Cuộc điều tra ma túy của Yoo Ah In, Lee Sun Kyun và G-Dragon: Họ có điểm gì chung?

| 564|hai2an
Vào ngày 28 tháng 11, chương trình thời sự của đài MBC “PD Note” đã đào sâu những sơ hở trong các cuộc điều tra ma túy quy mô lớn và phát hiện ra thực tế về việc phân phối ma túy, chẳng hạn như thuốc hướng thần, đồng thời cũng nêu bật điểm tương đồng trong các vụ án ma túy của những người nổi tiếng gần đây.

Từ đầu năm nay, Yoo Ah In, nhà sản xuất Don Spike, nam diễn viên Lee Sun Kyun và ca sĩ G-Dragon liên tục phải đối mặt với cáo buộc ma túy. Trong khi Yoo Ah In bị cáo buộc sử dụng hơn 7 loại ma túy, anh đã thuê đội ngũ pháp lý hùng hậu cho phiên điều trần đầu tiên vào ngày 12 tháng 12.

//static.kites.vn/upload//2023/48/1701238159.e3eb3c5a58fbee8105798015b19aae55.png

Nhà soạn nhạc Don Spike, người bị kết án trong phiên tòa thứ hai hồi đầu năm nay, cũng đã chỉ định một luật sư toàn diện (từng là thành viên của thẩm phán) trong đội bào chữa của anh. Mặc dù đã tránh được án tù thành công trong phiên tòa đầu tiên nhưng nghi ngờ về việc được ưu đãi đã dấy lên.

Ngoài ra, Lee Sun KyunG-Dragon được cho là đã chi hàng tỷ won để thuê những luật sư hàng đầu bào chữa.

“PD Note” hỏi: “Việc thuê luật sư toàn diện có giúp ích gì không?”, Luật sư Kim Hee Joon trả lời: “Bởi vì nó mang lại sự thoải mái về mặt tâm lý. Việc có nhiều luật sư không phải lúc nào cũng có thể bào chữa thành công. Tôi hiếm khi nhận các vụ án ma túy. Nếu tôi thấy một người thực sự vô tội, tôi thường không tranh luận rộng rãi và không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tích cực”.


Khi được hỏi liệu việc thuê luật sư nổi tiếng có thể ngăn chặn việc giam giữ hay không, luật sư Kim nói: “Không chính xác. Đối với trường hợp phạm tội lần đầu và phạm tội ma túy đơn giản thì không cần có lệnh bắt giữ. Những luật sư nổi tiếng đó đều có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công việc nên có thể đưa ra những lời khuyên chính xác. Nó hữu ích hơn nhiều so với việc thuê những luật sư hoàn toàn không quen với quy trình này”.

//static.kites.vn/upload//2023/48/1701238158.5997d3ef62b41b32508b306aeb90baad.png

Luật sư Kim giải thích: “Có những người thiết kế thuốc. Họ là những người biến những loại thuốc hiện có thành những loại thuốc mới. Khi các loại thuốc mới được phát hiện lần đầu tiên, chúng không dễ bị phát hiện bằng các kỹ thuật thẩm định. Tôi bắt họ và tịch thu hai thùng chứa nước lớn. Tôi tưởng đó là heroin và gửi yêu cầu phân tích nhưng hóa ra chỉ là nước. Chúng tôi không thể phát hiện ra loại ma túy đó vì chưa từng thấy trước đây”.

Ông nói thêm: “Cuối cùng, chúng tôi chuyển sang phân tích lời khai của những người cung cấp thông tin hoặc đồng phạm, độ tin cậy của các báo cáo. Việc điều tra không hề dễ dàng chút nào. Nhiều công ty luật được thành lập chỉ để tập trung vào vấn đề này và họ bắt đầu tuyển dụng nhiều luật sư toàn diện”.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...