Điều gì khiến nam thần Lee Min Ho nổi tiếng quốc tế dù diễn xuất vẫn gây tranh cãi?

| 556|lebogia
Lee Min Ho là nam diễn viên Hàn Quốc hạng A nổi tiếng toàn cầu, nhưng anh được biết đến nhiều hơn nhờ ngoại hình hơn là kỹ năng diễn xuất.

Mới đây, trong báo cáo “Khảo sát về làn sóng Hallyu năm 2021” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) công bố, Lee Min Ho đã đứng đầu danh sách những nam diễn viên Hàn được yêu thích nhất.

//static.kites.vn/upload//2022/08/1645420933.7fd5ba97b19efeefdea0346afffa0edc.jpg

Nam diễn viên 34 tuổi nhận được số lượt bình chọn vượt trội với 9,3%, trên tổng số 8.500 lượt bình chọn của khán giả đến từ 18 quốc gia và khu vực. Lee Min Ho đã vượt qua nhiều tên tuổi hàng đầu như Hyun Bin (3,1%), Gong Yoo (2,8%), Song Hye Kyo (2,2%), Song Joong Ki (2,1%). Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Lee Min Ho giữ vị trí đầu tiên ở hạng mục này.

Thành tích này chứng tỏ sức ảnh hưởng to lớn của Lee Min Ho trên thị trường quốc tế, mặc dù diễn xuất của anh luôn gây ra nhiều phản ứng trái chiều.

“Vũ khí” số 1 của Lee Min Ho

Năm 2009, Vườn Sao Băng đã trở thành một hit lớn. Không chỉ đạt tỷ suất người xem cao tại Hàn Quốc mà bộ phim truyền hình mang tính biểu tượng này còn là một hiện tượng văn hóa khắp châu Á. Bản chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản “Hana Yori Dango” của Hàn Quốc được coi là tác phẩm tiên phong cho dòng truyền hình phim lãng mạn cấp ba và là điển hình trong sách giáo khoa về bộ phim “Prince Charming - Cinderella” trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Thủ vai nam chính trong phim đã mang lại cho Lee Min Ho bước đột phá đầu tiên và giúp anh trở thành một trong những ngôi sao Hàn Quốc được săn đón nhất.

//static.kites.vn/upload//2022/08/1645420931.70c5a7e823bb1ad4a20fcfee60035a91.jpg

Chàng "hoàng tử" điển trai, con trai nhà tài phiệt giàu có Goo Jun Pyo đem lòng yêu Lọ Lem Jan Di, được hầu hết khán giả coi là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Lee Min Ho. Nam diễn viên toát lên vẻ quyến rũ tràn đầy bởi vẻ ngoài hoàn mỹ và khí chất ngời ngời. Anh chàng được chọn hoàn hảo đến mức theo nhiều người hâm mộ, “Goo Jun Pyo sinh ra là để do Lee Min Ho thủ vai”.

Vườn Sao Băng cũng là loạt phim đầu tiên trong danh sách phim truyền hình của Lee Min Ho mà anh ấy đóng một nhân vật giàu có và quyền lực.

Tuy nhiên, sau Vườn Sao Băng, Lee Min Ho bắt đầu nhận được nhiều đánh giá trái chiều về diễn xuất của mình. Nhưng nhờ sự nổi tiếng, các bộ phim truyền hình như “Thợ Săn Thành Phố”, “Những Người Thừa Kế”, “Huyền Thoại Biển Xanh”… vẫn đạt được thành công về mặt rating và độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông.

//static.kites.vn/upload//2022/08/1645420934.4ce2f197d832839c093aea3c6e082450.jpg

Nhiều khán giả trong nước và giới truyền thông Hàn Quốc cho rằng diễn xuất của Lee Min Ho đơn điệu và anh ấy không bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Nhiều năm trôi qua, điều khiến công chúng nhớ đến Lee Min Ho chính là gương mặt điển trai, thân hình nổi bật hơn là diễn xuất thực sự đáng nhớ.

