Cuộc chiến giữa hai phong cách U50 Kim Hee Ae và Kim Hye Soo

| 1K|anh2xigon
Nếu phải kể đến những bộ phim truyền hình dạo gần đây thì có lẽ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến ‘Thế Giới Hôn Nhân’ (JTBC) và bộ phim vừa đóng máy trong tuần qua ‘Hyena’ (SBS). Cả hai bộ phim đều có hai nhân vật chính đầy xuất sắc và họ đều đang ở ngưỡng U50. Kim Hee Ae khắc họa hình ảnh nhân vật Ji Seon Woo, một vị bác sĩ đau khổ vì người chồng ngoại tình, còn Kim Hye Soo đảm nhận vai diễn Jung Geum Ha, người phụ nữ trải qua tuổi thơ bất hạnh và trở thành luật sư vì đồng tiền trong phim ‘Hyena’. Cùng với diễn xuất kì cựu khiến ai nấy đều phải đắm chìm vào từng câu chuyện, thời trang của mỗi nữ diễn viên cũng làm cho người xem không thể rời mắt. Luôn cho công chúng thấy một phong cách thời trang đầy nhã nhặn trong suốt sự nghiệp diễn viên của mình, Kim Hee Ae quả thực đã tiếp tục thể hiện cách ăn mặc cao cấp và tiết chế hơn để qua đó, khắc họa hình ảnh một người vợ và một vị bác sĩ theo chủ nghĩa cầu toàn trong bộ phim lần này. Làm chủ truyền thông với biệt danh ‘Nữ hoàng thảm đỏ’ với gu ăn mặc đầy táo bạo và sang trọng, Kim Hye Soo đã cho thấy một phong cách dành cho phụ nữ trung niên hoàn toàn mới khi cô biến mình thành một vị luật sư sở hữu vũ khí bí mật là sự linh hoạt nhưng không kém phần uy nghiêm của mình.

‘Vẻ tao nhã của Kim Hee Ae’ cứ thể được thừa hưởng bởi Seon Woo

“Cô ấy cho thấy một phong cách nữ tính và tao nhã rất được ưa chuộng bởi phụ nữ thời nay, đến nỗi họ còn gọi cô ấy là Grace Kelly phiên bản Hàn Quốc.”

Giám đốc điều hành và nhà thiết kế thời trang Park Myung Seon (Styling Barbie) có đôi lời về phong cách thời trang của Kim Hee Ae. Đúng như lời chia sẻ ấy, Kim Hee Ae luôn toát ra vẻ thanh tao của cô. Dù bộ cánh cô khoác lên người là chiếc áo choàng lụa hay áo len nỉ được phối với chiếc váy dài đến ngang đầu gối, hoặc bộ đầm khoác ngoài chống thấm nước, trông cô cũng thật thanh thoát và đầy nữ tính.

Về chất liệu, cô chọn những dạng chất liệu từ thiên nhiên như len cashmere, và chọn những loại trang phục đơn sắc với rất ít hoa văn hay họa tiết. Nói đến màu sắc, cô chủ yếu trung thành với những màu sắc trung tính tông tối như xanh lục hay xanh dương đậm và phối hợp chúng với màu vô sắc như trắng, đen tuyền hay xám tro. Phương cách ăn mặc vừa cao cấp vừa thanh lịch ấy chỉ là sự phối hợp các bộ thiết kế đơn giản để tạo thành sự kết hợp những màu sắc. Ngay cả ở những bữa tiệc xa hoa, cô tạo cảm giác sang trọng và tươi sáng khi khoác lên mình chiếc đầm màu kem choàng bên ngoài áo len cổ lọ màu be nhưng cũng không kém phần cao quý.
Những bộ trang sức đi kèm phục vụ cho vai diễn cũng theo những chủ đề đồng điệu với nhau.

//static.kites.vn/upload//2020/16/1587044631.4860821d457f0879657cd9f1d9b222fa.jpg

Với đôi bông tai đá quý cùng bộ vòng cổ kim cương, cô chọn mang loại túi tote (túi có gắn tay cầm) cỡ vừa, không quá to hay quá nhỏ, và có màu sắc tương đồng với bộ trang phục như xanh lục hay xanh dương đậm để không phụ kiện nào trông quá nổi bật. Nhà thiết kế Park Myung Seon đưa ra lời nhận xét, “Bằng cách xây dựng hình ảnh nhã nhặn và thanh lịch qua việc phối màu, cô ấy đã giải mã xuất sắc bài toán khó đối với những diễn viên nữ trong việc làm sao để có vẻ ngoài nữ tính trong những trang phục tối màu.”

