Em từng yêu anh đậm sâu - chương 39: Không nên mạo hiểm vì mạng sống

| 251|_Mốc_
Chương 39: Không nên mạo hiểm vì mạng sống


Về phía Bạch Lam, khi Bạch Lam bay ra khỏi cửa xe, nhìn thấy hiện trường tai nạn cách mình hai, ba mét, cô bèn lê thân đang bị thương, đi cà nhắc rời khỏi hiện trường tai nạn. Sau khi xoay lưng đi, cô lấy điện thoại đang giữ chặt trong tay gọi cho Thượng Hiểu Manh là người duy nhất hiện giờ cô tin tưởng, còn Tần Tranh thì cô không chắc chắn lắm. Rốt cuộc anh có cảm giác thế nào với cô, cô không rõ nên không thể mạo hiểm vì mạng sống của mình.

Đến khi Thượng Hiểu Manh lái xe đến, khi xuống xe nhìn thấy Bạch Lam, thì Bạch Lam liền ngất đi. Thượng Hiểu Manh cầm theo bóng, cố gắng đưa Bạch Lam lên xe rồi đạp số, đưa Bạch Lam về nhà mình. Khi Bạch Lam tỉnh lại thì nhìn thấy gương mặt đầy lo lắng của Thượng Hiểu Manh.
Ngẩng đầu nhìn lên tựa như đang chờ ai đó đến, Thượng Hiểu Manh chợt hiểu ra bèn mở miệng.
“Tần Tranh vẫn chưa đến, nhưng con bé nhà chị có đến rồi. Cô ấy chạy đến một mình, cũng chẳng có tài xế, đúng là rất tình cảm với chị đó. Với lại em gọi cho Tần Tranh rồi, anh Vĩ nói Tần Tranh đã lục tung cả thành phố H lên luôn.”

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


Thượng Hiểu Manh nhìn Bạch Lam có đôi chút trêu ghẹo, sau đó thì thấy nét mặt Bạch Lam chuyển từ trắng tái sang một chút sắc hồng. Thực ra Bạch Lam không bị thương nhiều lắm, chỉ là lúc nhảy xuống xe ma sát với nền đất nên bị trầy xước vài chỗ. Nhưng khi Lương Thu Bạch đến kiểm tra còn phát hiện thêm một điều khác là Bạch Lam đã có thai.
Song chỉ là đoán được từ mạch, cần phải kiểm tra thêm nữa. Do vậy ban đầu Thượng Hiểu Manh vẫn chưa nói với Tần Tranh, nhưng nhìn Bạch Lam thì cô lại không ngần ngại mà nói thẳng với Bạch Lam.
“Chị Lam, có phải em sắp làm mẹ nuôi rồi không?”

Thượng Hiểu Manh nhìn vẻ mặt vô tội của Bạch Lam, cố tình trêu chọc. Nhưng Bạch Lam vừa mới tỉnh dậy nên trí não vẫn còn chưa theo kịp, không hiểu gì bèn hỏi.
“Hả? Không phải em sắp sinh rồi sao? Vậy là sắp làm mẹ rồi chứ!”
Thượng Hiểu Manh nhìn thấy vẻ mặt đáng yêu hiếm có của Bạch Lam thì cảm thấy thú vị, lại mở miệng hỏi.
“Hả? Không phải chị có thai sao? Không phải em sắp làm mẹ nuôi à? Không phải chúng ta đã nói rồi sao? Sau này chúng ta sẽ làm mẹ nuôi con của nhau mà. Sao chị lại nói mà không giữ lời? Sao em buồn thế này chứ! Sao chị lại bội bạc như vậy? Tại sao em lại gặp người phụ nữ bội tín bội nghĩa như chị chứ!”

