngây ngô ở góc phố, những bó rau tươi xanh trong chợ, những miếng vịt quay giòn rụm trong tiệm rau hầm, lũ trẻ vui vẻ tan học trước nhà trẻ ... Niềm vui và vẻ đẹp có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, bao dung, chấp nhận và chia sẻ. Nếu không có gì phải lo lắng, đó là thời điểm tốt trong cuộc đời.

Nguồn: Bài theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...