Em từng yêu anh đậm sâu - chương 38: Làm sao cô ấy có thể nỡ rời xa mình chứ?

| 321|_Mốc_
Chương 38: Làm sao cô ấy có thể nỡ rời xa mình chứ?


Khi Tần Tranh nghe được điện thoại, đôi mắt đen suýt chút nữa thì ngất nhưng may mắn là Lý Vĩ đứng bên cạnh đỡ lấy anh. Miệng Tần Tranh lẩm bẩm, nửa tiếng trước, Bạch Lam vẫn còn gọi cho mình than vãn rằng cô không khỏe với chất giọng ngọt ngào, chuẩn bị đi bệnh viện. Sao bây giờ cô lại gặp tai nạn giao thông rồi chứ! Hơn nữa cảnh sát ngay tại hiện trường còn nói rằng không phát hiện thấy bóng dáng của cô, rất có thể đã bị thiêu rụi. Câu nói này khiến Tần Tranh hoàn toàn suy sụp.

Sao Bạch Lam có thể chết được chứ! Sao cô ấy có thể chết được? Mình còn chưa cầu hôn cô ấy cơ mà! Vẫn chưa tổ chức lễ cưới cho cô, sao cô ấy có thể nỡ rời xa anh chứ?
Nhìn thấy sắc mặt vô cùng đau khổ của Tần Tranh, Lý Vĩ thật lòng xót xa, lúc này anh lại quên mất chuyện lúc sáng Thượng Hiểu Manh nói với anh.

“Hôm nay em sẽ đi đến bệnh viện với chị Bạch Lam, trưa anh không cần về nhà ăn cơm đâu.”
Sau khi hai người đến hiện trường, Tần Tranh nhìn thấy một đống đổ nát bị thiêu rụi, kiềm nén nỗi đau cùng cực trong lòng, anh đứng trước đống đổ nát ấy nghe các cảnh sát nói về kết quả kiểm tra. Cuối cùng, chỉ nhặt được một chiếc túi xách tay trong bãi tro tàn ấy, Tần Tranh nhận ra chiếc túi xách đó, chính là chiếc túi Bạch Lam thích, là chiếc túi anh đã tặng cô vào sinh nhật 27 tuổi vào năm ngoái. Nhìn thấy chiếc túi bị cháy chỉ còn lại một nửa, thể như trái tim mình bị thiêu rụi vậy, chỉ còn một nửa, à không, là tất cả đều đã đi theo sự ra đi của Bạch Lam, nó đã ra đi rồi…

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


Nhưng dù cho tất cả bọn họ đều nói rằng Bạch Lam không còn nữa, bị thiêu cháy thành tro thì Tần Tranh vẫn không tin, trực giác anh mách bảo rằng Bạch Lam vẫn còn sống, Bạch Lam vẫn chưa chết. Tần Tranh không về nhà, anh sợ mình không cẩn thận thì Bạch Lam lại rời xa anh. Do vậy sau khi Tần Tranh có hơi bình tĩnh lại, anh cố gắng chỉ đạo cấp dưới tìm kiếm Bạch Lam khắp cả thành phố, còn anh thì về nhà đi tìm Bạch Kỳ. Bạch Lam gặp chuyện chắc chắn không thoát khỏi có liên quan đến người phụ nữ này. Người phụ nữ ác độc này vốn cứ tưởng rằng ra tù thì cô ta sẽ cải tà quy chánh, sẽ làm người tử tế, nhưng thực sự không ngờ rằng cô vẫn làm chuyện táng tận lương tâm như vậy.
Có lẽ, những gì Bạch Lam nói trước kia không hề sai chút nào.
“Châu Kỳ khó thay đổi bản tính, hơn nữa mình đưa cô ta vào tù nên cô ta chắc chắn ôm lòng thù hận, hơn nữa anh đừng quên trước kia dì Trương đến văn xin chúng ta, ánh mắt lúc đi còn ngoái đầu lại nhìn chúng ta và còn nói: Tần Tranh, Bạch Lam, hai người nhớ cho kỹ, có một ngày, tôi nhất định sẽ cho các người đền mạng.”


//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg



Tần Tranh vừa lái xe vừa nhớ lại những gì Bạch Lam từng nói với anh, tâm trạng càng lúc càng phức tạp. Sau khi về đến nhà, Tần Tranh thấy trong căn hộ chỉ có vài mống người, bèn gọi Ngọc Trúc đến hỏi.
“Châu Kỳ và bà Bạch đi đâu rồi?”
Ngọc Trúc nhìn Tần Tranh, trả lời đầy cung kính.
“Sáng sau khi mợ đi thì cô Châu cùng với bà đi dạo phố rồi ạ, đến giờ vẫn chưa về.”
Nhìn thấy gương mặt tối đen như đáy nồi của Tần Tranh, Ngọc Trúc chợt hiểu ra, cô cảm thấy có thể là mợ đã gặp chuyện rồi, bèn trực tiếp mở miệng hỏi.
“Có phải là cô nhà tôi gặp chuyện gì không ạ?”
Ngọc Trúc, là người Bạch Lam đã đưa từ nhà họ Bạch đi theo cô trông nom cô khi lấy chồng, hai người thực sự thân thiết như chị em, hơn nữa Ngọc Trúc thực sự rất cảm ơn Bạch Lam đã quan tâm lo lắng cho cô trong bao nhiêu năm qua. Nhưng không thể không thừa nhận, có lúc con gái bình tĩnh hơn đàn ông một chút, cô suy nghĩ lại thật kỹ rồi nói với Tần Tranh.
“Cậu, cậu đi tìm cô Châu và bà Bạch đi ạ. Tôi nghĩ bà Bạch đang gặp khó đấy. Còn để tôi đi tìm mợ.”
Nghe Ngọc Trúc nói vậy, Tần Tranh vốn không đồng ý nhưng nghe những gì Ngọc Trúc nói tiếp sau đó, anh bèn gật đầu đồng ý.
“Thưa cậu, tôi đi tìm mợ, tôi biết hiện giờ mợ đang ở đâu. Nhưng nếu bây giờ cậu đi tìm mợ, nếu bà Bạch có vấn đề gì đến lúc đó thì mợ sẽ trách cậu, chẳng phải cậu cũng gặp chuyện sao? Như vầy đi, tôi tìm ra mợ rồi tôi bảo mợ gọi co cậu có được không?”
Nghe Ngọc Trúc nói xong dù Tần Tranh không mấy bằng lòng nhưng đành gật đầu rồi hai người chia nhau đi tìm.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...