Cô gái trẻ gọi cho bạn trai 100 lần mỗi ngày để kiểm soát vì mắc chứng "cuồng yêu"

| 232|anh2xigon
Một cô gái Trung Quốc 18 tuổi bị ám ảnh bởi bạn trai đến mức theo dõi mọi hành động của anh ấy và gọi cho anh ấy 100 lần mỗi ngày. Cuối cùng cô đã được chẩn đoán mắc chứng bệnh gọi là “não tình yêu”.

Hãng tin Yueniu News của Trung Quốc mới đây đưa tin về trường hợp của Xiaoyu, một cô gái 18 tuổi đến từ tỉnh Tứ Xuyên, người bị ám ảnh bởi bạn trai đến mức khiến cuộc đời của cả hai trở thành cơn ác mộng. Hành vi đáng lo ngại của cô gái bắt đầu từ năm đầu đại học khi cô có quan hệ tình cảm với một chàng trai giấu tên để bảo vệ quyền riêng tư của anh ấy. Theo Du Na, bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân số 4 của Thành Đô, Xiaoyu nhanh chóng bị ám ảnh một cách bất thường về bạn trai, luôn muốn biết tung tích của anh ấy và phát hoảng khi anh ấy không trả lời tin nhắn của cô ngay lập tức. Nghe có vẻ giống như hành vi kiểm soát kỳ quặc thông thường của bạn, nhưng theo bác sĩ, Xiaoyu mắc chứng rối loạn tâm thần hiếm gặp có tên là “não tình yêu”.

//static.kites.vn/upload//2024/18/1714634078.d7d1db19c619b3213016197e124ae06c.jpg

“Anh ấy ​​sẽ phải trả lời tin nhắn của cô ấy ngay lập tức,” bác sĩ Du nói và cho biết thêm rằng có ngày Xiaoyu đã gọi cho bạn trai cô hơn 100 lần. Cô trở nên tức giận khi anh không trả lời đến mức đập phá mọi thứ trong căn hộ của họ. Khi bạn trai cô về nhà và nhìn thấy cảnh tượng đó, anh đã gọi cảnh sát, họ đến ngay lúc cô dọa nhảy từ ban công xuống.

Xiaoyu cuối cùng đã bị khống chế và sau đó được đưa đến bệnh viện, nơi cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới thường được gọi là “não tình yêu”. Bác sĩ Du Na cho biết những người bị ảnh hưởng bởi dạng “não tình yêu” nhẹ thường có thể hồi phục và có cuộc sống bình thường chỉ bằng cách học cách kiểm soát cảm xúc của mình, nhưng trong những trường hợp nghiêm trọng như trường hợp của Xiaoyu, cần phải có sự trợ giúp y tế.


//static.kites.vn/upload//2024/18/1714634078.8d9e52d4d032e678133de710aeecff92.jpg

Mặc dù bác sĩ Du không thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng của Xiaoyu, nhưng ông nói rằng não tình yêu thường được chẩn đoán ở những người lớn lên không có mối quan hệ lành mạnh với cha mẹ.

Câu chuyện của Xiaoyu đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về sức khỏe tâm thần và sự kỳ thị xung quanh vấn đề này, cũng như về nguyên nhân thực sự của việc kiểm soát hành vi trong các mối quan hệ lãng mạn.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...