Em từng yêu anh đậm sâu - chương 29: Anh ấy cũng nói những lời như vậy với Châu Kỳ chưa được bao lâu

| 249|_Mốc_
Chương 29: Anh ấy cũng nói những lời như vậy với Châu Kỳ chưa được bao lâu

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478797.a62e61e4f3ef7cb20a83ac18eb0e1a53.jpg


Bạch Lam nhìn Tần Tranh đang ở trước mặt mình có đôi chút cảm khái, cũng mới đây thôi, anh ấy từng nói những lời như vậy với Châu Kỳ. Chỉ là từ giờ về sau, trong quãng đời còn lại thì Tần Tranh chỉ nói những lời này với Bạch Lam mà thôi.
Đợi đến khi Bạch Lam quyết định xong giao tất cả bọn chúng cho cảnh sát xử lý, người giúp việc Ngọc Trúc bất chợt chạy vào, nói với Tần Tranh.
“Thưa cậu, dì Trang từ ngoài chạy về muốn gặp cậu. Còn nói là nếu cậu không gặp bà ấy thì bà ấy sẽ tự tử ở căn hộ này.”

Đồng thời Bạch Lam đang ở trong phòng ngủ, nhìn thấy Ngọc Trúc từ tầng trệt chạy lên thở dốc bèn đưa cho cô ấy cốc nước đang cầm trên tay. Ngọc Trúc chẳng nghĩ ngợi gì mà cầm uống luôn, sau khi uống xong mới chợt nhận ra đây là cốc của mợ…
Không thể nào nôn ra được, chỉ có thể hạ giọng nói: “Cảm ơn mợ.” Rồi rời đi.
Dù cho hành vi của Ngọc Trúc không được thỏa đáng nhưng câu nói sau cùng “cảm ơn mợ” của cô khiến Tần Tranh hài lòng, khiến Bạch Lam đỏ mặt.

Nghe thấy dì Trương đến, hai người nhìn nhau cười. Biết chắc là bà ấy đến để xin xỏ, nhưng điều bọn họ không biết là bà ấy lại mang đến cho họ một vấn đề nan giải… Đến khi hai người xuống, dì Trang đã đứng ngay tại giữa phòng khách, nhìn thấy hai người từ trên lầu đi xuống, bèn quỳ sụp xuống.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg



Cùng với âm thanh của đầu gối va xuống nền, dì Trương nở nụ cười khổ và nói.
“Lam Lam, nể tình dì trông cháu từ nhỏ đến lớn, hãy tha cho Kỳ Kỳ có được không? Cứ coi như dì Trương cầu xin cháu, dì Trương chỉ có một đứa con đề nương tựa, nó làm sai là người làm mẹ như dì đây không đúng. Hay là cháu hãy tha cho nó mà xử phạt dì đi có được không?”

Dì Trương nói với giọng run rẩy và đau khổ, cầu xin Bạch Lam liên tục. Còn Bạch Lam nhìn thấy người mà mình coi như mẹ đã trông nom mình từ bé cho đến khi trưởng thành quỳ trước mặt, thật sự không thấy thoải mái. Cô bèn nói với dì Trương.
“Dì đứng lên trước được không? Đứng lên rồi nói.”

Nhưng dì Trương lại dứt khoát quỳ và chờ Bạch Lam nói ra rằng cô sẽ tha thứ cho Châu Kỳ. Nhưng trời không chiều lòng người, Bạch Lam sẽ không tha thứ cho Châu Kỳ, dù là ban đầu hay là bây giờ cô cũng đều không tha thứ được. Chắc chắn một điều là Bạch Lam từ chối lời cầu xin của dì Trương, nhưng những lời dì Trương nói tiếp theo sau khiến cho lòng Bạch Lam bối rối…
“Lam Lam, dì nói thật với cháu vậy. Châu Kỳ là em gái của cháu, em gái ruột.”

Dì Trương nhìn thấy gương mặt Bạch Lam đang chuyển dần sang sợ hãi hoảng hốt, rồi thấy không ai cắt lời mình, bà tiếp tục nói.
“Năm đó phu nhân có thai, kiểm tra ra là thai đôi, đến trước khi sinh thì vẫn khỏe mạnh quẫy đạp. Đến khi vào bệnh viện sinh, lúc đó bà hai vẫn còn sống, bà ấy cho tôi một số tiền, bảo tôi tạo ra hiện tượng chết giả khi hai cháu chào đời. Nhưng hồi đó tôi không nỡ ra tay, nên chỉ thực hiện với một đứa bé, và không giết chết. Về sau do tôi và chồng tôi không sinh được con, nên mới quyết định nhận nuôi đứa bé chết giả ấy, và đứa bé đó chính là Châu Kỳ.”

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg



Bạch Lam không một chút cảm xúc nhìn dì Trương đang trong trạng thái bối rối không biết bám víu vào đâu, cô há miệng, nhưng dường như không thể phát ra tiếng, cô không thể nào tiếp nhận sự thật này, dù cho những gì Trương Tình nói là sự thật, cô cũng không thể nào tiếp nhận nổi.
Tần Tranh nhìn thấy Trương Tình đã không còn lý trí và Bạch Lam tuy không thể hiện cảm xúc gì nhưng chắc chắn trong lòng như có hàng nghìn cây kim nhọn đâm vào, anh xoay người lại sai bảo vệ đang đi theo mình đưa Trương Tình xuống tầng hầm.
Rồi anh quay lại ấn đôi vai Bạch Lam, ép cô nhìn mình, anh sợ Bạch Lam lại chìm vào vòng vây chết chóc chí mạng.
“Lam Lam! Em phải nhớ là em quyết định thế nào thì anh cũng đều ủng hộ em, anh sẽ ở bên cạnh em, sẽ không rời xa em đâu.”

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...