Em từng yêu anh đậm sâu - chương 33: Nếu là vấn đề của anh, anh sẽ giải quyết

| 274|_Mốc_
Chương 33: Nếu là vấn đề của anh, anh sẽ giải quyết

Khi con người ta hi vọng nhiều đến một mức nào đấy thì luôn có người cho bạn ăn tát khi bạn đang vui đến quên cả trời đất, khiến cho bạn thực sự nhìn rõ hiện thực. Và Bạch Lam thì đang rơi vào đúng tình huống ấy… Sau khi Tần Tranh quay lại, cuộc nói chuyện của hai mẹ con cũng bất chợt dừng lại. Nhưng trong quá trình ăn cơm, một người vốn nhạy cảm như anh tự nhiên cũng nhận ra được không khí khác thường giữa hai người họ.
Ban đầu anh cứ nghĩ là do bản thân mình khiến hai người không vui. Nhưng khi bà Bạch và Tiểu Vũ đi kiểm tra, chỉ còn lại anh và Bạch Lam, Tần Tranh kéo tay Bạch Lam về phòng bệnh. Đóng cửa phòng, đẩy người Bạch Lam sát vào cánh cửa, một tay đặt phía trên đầu Bạch Lam, một tay đút trong túi quần, cúi đầu nhìn Bạch Lam với ánh mắt mê đắm, rồi hôn cô hoàn toàn quên mất điều lo lắng ban đầu của mình.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg



Nụ hôn kết thúc, Tần Tranh nhìn gương mặt cô gái của mình đỏ ửng lại muốn hôn tiếp tục. Nhưng rồi anh bị cô gái ấy lấy một tay chặn lại khi cách cô tầm 10cm. Bạch Lam che miệng rồi nhìn Tần Tranh đang thẩn thờ, cô hỏi.
“Anh làm sao vậy? Sốt sao?”
Tần Tranh nghe thấy Bạch Lam hỏi mình mới chợt nhớ ra sự việc và anh cúi đầu hỏi Bạch Lam.
“Em và mẹ sao vậy? Tại sao lúc ăn cơm chẳng ai nói chuyện với ai? Tại anh sao? Vợ, em đừng buồn, nếu như là vấn đề do anh, anh sẽ giải quyết, được không?”
Bạch Lam nhìn Tần Tranh đang hỏi mình với gương mặt dịu dàng còn đẩy hết mọi vấn đề về anh, cô không khỏi cảm thán nói.
“Chồng tôi đúng là ngầu thật! Tự nhiên muốn cùng anh ấy làm vài chuyện vui vẻ để biểu đạt tình cảm với anh ấy.”
Nhưng Bạch lam vẫn chưa quên chuyện đau buồn của mình, đồng thời nhìn Tần Tranh với vẻ mặt tủi thân. Tựa như đứa con nít đang kể lể.
“Lúc nãy em nói với mẹ chuyện của Châu Kỳ, rồi mẹ do dự, mãi đến khi anh quay lại, mẹ vẫn chưa trả lời câu hỏi của em.”
Bạch Lam càng nói càng buồn, thậm chí cô còn bắt đầu khóc nữa.
“Một cái mạng của em thực sự không bằng Châu Kỳ sao? Châu Kỳ thực sự tốt như vậy sao? Tại sao mà mọi người đều yêu quý Châu Kỳ như vậy? Mọi người đã quên cô ta đối xử với em thế nào sao?”

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg



Tần Tranh nhìn thấy Bạch Lam khóc lóc như một đứa trẻ trong lòng mình thì có đôi chút phẫn nộ. Dường như anh còn muốn băm vằm người chọc cho cô ấy khóc, nhưng bất chợt nhớ ra người đó là mẹ vợ của mình nên từ bỏ suy nghĩ ấy. Rồi anh nhìn Bạch Lam và nói.

“Được rồi, không sao rồi. Đợi mẹ kiểm tra xong, chúng ta về nhà, rồi anh nói với mẹ được không? Em không được khóc nữa, xấu quá chừng!”
Bạch Lam đang khóc chợt nghe Tần Tranh nói rằng mình xấu nên có chút giật mình, ngẩng đầu trừng mắt nhìn anh, tức tối nói.
“Bà đây đẹp nhất thiên hạ nhé!”

Tần Tranh nhìn Bạch Lam bất chợt đổi tính, không chịu được mà bật cười.
“Được rồi! Rồi! Rồi! Em đẹp nhất! Nhưng khóc nữa thì không đẹp đâu…”
Khi cả gia đình về đến thành phố H thì đã ba ngày sau đó, lúc đến nhà là nửa đêm. Bạch Lam đã ngủ say. Tần Tranh sai Ngọc Trúc chuẩn bị hai phòng khách trước đó, đến khi bà Bạch và Tiểu Vũ vào thì trực tiếp mang đồ vào ở là được.
Anh bồng Bạch Lam đang ngủ say vào phòng ngủ trước, đặt cô lên giường rồi thay đồ cho cô. Sau đó anh xuống lầu nhìn thấy bà Bạch đang ngồi giữa phòng khách, anh biết chuyện của mình đã đến…

Anh bước vội đến trước mặt bà, đứng ngay ngắn rồi lễ phép gọi bà.
“Mẹ!”
Bà Bạch từ lúc vừa về đến nhà cho đến giờ luôn theo dõi anh chăm chú. Khi trên xe nhìn thấy Bạch Lam ngủ say, chẳng quan tâm đến ai mà anh kéo cửa sổ lại, rồi tắt luôn nhạc. Khi Tiểu Vũ tức giận làu bàu, anh cũng bình tĩnh an ủi. Trông ra có lẽ anh thực sự đã thay đổi, tốt hơn trước kia nhiều. Có anh, thì bà có thể yên tâm cuộc sống về sau này của Bạch Lam rồi.
Nhìn thấy Tần Tranh vừa gọi mình, bà vẫy tay, bảo anh ngồi xuống. Thực ra hiện giờ điều duy nhất bà hiếu kỳ là chuyện Bạch Lam đã nói, Châu Kỳ thực ra là con gái của bà. Tần Tranh cũng nghĩ đến vấn đề bà Bạch sẽ bàn chuyện này với mình, nhưng anh không ngờ rằng lại nhanh như vậy.
Hai người bàn bạc chuyện này đến gần sáng…

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...