Cụ ông 69 tuổi gây sốc khi giảm 11 ký trong 2,5 giờ

| 408|lebogia
Một người đàn ông 69 tuổi đến từ Cộng hòa Dagestan của Nga đã lập kỷ lục thế giới mới về việc giảm cân nhanh nhất - giảm 11 kg trong trong vòng 2,5 giờ.

Bahama Aigubov đã được ghi tên vào Sách kỷ lục Nga vào năm 2019 khi giảm 9,3 kg sau cuộc đua kéo dài 5 giờ, nhưng gần đây ông đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi giảm 11,1 kg trong 2,5 giờ trong cuộc thi chạy 21 km được tổ chức ở Makhachkala.

Aigubov không được Sách kỷ lục Guinness công nhận kỷ lục của mình, do thành tích giảm cân nhanh chóng của ông không được khuyến khích thực hiện vì quá nguy hiểm. Tuy nhiên, ông Aigubov tự nhận mình hiện là người giảm cân nhanh nhất thế giới.

//static.kites.vn/upload//2023/39/1695624663.25a744001241e97a3d5dfcba5c94db07.png

“Trong ba năm rưỡi này, nhiều người đã cố gắng đánh bại kỷ lục của tôi, 25 người đã thử nó, thậm chí cả quân đội tinh nhuệ, hơn một nửa phải nhập viện”, cụ ông cho biết.

Là nhà vô địch người Nga, Châu Âu và thậm chí là Thế giới trong các môn judo, sambo, Greco-Roman và đấu vật tự do, Bahama Aigubov đã có rất nhiều kinh nghiệm giảm cân khi chiến đấu. Anh ấy tự hào rằng khi còn trẻ, anh ấy có thể giảm tới 17 kg, nhưng điều đó ngày càng trở nên khó khăn hơn kể từ đó. Tuy nhiên, ông vẫn đánh bại mọi đối thủ khác về mặt giảm cân.


Aigubov gần đây đã bày tỏ sự thất vọng khi mọi người bác bỏ tuyên bố của ông và  không tin ông, nhưng ông khẳng định mình có thể giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn bất kỳ ai.

Chuyên gia dinh dưỡng Oksana Lysenko nói với KP.ru rằng giảm 11 kg trong hai giờ là quá trình loại bỏ chất lỏng ra khỏi cơ thể, song cần phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Một người bình thường chỉ ngồi trên ghế và quyết định chạy một quãng đường như vậy mà không có nước thì không nên làm điều này. Chỉ sau vài km, anh ta sẽ ngất xỉu. Các vận động viên chuyên nghiệp thực hiện kiểu loại bỏ chất lỏng này khỏi cơ thể bằng một hệ thống đặc biệt trước khi thi đấu khoảng 1-2 tuần. Trên thực tế, nước được loại bỏ khỏi cơ thể ông Aigubov, chứ không phải chất béo. Để giảm 1kg mỡ, cơ thể cần đốt cháy 9.000 calo.

Với cự ly 21 km hàng tuần, trung bình bạn có thể đốt 4000-5000 calo, tức là 4-5 kg. Cùng với đó, chất lỏng, các chất điện giải quan trọng như natri, kali, magie sẽ rời khỏi cơ thể. Hệ thần kinh, hệ tim mạch và năng lượng bị ảnh hưởng, đặc biệt khi cơ thể không nhận đủ thức ăn và nước uống.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...