Em từng yêu anh đậm sâu - chương 34: Sống tốt, làm người trở lại

| 299|_Mốc_
Chương 34: Sống tốt, làm người trở lại

Thời gian trôi qua nhanh, chớp mắt đến cuối năm. Bạch Lam với bà Bạch ngồi trong hoa viên, hai người nhìn ngắm người già và trẻ con qua lại không ngăn được cảm thán thời gian trôi quá nhanh…

Còn đối với Châu Kỳ, người đang ngồi tù, thời gian trôi qua vô cùng chậm chạp. 90 ngày, ba tháng, cuối cùng cô cũng ra tù. Ban đầu, khi quyết định giao Châu Kỳ cho cảnh sát là quyết định của tất cả mọi người.

Tối hôm Tần Tranh và bà Bạch nói chuyện cả đêm, quyết định của bà Bạch khiến Tần Tranh vô cùng bất ngờ. Nhưng những lời bà Bạch nói sau đó cũng khiến anh hiểu rõ. Thực sự không có bà mẹ nào mà không lo lắng cho con gái mình. Dù là chưa từng nuôi dưỡng đứa con ấy hay là chưa từng tìm hiểu về nó. Bà Bạch nói với anh rằng:
“Thực ra con bé Kỳ Kỳ ấy vốn không xấu tính, có lẽ là do môi trường trưởng thành khiến cho tâm lý của nó bị lệch lạc, đưa đến cảnh sát cũng tốt, cứ cho nó cải tạo vậy.”

Nhưng bà Bạch quên rằng bản tính con người vốn không phải là được quyết định ngay khi sinh ra, dù sao thì “nhân chi sơ, tính bổn thiện”, câu nói này vẫn luôn có lý lẽ của nó.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


“Số 205 Châu Kỳ, ra tù nhé! Sau này đừng đến nữa nhé, sống cho tốt vào, rồi mà lo làm người trở lại.”
Cô quản lý trại giam nhìn Châu Kỳ mặc bộ đồ cô ấy từng mặc vào vào lúc ba tháng trước mà nói. Thực ra lòng cô cũng có chút nghi hoặc, dù sao Châu Kỳ ở đây không hề có bất kỳ phản kháng gì với những ai bắt nạt cô. Hơn nữa làm gì cũng rất tốt. Cô mãi không hiểu tại sao một cô gái vừa đẹp người, vừa nghe lời lại có thể giết người bất thành. Nhưng con người vốn dĩ là “tri nhân, tri diện, bất tri tâm”, biết mặt nhưng không biết lòng, đành vậy, thế giới bao nhiêu việc cũng chẳng đến lượt cô phải can thiệp. Chị gái quản lý trại giam đứng nhìn cô gái thân hình mảnh khảnh bước ra cổng lớn.

Châu Kỳ bước ra khỏi cổng nhìn xung quanh.
“Ôi! Đúng là không có lấy một người đến đón mình. Thực sự không có!”
Chính vào lúc cô chuẩn bị đi về một mình thì một người phụ nữ ốm yếu từ bên thân cây bước về phía cô, Châu Kỳ cố ngăn dòng nước mắt đang tuôn trào. Châu Kỳ hai tay trống rỗng đi về phía người phụ nữ ấy. Rồi lập tức nhảy bổ vào lòng bà ấy.
“Mẹ, con xin lỗi! Do là lỗi của con, đã để mẹ lo lắng.”


Người phụ nữ ốm yếu ấy chính là Trương Tình, người từng bị Tần Tranh nhốt lại. Có thể nhận ra hai người đều ốm đến nhường nào. Sau khi bị Tần Tranh giam lại, Trương Thanh từng thử tự tử nhưng đều được những bảo vệ canh gác cứu sống, cho đến lần cuối cùng, bà biết Châu Kỳ vào tù rồi, thì bà quyết định trốn ra rồi tiếp tục sống. Đợi đến khi gặp được Châu Kỳ, sẽ nói rõ về thân thế của cô trước nhà họ Bạch.
Sau khi hai người gặp nhau, Trương Tình kéo Châu Kỳ đến một căn nhà của chị bà. Tuy nói là căn nhà nhưng thực chất là một căn hầm, sau khi Châu Kỳ bước vào thì không thể chịu đựng thêm được nữa, cô dựa vào lòng Trương Tình mà khóc. Chỉ có trước mặt Trương Tình, Châu Kỳ mới giống như đứa trẻ. Thực ra cô thực sự như bà Bạch đã nói, bản tính vốn không xấu, nhưng thực sự không thể chịu đựng nổi việc có một người mẹ suốt ngày lôi cô xuống bùn.

Sau khi Châu Kỳ khóc xong, bà nói với cô về thân thế ly kỳ của cô, nhưng nội dung câu chuyện lại có thay đổi, sự thay đổi không phải là vấn đề nhưng ý nghĩa cơ bản thay đổi đã khiến Châu Kỳ càng thêm thù ghét nhà Bạch Lam. Mãi cho đến sau này, khi bà Bạch rời đi, Châu Kỳ lại vào tù, cô mới biết được chân tướng sự việc trong tù…

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


“Kỳ Kỳ, thực ra con… là con của nhà họ Bạch. Là chị em song sinh với Bạch Lam. Chỉ là khi đó vì ông cụ Bạch đi miếu thắp hương, khi về có một vị cao nhân nói với ông rằng đứa bé sinh sau trong hai đứa trẻ này là Thiên Sát Cô Tinh, không thể giữ được. Và khi mẹ con sinh ra con thì bảo mẹ bỏ đứa bé ấy. Rồi mẹ nhìn thấy gương mặt đáng yêu của con, và con cũng biết, mẹ với ba con không thể sinh đẻ được, thế là tự ý giữ con lại. Về rồi mẹ nói với ông cụ là đã ném con vào thùng rác.

Trương Tình tường thuật lại câu chuyện đầy sống động, khiến cho người ta khó mà chấp nhận sự thật. Châu Kỳ nghe xong lòng đầy phẫn nộ, càng thêm hận Bạch Lam. Cô nghĩ Bạch Lam đã chiếm lấy cuộc đời cô, khiến cô cả đời không còn hi vọng gì cả. Trương Tình nhìn thấy Châu Kỳ có ánh mắt đầy hận thù, bà cảm thấy đi nước cờ này rất đúng. Tiếp theo nên gọi cho bà Bạch ngốc nghếch kia rồi.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...