Dư luận bàng hoàng câu chuyện người đàn ông Trung Quốc tự tử vì con trai không chịu lấy vợ

| 830|anh2xigon
Một người đàn ông gần đây đã đến Thượng Hải để thăm con trai mình nhưng sau đó đã tự tử bằng cách uống thuốc trừ sâu, nguyên nhân khiến tất cả mọi người không khỏi ngỡ ngàng.

Thông thường chúng ta mới chỉ nghe qua chuyện bố mẹ giận dỗi, dọa nạt vì con mãi mà chẳng chịu kết hôn, nhưng thất vọng đến mức… uống thuốc tự tử thì đúng thực là lần đầu được nghe. Câu chuyện không biết là bi hay hài này xảy ra ở Thượng Hải, Trung Quốc, người đàn ông 55 tuổi ngất xỉu ngay sau khi giao bức thư tuyệt mệnh cho cảnh sát đang làm nhiệm vụ, nhưng may mắn thay, ông đã được đưa đến bệnh viện kịp thời và qua cơn nguy kịch. Lý do người đàn ông tự tử sau đó được tiết lộ là do con trai dù gần 30 tuổi nhưng vẫn chưa chịu lấy vợ, ông nhất thời nghĩ không thông nên đã làm chuyện dại dột.

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/0c9c3e45450623a41cdcff60469886d3.jpg

(Bức thư tuyệt mệnh người đàn ông đưa cho cảnh sát)

Vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều ngày 22/1, một người đàn ông trung tuổi bước đến trụ sở cảnh sát, nói rằng ông ta đã uống thuốc trừ sâu, và đưa cho chiến sĩ cảnh sát một bức thư tuyệt mệnh, vừa nói xong thì ông này liền ngã xuống đất. Tình thế cấp bách, các cảnh sát đã lập tức đưa người đàn ông đến cơ sở y tế gần nhất trong tình trạng cơ thể tím tái và co giật để được cấp cứu, và thật may mắn là ông đã qua khỏi.

Được biết, ông này tới Thượng Hải thăm con, vì quá thất vọng với tình cảnh anh con trai đã gần 30 tuổi đầu mà vẫn chưa kết hôn nên đã có “một phút bốc đồng” uống thuốc tự tử. Không biết sau khi tỉnh lại liệu người đàn ông có thể suy nghĩ thông suốt hơn không nhưng có lẽ chuyện này sẽ còn ám ảnh anh con trai một thời gian dài.

Sau khi sự việc xảy ra, các phóng viên cho biết, các cán bộ, chiến sĩ công an đã liên hệ lại với gia đình người đàn ông, hướng dẫn xoa dịu cảm xúc của người đàn ông bằng cách giao tiếp, quan tâm nhiều hơn, và cần bình tĩnh để giải quyết mâu thuẫn gia đình.

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/1ca53cf9e41edb62a2127cf8db45e2da.jpg

https://static.kites.vn/upload/2022/04/yu/cd5f1d93585a2ff4068155c2096a3176.jpg

Sự việc này sau đó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và đa số mọi người đều cảm thấy người đàn ông trên đây đã quá cực đoan và tiêu cực, rất khó để thông cảm cho ông trong trường hợp này: “Chúc mừng bác, vậy là khỏi tìm con dâu nữa rồi! Ai mà còn dám gả vào nhà bác chứ, lần sau con dâu không sinh cháu hay không sinh được cháu thì lại tự tử nữa à”, “Đây cũng được tính là hành vi thao túng tâm lý đấy”, “Bác trai có lẽ vì thấy xấu hổ với người khác, dù sao cũng là người ở thế hệ cũ rồi. Người thời ấy không tiền không phải là vấn đề, thành gia trước lập nghiệp sau. Nhưng thời đại bây giờ không giống thế, phải có tiền thì mới có vợ! Hơn nữa dựng vợ gả chồng có phải vớ bừa mà được đâu, phải cân nhắc chứ. Nói chung bố mẹ đừng lo con mình ế, để con cái nâng cao giá trị bản thân, cơm ngon không sợ nguội!”

Bài viết theo Weibo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...