Bạch Lam ngước mắt nhìn người phụ nữ đang đóng phim cung đấu nhiều kỳ dài tập rồi trợn tròn mắt, chẳng buồn để ý và khép luôn mắt lại. Không nhìn thấy cho lòng thanh thản.
Còn Tần Tranh, nghe tin Bạch Lam an toàn, anh như thể được sống trở lại. Trong bốn, năm tiếng vừa rồi, hai người đã điều tra được kẻ đã dựng lên tai nạn giao thông là Châu Kỳ, bèn đến hiện trường tai nạn mà Ngọc Trúc nói. Trước khi anh vào đã cho người phong tỏa hiện trường, không cho ai có cơ hội ra ngoài, dù chỉ là một con kiến cũng không thể.
Đến khi Tần Tranh và mọi người đến nơi, mọi người ở hiện trường đều đang bị tạm giữ. Châu Kỳ và bà Bạch cũng ở trong đó, bên cạnh hai người còn có vài người mặc Âu phục, trông những người đàn ông này không mấy lương thiện. Khi trao đổi ánh mắt với cảnh sát bảo họ thả hết những người không liên quan, chỉ còn lại Châu Kỳ và bà Bạch đang run rẩy toàn thân, với những người bảo vệ. Vài vị cảnh sát giả vờ lơ là, khi bước ra ngoài thì những nhân viên trực thuộc chuẩn bị chiến đấu, tranh thủ bắt sống. Nhưng bắt buộc khi cần có thể nổ súng, chỉ cần cứu sống con tin là được.


//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


Tần Tranh nhìn thấy Châu Kỳ vẫn đang vờ vĩnh, khóc lóc như mưa rồi mở miệng.
“Châu Kỳ, cô đừng vờ vĩnh nữa. Trước khi đến đây tôi đã bắt mẹ nuôi cô rồi, bà ấy cũng đã khai chuyện cô phạm tội. Do vậy, cô không cần giả vờ nữa. Thả bà Bạch ra đi, bà ấy vô tội.”
Và khi Châu Kỳ nghe thấy tin Trương Tình bị bắt, sao ả có thể bình tĩnh lại được, trợn mắt hung dữ nhìn Tần Tranh rồi nói.
“Thả bà ta? Bà ta vô tội? Bà ta thực sự vô tội sao? Dựa vào đâu mà bà ta sinh ra rồi bà ta vứt bỏ tôi? Từ bỏ tôi? Vì sao chứ? Tôi đáng bị bỏ rơi sao? Còn nói là khi sinh ra tôi, bà ta nghĩ tôi là sát tinh, sẽ làm cho nhà họ Bạch suy sụp?”
Sau khi nghe Châu Kỳ nói, bà Bạch hoàn toàn kinh ngạc. Bà quay đầu lại, giọng điệu vô cùng dịu dàng nói với Châu Kỳ.
“Kỳ Kỳ, mẹ biết con ghét mẹ. Con ghét mẹ đã không nuôi con khôn lớn từ bé. Mẹ biết con hận mẹ là có lý do. Nhưng mẹ mong con có thể biết được sự thật. Tuy mẹ biết chắc chắn là Trương Tình đã kể sai sự thật với con, nhưng mẹ cần phải nói rõ cho con biết.”
“Hai mươi mấy năm trước, khi mẹ sinh ra con được bác sĩ gia đình hộ sinh. Sau khi hai đứa bé được sinh ra, mẹ đã không còn sức nữa nên ngất đi. Khi tỉnh lại thì Trương Tình nói với mẹ rằng chỉ có một đứa bé còn sống, còn một đứa sinh ra thì đã không còn thở nữa. Khi đó mẹ còn chẳng buồn nhìn lấy Bạch Lam một lần. Ngày nào cũng nước mắt tràn mi. Con nghĩ rằng mẹ không buồn sao? Con nghĩ rằng mẹ thực sự mẹ luôn là người mẹ hiền sao? Châu Kỳ, Kỳ Kỳ, mẹ của con không phải là người máu lạnh vô tình, mẹ yêu từng đứa con của mình sâu sắc.”
Sau khi bà Bạch nói xong, Châu Kỳ hoàn toàn bất ngờ, cô quên hết mọi người xung quanh. Gương mặt đầy hoang mang nhìn bà Bạch. Cuối cùng cô mới nói một câu.
“Mẹ, con xin lỗi, con sai rồi. Là con sai rồi. Bao nhiêu năm qua đều là lỗi của con. Con nghe lời nói dối của bà ấy. Mẹ nhất định phải chờ con, con ra rồi con nhất định sẽ báo đáp mẹ.”
Dưới ánh mắt cảnh cáo của mọi người, Châu Kỳ quỳ trước mặt bà Bạch, bà vuốt ve đầu cô.
“Con ngoan, mẹ chờ con.”

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...