Em từng yêu anh đậm sâu - chương 19: Đến công ty mau đi! Có chuyện rồi!

| 330|_Mốc_
Chương 19: Đến công ty mau đi! Có chuyện rồi!

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


“A lô? Chị Từ, có chuyện gì vậy?”
Bạch Lam có đôi chút nghi hoặc, chị Từ chưa bao giờ gọi cho cô, hôm nay sao vậy nhỉ?
“Tiểu Lam à, bây giờ em có thời gian không? Mau đến công ty đi! Có chuyện rồi! Phúc lợi đãi ngộ và lương của nhóm nhân viên nghỉ việc được phân công cho em trước kia có chút vấn đề. Thiếu đúng 130 nghìn. Nhưng trong tài khoản công ty thì thể hiện là lương được chuyển về cho em…”

Bạch Lam không còn nghe rõ những lời tiếp theo sau đó nữa. Khi cô nghe nói tiền lương của nhân viên nghỉ việc có vấn đề thì cô đã sững sờ rồi.
Bản thân cô không hề tiếp xúc với những hồ sơ đó cơ mà! Tại sao chị Từ lại nói là cô đã nhận chứ? Hơn nữa, không phải công ty phát lương đều do phòng Tài chính kế toán xử lý sao? Sao lại chuyển tiền vào tài khoản của cô?

Tiếng chị Từ vẫn vang lên trong di động, giục cô nhanh chóng đến công ty, không còn giống như ban đầu là dò hỏi mà lại chuyển thành mệnh lệnh.
Bạch Lam hoài nghi hết chuyện này đến chuyên khác, cô không kịp thay đồ mà bước thẳng ra cổng gọi xe. Lúc lên xe, bất chợt Bạch Lam nhớ lại một việc. Chị Từ bình thường chẳng mấy nói chuyện, mà lần này ngữ điệu lại hung dữ trách mắng cô trực tiếp như vậy? Mà lại chẳng nghe thấy giọng của Thượng Hiểu Manh quen thuộc bên phía đầu dây.

Thượng Hiểu Manh thường thì không hề rời bước khỏi Từ Xán, vì vậy mỗi khi họ gặp Tiểu Manh, đều gọi cô là cái đuôi của chị Từ. Nếu cô ấy không có ở bên cạnh… Bạch Lam gọi thẳng cho Tiểu Manh.
“Chị Lam, có chuyện gì vậy?”
Thượng Hiểu Manh giọng vui vẻ từ đầu dây bên kia vang đến.

“Không có gì, chị chỉ muốn hỏi em là đang ở đâu thôi. Mấy ngày không đến công ty nên có hơi nhớ em.”
Bạch Lam cẩn trọng nói dối.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478797.a62e61e4f3ef7cb20a83ac18eb0e1a53.jpg


“À, em đang ở bên ngoài. Hôm nay vừa khéo có tổ chức tuyển dụng tại quảng trường trung tâm, em với chị Từ cùng đến. Vậy chị có muốn đến luôn không chị Lam?”
Thượng Hiểu Manh nghe Bạch Lam nói nhớ cô, nên lòng cô cũng thấy vui và nhớ Bạch Lam.
Bạch Lam nghe nói chị Từ cùng họ ra ngoài, nên mới hỏi lại.
“Vậy chị Từ đâu? Bây giờ chị ấy có đang ở bên cạnh em không?”
“Không có, chị ấy vừa nghe điện thoại xong rồi quay lại nói với em là nhà có chút chuyện, nên đã xin phép với Trưởng phòng Vương rồi.”

Thượng Hiểu Manh hoàn toàn không đề phòng gì mà trả lời câu hỏi của Bạch Lam. Bạch Lam nghe xong thì có thể chắc chắn ràng chị Từ có vấn đề. Nhưng tại sao lại phải gọi cô đến công ty? Bạch Lam vẫn chưa kịp hiểu rõ thì Thượng Hiểu Manh ở đầu dây bên kia hoàn toàn bị Bạch Lam quên hẳn mà cúp máy, vẫn gọi Bạch Lam liên tục.

“Chị Lam! Chị Lam? Ôi… Sao không nói gì nữa chứ? Có phải lại có chuyện gì nữa rồi không? Trưởng phòng Vương! Trưởng phòng Vương! Chị Lam vừa gọi cho em sau đó thì không nói gì nữa, có phải là bị làm sao rồi không?”
Bạch Lam nghe Thượng Hiểu Manh nói, chẳng biết nên khóc hay cười.


“Tiểu Manh, chị không sao. Em đừng gọi ai cả. Chị vừa mới nghĩ đến em đấy. Nhớ khuôn mặt vừa đáng yêu vừa xinh của em. Muốn gặp em ngay. Được rồi, em làm việc đi. Mai chị đi làm nhé!”
Bạch Lam nói chuyện với Thượng Hiểu Manh như đang dỗ một đứa bé.

Còn Vương Trạch Vũ bên cạnh nghe thấy giọng nói của Bạch Lam cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Não anh chưa hỏng hóc, tai anh cũng chưa “về hưu”, nên anh cũng rõ người gọi cho anh vào sáng sớm hôm đó là ai.

Lòng thầm cảm thán, ôi… Anh đẩy nhanh tiến độ cũng không kịp với Tần Tranh, rõ ràng lần này là anh đã gặp được Bạch Lam, vậy mà tại sao làm lại bị Tần Tranh đi trước một bước.
E rằng Vương Trạch Vũ đã quên mất Bạch Lam từng yêu Tần Tranh. Tình yêu ấy mà… đó là thứ không thể quên trong một sớm một chiều.

Sau khi Bạch Lam cúp máy, cô bảo tài xế đến công ty. Từ cổng sau vào phòng nhân sự của công ty khá thuận tiện, do vậy cô bảo tài xế đưa cô đến cổng sau.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478797.a62e61e4f3ef7cb20a83ac18eb0e1a53.jpg



Sau khi Bạch Lam xuống xe, thì có một chiếc xe ca đuổi theo đến. Khi đi ngang qua Bạch Lam, ngang nhiên bất chấp, nhanh như chớp đánh ngất Bạch Lam rồi đưa lên xe. Sau đó quay đầu xe bỏ chạy, động tác vô cùng nhanh chóng.


Bạch Lam không nhìn thấy trong xe còn có một người phụ nữ. Trang phục trên người bị xé rách, nhưng vẫn còn đang quỳ một góc, liên tục van xin được tha.
“Phiền các anh thả con trai tôi ra đi! Hãy để cho nó được ở bệnh viện chữa trị. Tôi đã làm theo ý của các anh rồi, các anh cũng đã tìm thấy cô ấy rồi, có được không?”
Người phụ nữ này chính là Từ Xán, người đã gọi điện thoại cho Bạch Lam.
Người đàn ông không quan tâm đến cô, ngược lại còn đạp cô vào dưới ghế ngồi rồi ấn cô vào giữa hai đùi, hưởng thụ sự phục vụ trong cơn run rẩy.
Cho đến khi Từ Xán ngất đi…

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...