"Chú chó 6 chân" đầu tiên trên thế giới được sinh ra và sống sót như một kỳ tích

| 449|cobekiquac_92
Mới đây, một bệnh viện thú y ở Oklahoma, Mỹ đã cho sinh ra một chú chó Collie biên giới (Border Collie). Đặc biệt, phần đầu và nửa thân trên của chú chó này không khác gì những chú chó bình thường nhưng nó có tới sáu chân, hai đuôi, thậm chí là cả hai mông và hai hệ thống cơ quan nội tạng.  Bệnh viện thú y địa phương cho biết chú chó con này là "chú chó 6 chân" đầu tiên trên thế giới được sinh ra và sống sót thành công.

https://static.kites.vn/upload/2021/08/THU-22/2c3988aed860174f640d58a70b8f4072.jpg

Theo CNN, bệnh viện thú y Neel (Neel Veterinary Hospital) ở Oklahoma cho biết chú chó này được đặt tên là "Skipper" (thuyền trưởng). Viện trưởng bệnh viện thú y Neel tiết lộ, sau khi chụp X-quang, họ phát hiện Skipper có một đầu và ngực, nhưng lại có đến hai xương chậu, hai hệ tiết niệu, hai hệ sinh sản, hai đuôi và sáu chân.

Neel chỉ ra rằng Skipper có lẽ là một phần của cặp song sinh trong tử cung: "Khi trứng thụ tinh cố gắng tách ra nhưng vẫn chưa hoàn toàn tách rời, nên chỉ nửa thân sau mới có hai cặp, ngay cả cột sống cũng có dấu hiệu nứt đốt sống, nhưng sáu chân của nó đều có thể phản ứng với các kích thích bên ngoài và có thể cử động tự do.” Về ca sinh nở thành công của Skipper, Neel cũng có lời khen rằng những quái thai như vậy đều sẽ bị chết trong bụng mẹ hoặc vừa sinh ra là chết ngay, nhưng Skipper đến nay đã được một tuần tuổi mà vẫn sống và hoạt động bình thường, đó thật sự là một kỳ tích.

https://static.kites.vn/upload/2021/08/THU-22/1c3485a9ba0dccfb542251db2f40099c.jpg

Neel cũng cho biết Skipper là một chú chó con rất mạnh mẽ, thích bú sữa mẹ và có thể bò xung quanh như một chú chó con bình thường. Tuy có thể cần phải vượt qua một số chuyện trong quá trình trưởng thành, nhưng họ và gia đình của Skipper đều sẽ cố gắng hết sức giúp nó có một cuộc sống tốt đẹp. Nhưng Neel cũng nhấn mạnh rằng vì hoàn cảnh của Skipper quá đặc biệt nên họ cần phải quan sát mọi lúc.

Bài viết theo ETtoday

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...