Gặp gỡ sinh viên ảo đầu tiên của Trung Quốc, chính thức nhập học trường Đại học Thanh Hoa danh tiếng

| 817|Doccocaubai
Vào ngày 18 tháng 6, Hua Zhibing đã chính thức trở thành sinh viên của Đại học Thanh Hoa nổi tiếng của Bắc Kinh. Hua khác biệt với tất cả sinh viên đại học bình thường - cô là sinh viên ảo đầu tiên của Trung Quốc được hỗ trợ bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tự phát triển trong nước.

https://static.kites.vn/upload/2021/25/n/24241da86a1a32b69abf331d6756b4f2.jpeg

Ngoại hình, giọng nói của Hua Zhibing và thậm chí cả âm nhạc đang phát trên nền vlog mà cô ấy giới thiệu với thế giới đều được tạo ra bằng cách sử dụng hệ thống lập mô hình AI kỷ lục có tên là Wudao 2.0. Nó đã được công bố tại Hội nghị Học viện Trí tuệ Nhân tạo (BAAI) Bắc Kinh vào đầu tháng 6. Theo các nhà phát triển, đây là mô hình có quy mô nghìn tỷ đầu tiên ở Trung Quốc và lớn nhất trên thế giới. Wudao 2.0 được thiết kế để cho phép máy móc suy nghĩ như con người và được cho là đã gần vượt qua bài kiểm tra Turing về sáng tạo thơ và câu ghép, tóm tắt văn bản, trả lời câu hỏi và vẽ tranh.

//static.kites.vn/upload//2021/25/1624244551.09d0c7754e8ae01210c6c62ffc2979d4.jpg

Sinh viên mới nhất của Đại học Thanh Hoa sẽ theo học tại Khoa Khoa học Máy tính và Công nghệ, dự kiến ​​sẽ phát triển và học nhanh hơn một người bình thường. Vốn đã có niềm yêu thích mỹ thuật và văn học, Hua Zhibing đã có thể sáng tác giai điệu, làm thơ và vẽ tranh.

Tang Jie, giáo sư khoa học máy tính đang dạy sinh viên AI tại Đại học Thanh Hoa, nói với Sixth Tone rằng Hua hiện có trình độ nhận thức của một đứa trẻ sáu tuổi, nhưng dự kiến ​​sẽ đạt đến trình độ của một đứa trẻ 12 tuổi trong một năm tới.

Hua Zhibing cho biết trong vlog đầu tiên của mình, trên nền tảng Weibo của Trung Quốc: “Tôi đã đam mê văn học và nghệ thuật từ khi mới sinh ra. Tôi bắt đầu quan tâm đến sự ra đời của mình. Tôi sinh ra thế nào? Tôi có thể hiểu được bản thân mình không?”.



Giáo sư Tang tin rằng Hua Zhibing khác với bất kỳ nhân vật ảo nào khác do AI hỗ trợ ở chỗ cô có một số khả năng về lý luận và tương tác cảm xúc. Tang và các nhà nghiên cứu khác tham gia dự án hy vọng rằng cô ấy sẽ có chỉ số EQ (trí tuệ cảm xúc) cao hơn và có thể giao tiếp như một con người thực sự vào một thời điểm nào đó.

Wudao 2.0, mô hình đằng sau Hua Zhibing, sử dụng 1,75 nghìn tỷ thông số để mô phỏng giọng nói đàm thoại, viết thơ và hiểu hình ảnh, do đó vượt qua kỷ lục 1,6 nghìn tỷ thông số do Google’s Switch Transformer thiết lập.

Trung Quốc đã đạt được những bước tiến trong lĩnh vực công nghệ nhân tạo trong những năm gần đây và các công cụ AI giống như cuộc sống của họ là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...