Trong suốt sự nghiệp của mình, hơn một nửa số giải thưởng Lee Min Ho nhận được với tư cách là một diễn viên là giải thưởng nổi tiếng hoặc do người hâm mộ bình chọn, thay vì giải thưởng diễn xuất.

Năm 2020, bộ phim “Quân Vương Bất Diệt” do Lee Min Ho và “nàng thơ” Kim Go Eun đóng chính thất bại thảm hại về mặt rating tại thị trường Hàn Quốc, dù được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn trước khi lên sóng.

Trong năm mà hàng loạt phim truyền hình Hàn Quốc lập kỷ lục rating như "Thế giới hôn nhân", "Bác sĩ lãng mạn", "Hạ Canash Nơi Anh", ... thì "Quân Vương Bất Diệt" được chọn là phim dở nhất của 2020 bởi tạp chí Joynews24.

Đây cũng là bộ phim có rating thấp nhất của Lee Min Ho kể từ năm 2009, chỉ quanh mức 6-8%. Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc nhận xét Lee Min Ho là một diễn viên điển hình có kỹ năng diễn xuất giống nhau qua bất kỳ dạng nhân vật nào. Sau nhiều năm, không chỉ về hình ảnh mà khả năng diễn xuất và biểu cảm của anh chàng vẫn ngây ngô và khờ khạo như thuở mới vào nghề.

Trên thực tế, vào năm 2015, Lee Min Ho đã thử đóng vai một cậu bé đường phố chết đói trong "Gangnam Blues 1970". Tuy nhiên, đây là một bài kiểm tra thất bại vì hào quang giàu có hiện rõ trên gương mặt khiến anh bị lạ lẫm với hình ảnh nghèo khó này.

//static.kites.vn/upload//2022/08/1645421029.452996efa8e5cd8e9c6308c18db87a34.jpg

Tuy nhiên, dù bị khán giả trong nước ngó lơ nhưng Lee Min Ho vẫn là một trong những nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất trên thị trường quốc tế. Bằng chứng là “Quân Vương Bất Diệt” luôn đứng đầu trong top tác phẩm ăn khách nhất trên các nền tảng phát trực tuyến của nhiều quốc gia trên thế giới.

Vì sao khán giả quốc tế yêu thích Lee Min Ho?

Theo Korea Times, một nhân viên giấu tên trong lĩnh vực truyền hình cho biết sở thích của khán giả nước ngoài rất khác so với người Hàn Quốc. Trong khi khán giả Hàn Quốc đang dần chán ngán với những thể loại lãng mạn nhàm chán và yêu cầu nhà sản xuất phải đổi mới về nội dung thì các nền tảng trực tuyến với chủ yếu là fan quốc tế lại đòi hỏi điều ngược lại.

Nam diễn viên nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút vẫn là “thỏi nam châm” hút người xem ngay cả khi phim chưa công chiếu. Vì vậy, đây là tiêu chí quan trọng mà các đối tác nước ngoài quan tâm hàng đầu khi quyết định đầu tư vào phim Hàn Quốc. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền để mời những diễn viên nổi tiếng tham gia phim và Lee Min Ho là một trong số đó.

//static.kites.vn/upload//2022/08/1645420936.ab6323adc2b7d6a49253e8efc561eeb0.jpg

Vẻ ngoài lịch lãm của Lee Min Ho trong "Pachinko".

Hiện tại, Lee Min Ho cũng đang gây chú ý khi chuẩn bị tái xuất trong bộ phim điện ảnh được đầu tư cao “Pachinko”, một dự án toàn cầu do AppleTV + mua bản quyền và phát sóng tại Mỹ vào cuối tháng 3 năm nay.

Lee Min Ho được giới thiệu là sẽ vào vai nhân vật phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của anh ấy, một người đàn ông Hàn Quốc không dễ dàng đầu hàng số phận và vươn lên trong thời điểm khó khăn của cuộc đời. Khán giả kỳ vọng đây sẽ trở thành vai diễn đột phá của anh.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...