Chó của Tổng thống Biden được cho phép quay lại Nhà Trắng sau khi cắn người vô tội

| 412|Nh0kBj
Những chú chó của gia đình Biden, Major và Champ, quay trở lại Nhà Trắng sau một tai nạn trong đó Major đã gây thương tích "nhẹ" cho một người không được tiết lộ danh tính.

Michael LaRosa, phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân Jill Biden, xác nhận với USA TODAY trong email hôm thứ Tư rằng những chú chó đã "quay về Nhà Trắng", một tuần sau khi Tổng thống Joe Biden nói với "Good Morning America", thú cưng của ông sẽ trở lại Washington.

Nhà Trắng không nói rõ khi nào những chú chó đã trở về từ Delaware, nơi chúng được gửi vào đầu tháng này sau khi vụ việc xảy ra.
//static.kites.vn/upload//2021/12/1616637853.22a9f0120de94b4fce92c55f7b52278c.jpg

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết những chú chó cũng đã dành một kỳ nghỉ cuối tuần với gia đình Biden tại Trại David: “Những chú chó sẽ đến và đi và không có gì lạ khi chúng quay trở lại Delaware, nơi tổng thống và đệ nhất phu nhân thường lui tới”.

Psaki cho biết vào ngày 9/3 rằng những chú chó đã được lên kế hoạch để ra khỏi thị trấn trước khi vụ việc xảy ra trong khi đệ nhất phu nhân đang đi du lịch và sẽ sớm trở lại Nhà Trắng.

Psaki nói với các phóng viên: “Major đã bị bất ngờ trước một người lạ và phản ứng quá khích theo cách dẫn đến thương tích nhẹ cho người này.
//static.kites.vn/upload//2021/12/1616637874.89fd57e02481590cc130ea01c0dd39f7.jpg

Cô nói thêm: "Champ và Major, những con chó của tổng thống và đệ nhất phu nhân - những thành viên của gia đình - vẫn đang dần thích nghi và làm quen với môi trường xung quanh mới và những con người mới."

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi CNN đưa tin hai chú chó chăn cừu Đức của Bidens trở về nhà của họ ở Delaware sau "hành vi gây hấn tại Nhà Trắng" liên quan đến Major.


Phát biểu ngày 17/3 với George Stephanopoulos trong chương trình "Good Morning America", tổng thống cho biết Major "không cắn ai đó làm tổn thương nghiêm trọng" giải thích rằng con chó của ông là một "chú chó cứu hộ" và đang được làm quen với ngôi nhà mới của mình.

"Bạn rẽ vào một góc, và có hai người mà bạn hoàn toàn không biết," Biden nói. "Và chú chó hành động để bảo vệ. Nhưng Major là một con chó ngọt ngào. 85% người dân ở đó yêu Major. Tất cả những gì Major làm là liếm tay và vẫy đuôi."

Biden nhắc lại chuyến thăm gia đình của những chú chó tới Delaware là một chuyến đi được lên kế hoạch trước và không liên quan gì đến vụ việc. Ông cũng lưu ý Major đang được đào tạo ở Delaware.
//static.kites.vn/upload//2021/12/1616637894.e1af10dae1d543fb48fe000e8e673e9c.jpg

"Anh ấy sẽ về nhà," Biden nói. "Tôi không đuổi anh ấy về nhà. Jill sẽ vắng mặt trong bốn ngày. Tôi sẽ vắng mặt trong hai ngày nên chúng tôi đưa anh ấy về thị trấn."

Champ 12 tuổi gia nhập gia đình vào năm 2008. Gia đình Bidens nhận nuôi Major hai năm trước sau khi nhận nuôi anh chàng từ một lứa sáu con chó chăn cừu Đức khác, chúng đã được "chăm sóc y tế cứu hộ" sau khi tiếp xúc với "một thứ gì đó độc hại trong cơ thể chúng. ", một bản tin của Hiệp hội Nhân đạo Delaware cho biết vào thời điểm năm 2018.

Major và Champ chuyển đến Nhà Trắng vài ngày sau khi nhậm chức, khôi phục lại truyền thống nuôi thú cưng của tổng thống hàng thập kỷ sau chính quyền không nuôi chó của Tổng thống Donald Trump.

Theo ustoday
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...