Chính trị gia đề xuất miễn nhập ngũ đối với BTS vì thành tích “khủng”, fan bùng nổ tranh cãi

| 2K|lebogia
Mới đây, tại cuộc họp của Ủy ban Quốc phòng, chính trị gia Ha Tae Kyung thuộc đảng Tương lai Bareun đã phát biểu: "Đã có nhiều yêu cầu miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho BTS, vì vậy tôi đã kiểm tra lại danh sách các trường hợp được miễn trừ và thấy rằng có một vấn đề về tính công bằng”.

“Nếu bạn giành được vị trí đầu tiên trong một cuộc thi âm nhạc cổ điển như violin hay piano, bạn sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự bắt buộc, nhưng nếu bạn giành vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard, điều đó lại không xảy ra”, Ha Tae Kyung giải thích.

https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2018/07/25120511/bts-psy.jpg

"PSY đã lập kỷ lục thế giới về lượt view trên YouTube. Anh ấy có sức ảnh hưởng rất lớn đến mọi người trên toàn thế giới".

“Tuy nhiên, những điều khơi dậy mơ ước và tạo cảm hứng cho những người trẻ lại không nằm trong danh sách miễn trừ nghĩa vụ quân sự”, ông nói. “Người nhận giải nhất trong cuộc thi ballet được đặc cách, nhưng bạn sẽ không thấy thí sinh đạt huy chương vàng giải B-Boy nhận ưu đãi này. Tuyển thủ của lĩnh vực E-Sport nổi tiếng trên thế giới cũng vậy. Có những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu được miễn nghĩa vụ, trong khi nhân viên ngành công nghiệp điện ảnh lại không. Do vậy cần cải tổ chính sách để phù hợp hơn với thế hệ trẻ”.

https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2017/07/21173907/bts1.jpg

Giám đốc quân sự Ki Chan Soo cũng cho hay: “Các lĩnh vực miễn nghĩa vụ quân sự được lựa chọn thông qua các cuộc thảo luận của chúng tôi với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch”. Ông tiếp tục: “Thật khó khăn nếu không có sự thống nhất quốc gia. Nó sẽ được xem xét để có thể phù hợp với thực tế”.

Luật Nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc cho phép những công dân có tài năng đặc biệt về nghệ thuật và thể thao được phục vụ với tư cách là sĩ quan đặc biệt để có thể tiếp tục phát triển trong lĩnh vực của mình. Các vận động viên có huy chương Vàng ở Olympic hoặc Asian Game cũng được miễn trừ. Những người này chỉ cần rèn luyện kĩ năng cơ bản trong 4 tuần, sau đó họ sẽ được tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Mặc dù đây có thể là một chủ đề tranh cãi giữa các fan Kpop, nhưng điều quan trọng cần nhớ là cuộc tranh luận không phải chỉ về K-pop mà là về những nhân vật có đủ điều kiện miễn trừ trong mọi lĩnh vực. Luật pháp và tiêu chuẩn miễn trừ nghĩa vụ quân sự hiện hành có chính xác đại diện cho các ngành nghề, nguyện vọng và nhu cầu của xã hội Hàn Quốc hiện đại không? Olympians nhận được miễn trừ vì họ cạnh tranh trong một giải đấu được quốc tế công nhận với hơn một trăm năm lịch sử. Nhưng liệu có thể xác định các thành tựu dựa trên những cuộc thi mới xuất hiện và đã thay đổi các thuật toán như YouTube chẳng hạn? ESports có phải là môn thể thao không? Còn rất nhiều vấn đề phải xem xét để có thể phù hợp với quan điểm của giới trẻ.

Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

Bài viết theo Soompi
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...