Kim Hye Soo lột xác một cách đột phá khi hóa thân thành ‘Jung Geum Ja”

Mặt khác, chỉ chủ yếu mặc những bộ vest nam tính và chọn những màu sắc rực rỡ nhưng căn bản và không trộn lẫn với những tông màu khác, Kim Hye Soo luôn làm ‘bật’ ra vẻ tự do tự tại của mình. Đó là những bộ vest cơ bản được may sẵn (may thành một bộ có áo và quần). Bao gồm những yếu tố thiết yếu trên, cô ấy đã tạo nên một phong cách thời trang luật sư rất riêng, khác với cách ăn mặc thường thấy của những người làm trong lĩnh vực pháp luật.


Trước nhất, cô luôn làm bản thân nổi bật khi chủ yếu lựa chọn những bộ vest có màu chói và rực rỡ như màu rượu vang, đỏ hay xanh dương. Đa phần cô sẽ chọn mặc những chiếc áo kiểu cũng có tông màu nổi tương tự như đỏ hay hổ phách bên trong, nhưng đặc biệt phần cổ áo to, hay còn gọi là ‘cổ áo disco’, được đặt lên trên chiếc áo khoác ngoài cho thấy nét đặc trung cho phong cách cổ điển của cô.

Thi thoảng cô sẽ phá cách bằng cách dẫn đầu xu hướng ăn mặc khác với các nguyên tắc thời trang truyền thông như mặc bộ đồ thể dục có dây kéo bên trong áo vest, hay khoác chiếc áo tay ngắn bên ngoài áo kiểu tay dài.
Dù trông có chút quê mùa, nhưng thực chất phong cách của Jang Geum Ja đã trở thành xu hướng thịnh hành nhất trong các xu hướng thời trang trên thế giới. Phong cách cổ điển từ những năm trở lại đây đã là yếu tố dẫn đầu trong giới thời trang. Từ cuối năm ngoái, trang phục vest theo bộ đã trở nên thịnh hành cùng với cổ áo disco, được các thương hiệu thời trang nước ngoài như Saint Laurent, Victoria Beckham hay Paco Rabanne đưa vào bộ sưu tập Xuân-Hè 2020.

//static.kites.vn/upload//2020/16/1587044677.f5da1fa29222911d18be0804d7beef5c.jpg

Trang sức cũng là yếu tố khiến người xem không thể rời mắt trong thời trang của Jang Geum Ja. Dù chỉ chủ yếu đựng tài liệu đúng như một luật sư chính hiệu, chiếc túi xách luôn được cô bỏ khóa, nới lỏng phần dây đeo và được đeo một bên vai. Chiếc điện thoại di động cũng không ngoại lệ khi được đeo trên vai cô giống với túi xách, qua sợi dây dài gắn với ốp lưng. Nhà thiết kế Lee Bo Ram (Intrend), người chịu trách nhiệm phối trang phục cho Kim Hye Soo suốt 8 năm qua, bộc bạch, “Trong bộ phim lần này, Kim Hye Soo đã thực sự xả thân để mong được hóa thân thành một ‘Jang Geum Ja’ chính hiệu. Từ chiếc túi xách không khóa hay chiếc điện thoại đeo lủng lẳng bên vai với chiếc dây đeo dài, thì chúng cũng là những công cụ để cô ấy có thể biểu hiện cách cư xử của Jang Geum Ja. Một cuộc sống giống như một chú linh cẩu, dù xung quanh có ra sao thì ‘luôn trong tư thế tốt nhất để sẵn sàng làm việc.’”

Cô còn chia sẻ rằng những vật dụng nhỏ như chiếc vòng cổ và nhẫn vàng luôn được đeo kể cả khi Jang Geum Ja thay đồ, để khắc họa hình ảnh một nhân vật luôn thích tiền bạc.

Nói về thời trang của nhân vật Jang Geum Ha, nhà thiết kế Park Myung Seon chia sẻ, “Tôi đánh giá cao những bộ vest nhiều màu sắc này khi chúng trở thành xu hướng hot nhất vì những diễn viên trung niên đều thử đi theo phong cách này.” Cô nhận định rằng có rất nhiều người trong độ tuổi trung niên trông thừa cân hơn hoặc trông như họ đang mặc những bộ đồ thời xưa trong những chiếc áo khoác ngoài rộng rãi thoải mái hay áo kiểu cổ điển, thế nhưng phong cách này hiện tại đang rất hợp thời và được đón nhận rộng rãi.

Ngoài ra, cô cho biết thêm, “Khi theo phong cách của Jang Geum Ja trong bộ vest, bạn nhất định phải mặc một chiếc áo kiểu bên trong,” và “đôi chân sẽ trong dài hơn nếu bạn diện cùng với những đôi có gót càng cao càng tốt.”

Bài viết bởi The Daily Korea.
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...