Điểm danh 3 stylist nổi tiếng từng tạo nên hình ảnh mang tính biểu tượng của BTS, BlackPink và NCT 127

| 582|hai2an
Những nhà tạo mẫu nổi tiếng này đã góp phần tạo nên vẻ ngoài mang tính biểu tượng của các ngôi sao K-pop được yêu mến như BTS, Black Pink, NCT 127 cùng nhiều ngôi sao khác.

1. Kim Young Jin

Được biết đến qua khi hợp tác với BTS, nhà tạo mẫu Kim Young Jin hiện đang sinh sống tại Seoul, Hàn Quốc. Thời trẻ, ông thường tiết kiệm tiền để mua tạp chí thời trang, từ đó khơi dậy niềm đam mê với thế giới thời trang từ rất sớm. Sau khi tốt nghiệp với bằng nhiếp ảnh, bạn bè đề nghị anh thử làm nhà tạo mẫu. Trước khi đảm nhận vai trò nhà tạo mẫu chính cho siêu sao K-pop, Kim Young Jin từng làm trợ lý cho nhà tạo mẫu của nam diễn viên Jeon Jin Oh.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704177521.88b3f992437e9fe5b1d04107352a6eec.jpg


Bên cạnh BTS, Kim Young Jin từng hợp tác với các nhóm nhạc nam nổi tiếng như NCT 127, Super M hay "center quốc dân" Kang Daniel.

“Bất cứ khi nào tôi tạo phong cách cho một nhóm nhạc, tôi đều nghĩ về nó như một nhà thiết kế thời trang tung ra một bộ sưu tập. Tôi có thể kết hợp Comme des Garçons với Yohji Yamamoto, nhưng kiểu dáng cuối cùng vẫn phải truyền tải được tính thẩm mỹ đại diện cho ý tưởng tổng thể. Đối với tôi, hình ảnh tổng thể là điều cần thiết khi tạo dựng phong cách cho các nhóm nhạc thần tượng”, Kim Young Jin chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704177521.a79292d00186d8badda7ed2e551a4bb0.jpg


Là người thường xuyên làm việc với các nam thần tượng có lượng fan đông đảo, Kim Young Jin phải đối mặt với áp lực từ cư dân mạng. Tuy nhiên, phong cách nghệ sĩ của Kim Young Jin thường nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia trong ngành cũng như cộng đồng người hâm mộ. Nói về cách tiếp cận phong cách của mình, anh nói: “Tôi cố gắng kết hợp những xu hướng thời trang mới nhất với những món đồ cổ điển. Ví dụ như phối quần jeans và giày thể thao của Levi’s với áo blazer Saint Laurent".

2. Wook Kim

Hợp tác cùng các ngôi sao K-pop đến từ các công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, Wook Kim là một nhà tạo mẫu có tầm nhìn, tài năng, danh tiếng và rất được săn đón trong làng giải trí Hàn Quốc. Anh chính là bộ óc đằng sau visual độc đáo của các MV đình đám như “Kill This Love” của BlackPink, “Obsession” của EXO, “Savage” của aespa và “Don’t Call Me” của SHINee.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704177520.6a38b3ab65fb5fcf8a88e73016750d49.jpg


Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Wook Kim bắt đầu làm style cho rapper Swings trên chương trình truyền hình “Show Me the Money 2”. Sau đó anh trở thành trưởng nhóm tạo mẫu cho nhóm nhạc nam EXO. Từ đó, Wook Kim đã chứng minh được năng lực của mình với phong cách đã trở thành thương hiệu cho từng thời đại của các nhóm nhạc mà anh hợp tác.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704177520.b36a24eed2d2fa17d10f969e7348629b.jpg

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704177521.d65fa7cdba89a22a4049491970af5e42.jpg

Trả lời phỏng vấn truyền thông, Wook Kim tiết lộ anh không có phương pháp cụ thể nào trong quá trình tạo kiểu cho các ngôi sao nổi tiếng. Anh tin rằng việc trở thành một phần của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc diễn ra một cách tự nhiên bởi anh luôn tìm cách tận hưởng quá trình làm việc của mình. Nam nhà tạo mẫu cho rằng thời trang trong thế giới K-pop không tồn tại tách biệt với xu hướng toàn cầu; thay vào đó, nó tiến triển và phát triển dựa trên tính cách và quan điểm riêng của mỗi nghệ sĩ.
 
3. Park Min Hee

Park Min Hee đã làm việc với BlackPink từ năm 2017 và là nhà tạo mẫu của nhóm. Chịu trách nhiệm định hướng phong cách cho nhóm trong suốt 6 năm, ít ai biết rằng BlackPink là khách hàng đầu tiên của Park Min Hee sau khi tốt nghiệp.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704177777.1844a61f5a175d3ff7c325fd595d641d.jpg


Đặc biệt, ngay sau khi bước chân vào ngành, Park Min Hee đã gửi email cho Choi Kyung Won, nhà tạo mẫu của BlackPink từ những ngày mới ra mắt. Bất ngờ thay, email “định mệnh” đó đã giúp Park Min Hee có được công việc tạo mẫu tóc trong mơ cho BlackPink.

Nguyên tắc làm việc của Park Min Hee là tham gia thảo luận để hiểu mong muốn của các nghệ sĩ mà cô làm việc cùng, thay vì dựa vào chuyên môn và sở thích cá nhân.

//static.kites.vn/upload//2024/01/1704177521.5536a3c5f2da5233d9687ea60a6da095.jpg

Một phần nhờ cách tiếp cận này mà BlackPink đã xây dựng thành công hình ảnh cá nhân và nhóm nhạc vô cùng tinh tế và thời trang.

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...