Đại diện phim “Độc Cô hoàng hậu” ra mặt giải thích nhiều vấn đề gây tranh cãi

| 1K|cobekiquac_92
Bộ phim cổ trang Độc Cô hoàng hậu do Trần Kiều ÂnTrần Hiểu đóng chính đang được chiếu trên ba trang web lớn QQ, Youku và Iqiyi.

Phim kể câu chuyện truyền kỳ của vợ chồng Độc Cô Già La và Dương Kiên kề vai sát cánh xây dựng nên chế độ một vợ một chồng trong lúc triều đại thay đổi. Từ lúc phát sóng đến nay, nội dung, diễn xuất, sản xuất, phục trang của phim đều khiến khán giả nghi ngờ. Phóng viên báo Tân Kinh đã có buổi phỏng vấn độc quyền với giám đốc sản xuất phim Ô Mẫn về một số vấn đề sau.

1. Nữ chính lại là mary sue?

“Hình tượng của Độc Cô sẽ thay đổi, không có hào quang vai chính”

//static.kites.vn/upload//2019/10/1551688629.125db8ad036c25e0758f00dc6fbcde06.jpg

Trong Độc Cô hoàng hậu, Trần Kiều Ân đóng vai Độc Cô Già La, lúc mới xuất hiện là một thiếu nữ quý tộc mười mấy tuổi, sau khi phụ thân bị chết oan, nàng bắt đầu báo thù cho cha. Trong thời gian này luôn có Dương Kiên (Trần Hiểu) ở bên cạnh, mỗi khi gặp khó khăn nguy hiểm đều là Dương Kiên bảo vệ Già La, giúp nàng hóa giải khốn khó.

Vì có khán giả nghi ngờ hình tượng của Độc Cô Già La quá “mary sue”, suốt ngày gây họa toàn để nam chính giải vây, nhưng Ô Mẫn cho rằng, mấy tập đầu Độc Cô Già La sống sung sướng từ nhỏ, chưa từng gặp phải thất bại hay khó khăn thật sự. Sau khi phụ thân chết, gia tộc suy tàn, bị chấn động bởi nỗi đau tột cùng, nàng mới có hơi kích động, nhưng hình tượng của Già La không phải như vậy xuyên suốt bộ phim. Hình tượng của Độc Cô Già La không có hào quang của vai chính, nàng có một quá trình trưởng thành. “Sau khi thành hôn Già La trở nên thấu hiểu và nhìn ra trông rộng hơn, cuối cùng nhổ sạch gốc rễ của bè lũ Vũ Văn Hộ, đồng thời thể hiện được sự gan dạ và sức hút trong cuộc tranh đoạt chính quyền ở phần sau, thế cuộc lịch sử sẽ dần được mở ra.”

2. Nam nữ chính giả nai diễn xuất kém?

“Hai người rất thích hợp với nhân vật”

//static.kites.vn/upload//2019/10/1551688628.8f540fcdd57e7f814509b97cd04175ce.jpg

Mấy năm gần đây khán giả bị bội thực bởi “phim nữ chủ”, có khán giả nói rằng Độc Cô hoàng hậu lại là một bộ phim nữ chủ nữa. Ô Mẫn thì cho rằng “Thay vì quy phim này về ‘phim nữ chủ’ thì chi bằng gọi nó là ‘phim về sự trưởng thành vượt quá của phái nữ’.” Ông cho rằng Dương Kiên và Độc Cô Già La đều không mang hào quang của vai chính, hào quang của họ có được nhờ vào chính họ: “Dương Kiên lên làm hoàng đế là chuyện của thời trung niên rồi, cặp vợ chồng này không hề được thuận buồm xuôi gió, khi còn trẻ đã phải trải qua đả kích, Già La vừa có thành công huy hoàng, cũng có thất bại đau đớn, chính tích của Dương Kiên thời trẻ cũng không gọi là xuất chúng. Cả hai rất vượt khó và đoàn kết, từ thời niên thiếu đến khi về già, mỗi một bước trưởng thành đều rất chân thực.”

