Em từng yêu anh đậm sâu - chương 11: Bạch Lam về nước

| 646|_Mốc_
Chương 11: Bạch Lam về nước

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609594954.fe5c3e10a4e412f87c697a9f4496a784.jpg


Sau khi Bạch Lam “qua đời”, Tần Tranh khiến bản thân bận rộn nhiều hơn, làm việc liên tục ngày đêm, giúp cho công ty Q&B phát triển nhanh chóng, trong vòng hai năm mua vào, sáp nhập cả hàng trăm công ty lớn nhỏ. Anh trở thành người đàn ông độc thân vàng duy nhất mà toàn bộ các cô gái thành phố H muốn được lấy làm chồng.

Nhưng trong công ty không một ai dám chọc vào Vua Sư Tử đang điên cuồng, hưng cảm này. Còn nhớ có một nữ thư ký vừa mới nhận việc tên Linda, vào một buổi sáng khi Tần Tranh vừa đến công ty làm việc, cô giả vờ vô ý va phải người Tần Tranh, sau đó cô bị đuổi việc ngay tại chỗ. Không tán được đã đành, còn bị vạch trần và đuổi việc ngay tại trận, quả đúng là xui xẻo đến tận cùng. Từ đó về sau, chẳng còn ai dám tán tỉnh, quyến rũ anh nữa.
Nhưng trong thời gian này, người vui mừng nhảy nhót nhiều nhất có lẽ là Châu Kỳ. Mỗi ngày đều đến tìm Tần Tranh không chán, bày hết trò này đến trò khác đến đưa cơm trưa, mặc cho lần nào Tần Tranh cũng không ăn, dù rằng anh vui vẻ hòa nhã, không hề có hiện tượng nổi nóng. Do vậy, rất tự nhiên nhân viên đều xem Châu Kỳ như phu nhân giám đốc của mình, vô cùng kính trọng cô.

Hai năm sau.
Hôm nay ánh nắng cực kỳ chói lóa, bầu trời vô cùng trong xanh, tựa như đôi mắt sáng rực trong trẻo của em bé vừa mới chào đời.
Trong đại sảnh sân bay thành phố H, một cô gái mặc chiếc đầm đỏ, mang đôi giày cao gót tầm 10 phân, tay trái đang giữ một chiếc va ly cực lớn, còn tay phải cầm di động đang nói chuyện gì đó với người đối diện, khi đang nói chuyện cao hứng, cô gái đột nhiên dừng lại rồi bàn công việc đàng hoàng với đối phương. Những người qua đường không ai không dừng bước vì cô.

“David, tôi biết anh không muốn tôi quay về, nhưng nhà tôi ở đây, tôi cũng còn nhiều việc phải làm ở đây, cũng giống như anh không muốn rời xa quê hương anh vậy, tôi cũng không muốn rời xa nơi này. Nhưng sau này nếu có cơ hội, chúng ta vẫn có thể cùng hợp tác. Vậy tạm biệt nhé! Sẽ liên lạc lại sau.”
Cô nói chuyện điện thoại bằng tiếng Anh.

Sau khi tắt di động, cô ngẩng đầu lên, nụ cười nở nơi khóe môi.
“Thành phố H, nhà của tôi! Tôi Bạch Lam đã quay về rồi đây!”

Phải rồi, cô gái kiều diễm gây rung động lòng người chính là Bạch Lam, người đã nhảy lầu rồi chết năm đó. Trong phòng phẫu thuật năm đó, qua bốn, năm tiếng cứu chữa, Bạch Lam hơi tỉnh táo lại, sau khi Lương Thu Bạch nhận ra và tự quyết định tạo ra hiện tượng chết giả cho Bạch Lam, làm cho Tần Tranh nghĩ rằng cô đã chết thật, rồi sau đó tráo đổi, đưa Bạch Lam lên máy bay riêng ra nước ngoài chữa trị.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609594997.220252ec8074e8dc77f479861879e486.jpg


Sau khi đến nước Y, Bạch Lam luôn trong tình trạng hôn mê, nhưng Lương Thu Bạch vẫn không hề từ bỏ. Đầu tiên anh tìm giác mạc phù hợp, đợi cô tỉnh lại thì ghép ngay, lại phối hợp với bạn học của mình, Cố Hành, tìm kiếm mẫu tủy phù hợp với Bạch Lam. Ông trời không phụ lòng người, sau nửa năm Bạch Lam tỉnh lại, cùng lúc này Cố Hành và Lương Thu Bạch tìm thấy mẫu tủy phù hợp.
Trong nửa năm sau khi phẫu thuật, sức khỏe Bạch Lam cũng chưa bao giờ có hiện tượng thải trừ.

Sau nửa năm tịnh dưỡng, sang năm thứ hai, Bạch Lam lấy lại bằng chuyên ngành đại học của mình – ngành nhân sự. Và cũng rất trùng hợp, nhờ sự giới thiệu của Cố Hành, Bạch Lam gia nhập tập đoàn YE, tập đoàn hàng đầu tại Y, chính nhờ công ty này đã cho Bạch Lam thể hiện năng lực của mình, bắt đầu từ một nhân viên nhỏ của phòng nhân sự, rồi leo dần lên chức Quản lý Nhân sự, sau đó không ngừng thăng tiến, trở thành CHRO của công ty. Rồi về sau cô trở thành nhân tài nhân sự nổi tiếng trong và ngoài nước.

Còn David, người vừa có cuộc trò chuyện điện thoại với cô chính là CEO của tập đoàn YE, đang đau lòng vì mất một trợ thủ đẳng cấp.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình (ngôn tình) trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...