"Điên nữ" Seo Ye Ji phải trả lại 4 tỷ đồng tiền hợp đồng cho công ty quảng cáo sau bê bối "kiểm soát" bạn trai cũ

| 1K|Doccocaubai
Tinh hình mới nhất của nữ diễn viên Seo Ye Ji - ngôi sao phim Điên Thì Có Sao - sau khi bị một công ty quảng cáo kiện đòi bồi thường thiệt hại do tranh cãi của cô.

Theo JooAng Ilbo vào ngày 16 tháng 10, công ty quản lý Gold Medalist của nữ diễn viên Seo Ye Ji đã phải trả lại số tiền 225 triệu won cho Yuhan Care, công ty mà Seo Ye Ji làm người mẫu quảng cáo.

Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết ủng hộ yêu cầu bồi thường thiệt hại của Yuhan Care, tuyên bố rằng phía Gold Medalist phải trả lại số tiền. Tuy nhiên, tòa án không chấp nhận yêu cầu chung về bồi thường thiệt hại và hình phạt đối với Seo Ye Ji và công ty quản lý của cô.

//static.kites.vn/upload//2023/46/1700101806.2ceae4b68dc17f3f9c05b85d4dff445a.jpg


Được biết, "điên nữa" đã ký hợp đồng làm người mẫu bổ sung dinh dưỡng với Yuhan Care vào tháng 7 năm 2020. Sau khi nhận được phí người mẫu vào tháng 8 năm 2020, các quảng cáo liên quan đã được phát hành vào ngày 26 tháng 8 năm 2020. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2021, nhiều tranh cãi xung quanh Seo Ye Ji đã dấy lên. Cô dính vào bê bối có hành vi kiểm soát quá đà bạn trai cũ, diễn viên Kim Jung Hyun. Ngoài ra, Seo Ye Ji cũng bị cáo buộc là kẻ bắt nạt học đường, giả mạo tài liệu học tập và còn lạm dụng quyền lực đối với nhân viên. Giữa loạt cáo buộc nghiêm trọng, Yuhan Care đã gửi văn bản chính thức tới Gold Medalist yêu cầu chấm dứt hợp đồng và trả lại phí người mẫu.

Tòa án xác định rằng các cáo buộc chống lại Seo Ye Ji, bao gồm bạo lực học đường xảy ra trước thời hạn hợp đồng, do đó không cấu thành hành vi vi phạm hợp đồng. Mặc dù nguyên đơn lập luận rằng điều khoản hợp đồng liên quan đến việc “làm tổn hại sản phẩm và hình ảnh công ty của nhà quảng cáo hoặc làm giảm hiệu quả quảng cáo thông qua các hành vi gây tổn hại đến nhân phẩm của công chúng” nhưng tòa án không phát hiện thấy hành vi vi phạm hợp đồng về vấn đề này.


//static.kites.vn/upload//2023/46/1700101806.ada057d11f33422726dfb55a57ad28ce.jpg


Tòa án đã yêu cầu Gold Medalist phải trả lại một nửa phí người mẫu, tổng cộng là 225 triệu won, xem xét việc chấm dứt hợp đồng về mặt pháp lý. Tòa án nhấn mạnh rằng hợp đồng người mẫu quảng cáo liên quan đến việc hy sinh một số quyền riêng tư, đặc biệt là đối với những người của công chúng như Seo Ye Ji.

Cư dân mạng bày tỏ những phản ứng trái chiều trước quyết định của tòa án, một số cho rằng nó kỳ lạ và những người khác tranh luận về cách giải thích các điều khoản hợp đồng.  

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...