[Drama Encounter]: Cùng theo chân Park Bo Gum đến với “Mảnh đất xinh đẹp đầy gió”

| 770|froidgarcon
Khung cảnh xuất hiện trên bộ phim truyền hình lãng mạn “Encounter” với diễn xuất của Song Hye KyoPark Bo Gum có vẻ đẹp lôi cuốn đến ngỡ ngàng.

Đó là một công viên rộng đến 1,5 triệu mét vuông ( khoảng 4,5 triệu pyeong) với tên gọi là Công viên sinh thái Gaetgol  (287 (Janggok-dong) Dongseo-ro, Siheung-si) ở Siheung-si, Gyeonggi-do. Ở đây có rất nhiều không gian rộng như vùng bãi triều, rừng lau sậy, cánh đồng, ruộng muối nên có nhiều người đến đây đi bộ, đi xe đạp hay thậm chí là cưỡi ngựa trong công viên.

//static.kites.vn/upload//2019/04/1548130459.73165f8e4cc610adb00cb52e34cfe3b4.jpg

Đây là một công viên sinh thái tiêu biểu ở khu vực đô thị, nước biển từ phía xa vùng Oido (Siheung-si, Jeongwwang-dong) đi vào công viên theo những vũng sâu, từ đó xuất hiện những bãi bùn và hình thành đường nước chảy. Có rất nhiều loài động thực vật đang sinh sống ở đây, ngoài ra công viên này cũng được Bộ Thủy sản và Hải dương Hàn Quốc chỉ định là khu vực cần được bảo vệ ngập nước. Bởi vì cứ hai lần một ngày khi thủy triền lên thì nước ở những vùng trũng cũng dâng tràn lên cao.

//static.kites.vn/upload//2019/04/1548130460.d99d5ef0fbf720d4deb980520ea91c9b.jpg

Một thung lũng rộng và sâu hình thành giữa các bãi triều hài hòa cùng với vẻ đẹp của những đám lau sậy ở xung quanh đã tạo thành một không gian mới lạ gìn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên. Khu rừng đầy ắp những bụi lau sậy đâu đó có tiếng kêu vui tai của những chú vịt, hay bất chợt có các chú chim di cư bay ngang đầu, tất cả khiến cho chuyến đi dạo mùa đông ở đây thật sự tuyệt vời. Các ruộng muối và kho muối được xây dựng trong thời kỳ thuộc địa của Nhật hiện vẫn còn giữ lại, nhưng cũng có những nét thay đổi hơn trước. Nơi đây dần trở thành nơi trải nghiệm cho những người dân vào các mùa khác.

Đi lang thang trên con đường giữa những cánh rừng lau sậy, một mùi hương đăng đắng cùng cảm giác chạm chân vào đất mềm thật sự rất tuyệt. Con đường mòn giữa những cánh rừng lau sậy tràn ngập không khí và mùi đặc trưng của công viên sinh thái Gaetgol. Tia nắng hân hoan chiếu xuyên qua khu rừng lau sậy, khi gió thổi những cây lau sậy rung xào xạc nghe như tiếng mưa bên tai.

https://media.giphy.com/media/iYh0HSEywSsZfCm90i/giphy.gif

Gió dù chỉ là gió nhưng tôi biết gió cũng có rất nhiều loại. Một cơn gió nông, một cơn gió sâu, một cơn gió dễ chịu, một cơn gió lặng lẽ, một cơn gió kì lạ... Tôi cảm nhận được câu nói “Dù bạn ở bên cạnh tôi, tôi vẫn nhớ bạn”. Khu rừng lau sậy xanh lấp lánh đến ánh sáng mặt trời cũng không thể xâm nhập luôn ẩn chứa sự thần bí. Ngay cả khi con nai sừng tấm tôi đã từng thấy hồi mùa thu năm ngoái có xuất hiện thì cảnh vật chắc cũng không có gì lạ hơn. Nhưng tôi cảm thấy các mảnh kí ức trong đầu tôi ngày càng hiện ra nhiều hơn.

Trong bộ phim, Song Hye Kyo hỏi: “Chúng ta sẽ đi đâu?”, Park Bo Gum đã trả lời rằng “Là mảnh đất xinh đẹp đầy gió”. Ở công viên Gaetgol này “Đài quan sát rung rinh” cũng chính là điểm nhấn của nó. Nhất định bạn phải leo lên đài quan sát bằng gỗ cao chót vót ở khu trung tâm của công viên này. Cứ đi theo cầu thang gỗ hình tròn cao 22m với 6 tầng, bạn sẽ lên tới đỉnh lúc nào cũng không hay.

//static.kites.vn/upload//2019/04/1548130458.c7462afe01537bd69426cbe0d2a84003.jpg

//static.kites.vn/upload//2019/04/1548130434.a2288461c0005bf3bbe442c195f8da3d.jpg

Đây là đài quan sát bằng gỗ, mỗi lần bước một bước lên tôi cảm thấy run rẩy đúng như cái tên của nó. Dù sợ nhưng thật sự rất phấn khích. Thật là một cảnh tượng ngoạn mục khi nhìn thấy những khu rừng lau sậy, ruộng muối, và các cánh đồng trải dài trước mắt.  Nhờ có đài quan sát cao mà tôi cũng ngắm được hình dáng và nghe được tiếng kêu của những con chim di cư bay trên trời. Một chiếc túi ấm cùng với hương vị của một tách cà phê nóng đem lại cho bạn cảm giác thanh thoát đến lạ thường.

Bài viết theo quan điểm cá nhân.

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...