Diễn xuất của Trần Kiều ÂnTrần Hiểu trong phim cũng gây tranh cãi, chia làm hai cực trái ngược nhau. Có khán giả cho rằng Trần Kiều ÂnTrần Hiểu đều là diễn viên 30+ nhưng lại đóng vai thiếu nam thiếu nữ mười mấy tuổi, có hơi “giả nai”, mặt cũng hơi đơ, không linh động, nhưng cũng có người bình luận trên trang douban rằng nhan sắc của hai diễn viên thuộc hạng A, tạo hình cổ trang rất thích hợp.


Đối với diễn xuất của hai diễn viên, Ô Mẫn khẳng định: “Trần Kiều Ân và Trần Hiểu từng hợp tác với nhau rồi, nhưng lần này là lần đầu tiên chính thức đóng cặp với nhau, hai người đều rất hợp với nhân vật, tạo hình cổ trang cũng rất đẹp.”

3. Filter hiện đại, mặc đồ cưới màu trắng?

“Tạo hình dựa vào lịch sử, vẫn đang tìm tòi phối màu hậu kỳ”

//static.kites.vn/upload//2019/10/1551688868.853f6b61d0f1ac4995de85b78b32a87a.jpg

Việc phối màu hậu kỳ và đạo cụ trong Độc Cô hoàng hậu cũng bị khán giả chỉ trích. Có người nói rằng việc phối màu hậu ký của phim sử dụng filter làm đẹp, khiến cho ngũ quan của diễn viên bị mờ, ngoài ra trang sức bằng nhựa cũng có vẻ rẻ tiền. Đối với việc này, Ô Mẫn trả lời: “Khâu phối màu hậu kỳ của phim cổ trang quả thật là không có tiêu chí cố định, chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm và không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất, thẩm mỹ của khán giả thay đổi cũng rất nhanh chóng, vì vậy chúng tôi cần phải theo sát và học hỏi.”

Ngoài ra, lúc đại hôn Độc Cô Già La và Dương Kiên mặc hôn phục màu trắng khiến một bộ phận khán giả nghi ngờ, trước giờ trong phim cổ trang dường như chưa từng thấy mặc hôn phục màu trắng. Ô Mẫn giải thích rằng thiết kế tạo hình đã tra cứu rất nhiều tư liệu lịch sử, hôn phục màu trắng thời Ngụy Tấn Nam Bắc Triều là có trong sử sách.

4. Đụng hàng với đề tài của phim khác?

Nội dung phim gần với lịch sử, tình cảm gần với hiện thực

//static.kites.vn/upload//2019/10/1551688868.685f59dc0807334b29895178756a807b.jpg

“Độc Cô thiên hạ” cũng kể câu chuyện về hoàng hậu Độc Cô giống Độc Cô hoàng hậu đã được chiếu vào năm ngoái, còn có một bộ “Độc Cô truyền kỳ” cũng đang được Tổng cục điện ảnh xét duyệt. Khi được hỏi có biết sáng tác cùng đề tài khi đang quay phim không, Ô Mẫn thẳng thắn: “Lúc đó tôi đã biết những tin này, chúng tôi chọn nhân vật lịch sử và thời đại gần nhau, nhưng mỗi bộ phim đều có nội dung và chủ đề khác nhau, sẽ mang đến cho khán giả cảm nhận và suy nghĩ khác nhau, có điểm sáng riêng của nó. Về mặt khách quan, Độc Cô hoàng hậu chú trọng kể về câu chuyện trưởng thành của Độc Cô Già La và Dương Kiên, lấy đề tài khá gần với ghi chép trong sử sách, sau đó tiến hành sáng tạo mở rộng. Cả hai nhân vật đều mang tính truyền kỳ, từ cuối thời loạn thế Ngụy Tấn Nam Bắc triều đến đời Tùy được thành lập, vợ chồng họ nắm tay nhau dẹp yên loạn thế, mở ra ‘khai hoàng chi trị’, đây là điều truyền kỳ thứ nhất; trong thời loạn thế biến đổi thất thường, họ đã viết nên một giai thoại tình yêu ‘một vợ một chồng’, đây là điều truyền kỳ thứ hai. Ngoài cuộc đời truyền kỳ đầy thăng trầm, mối quan hệ tình cảm và quá trình trưởng thành của họ cũng thể hiện được góc nhìn hiện đại nhất định, hơn nữa còn khá hiện thực, bình đẳng và vượt khó.”

Bài viết theo Sina
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...