Cư dân mạng dậy sóng khi “Emily Ở Paris” được giải Quả Cầu Vàng ưu ái đáng ngờ

| 897|anh2xigon
Chúc mừng ngày tung danh sách đề cử của Quả Cầu Vàng! Khi giải thưởng năm nay trông khá ổn, dù có đôi chút u ám vì đại dịch vẫn hoành hành toàn cầu, đến cuối cùng thì chúng ta vẫn được nhìn thấy danh sách những phim lẻ và phim truyền hình đủ tiêu chuẩn để khẳng định chỗ đứng của một ứng cử viên sáng giá, theo đánh giá từ Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood. Quả nhiên, “Hoàng Quyền” và “Góc Tối Đồng Tiền” khẳng định vị thế của mình. Nhưng một bộ phim nào đó không ai ngờ đến, lại lọt vào danh sách đề cử trên, “Emily Ở Paris”.

https://static.kites.vn/upload/2021/05/89eb7b0e9aa10311625fc028493693bc.jpg

“Emily Ở Paris” thành công mang về cho mình 2 đề cử - một cho “Series Truyền Hình Xuất Sắc Nhất: Mảng Hài Kịch” và một đề cử khác cho nữ diễn viên chính Lily Collins trong hạng mục “Nữ Diễn Viên Xuất Sắc Nhất trong Series Truyền Hình: Mảng Hài Kịch”. Trong khi đây là tin tốt cho những nhà sản xuất của bộ phim, đông đảo cư dân mạng trên Twitter lại rất phẫn nộ khi “Emily Ở Paris” mang về tận 2 đề cử trong khi những bộ phim chất lượng khác như “Tôi Có Lẽ Sẽ Hủy Hoại Anh” của Michaela Coel hay “Bấp Bênh” của Issa Rae lại hoàn toàn bị ngó lơ trong giải thưởng này.

https://static.kites.vn/upload/2021/05/59d4c29c3b922018570df5611a61be00.jpg


https://static.kites.vn/upload/2021/05/ea2ea2e586e286d29e9a3bed54d06a3d.jpg

Một số bình luật từ Twitter của các mọt phim toàn thế giới:

““Emily Ở Paris” nhưng không có Michaela Coel. OK.”

“Vậy là bạn đang nói với tôi là “Emily Ở Paris” hay hơn “Bấp Bênh” à?”

“Khoan đã, vậy là Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood đã nhìn vào thùng phiếu bình bầu của họ và chọn “Emily Ở Paris” mà không phải là “Bấp Bênh”. Và chọn Lily Collins còn cho Issa Rae ra rìa. Họ đã thật sự làm như vậy đó. #GoldenGlobes.”

“Cái danh sách đề cử này thật là nực cười quá… “Emily Ở Paris” à? Thật đấy à?”

“Làm thế quái nào mà Lily Collins lại được đề cử cho “Emily Ở Paris” còn Michaela Coel thì bị đem ra làm trò cười vì “Tôi Có Lẽ Sẽ Hủy Hoại Anh” vậy? Kinh tởm thật.”

“Đây có lẽ là lúc bạn biết rằng đặc quyền da trắng trong cái ngành này chẳng phải chuyện đùa được. Quả Cầu Vàng đề cử Lily Collins cho “Emily Ở Paris” ư?!!! Tôi xin lỗi nhưng thế này là thế nào vậy? Mấy người đang tự chuốc lấy cơn thịnh nộ đấy.”

“Nếu bạn không nghĩ rằng quyền da trắng thượng đẳng có thật thì đây, “Emily Ở Paris” được đề cử cho Quả Cầu Vàng.”

Bài viết bởi Cosmopolitan.
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...