Giám đốc điều hành Naver bị cách chức, chịu trách nhiệm sau cái chết của nhân viên công ty

| 561|hai2an
Choi In Hyuk - Giám đốc điều hành của cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc NAVER đã đề nghị từ chức vào ngày 25 tháng 6 để chịu trách nhiệm đạo đức về cái chết gần đây của một nhân viên.

Giám đốc điều hành Choi In Hyuk là thành viên sáng lập gia nhập NAVER năm 1999 và được coi là người thân cận của người sáng lập Lee Hae Jin, người đứng đầu mảng đầu tư toàn cầu.

//static.kites.vn/upload//2021/25/1624672651.971cc8db91c9c8e575f03f318e1c6a3d.jpg

NAVER đã công bố kết quả điều tra về cái chết của nhân viên cùng với tin ông Choi In Hyuk từ chức: "Kết quả điều tra cho thấy có hành vi quấy rối nơi làm việc của một số nhân viên điều hành. Điều này là do người lãnh đạo đã không tạo ra một văn hóa công ty lành mạnh. Quyết định kỷ luật được đưa ra dựa trên sự thật khách quan đã được xác nhận".

Ngoài kết quả điều tra, Choi In Hyuk đã đề nghị từ chức và ban giám đốc đã đồng ý chấp nhận. NAVER nói thêm rằng các vị trí của các giám đốc điều hành khác của Tổng công ty bao gồm cả Giám đốc tài chính của NAVER vẫn sẽ được giữ nguyên.


Trước đó, một nhân viên ở độ tuổi 40 đã tự tử sau khi để lại thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật kinh hoàng nơi anh làm việc. Cụ thể anh đã bị một giám đốc điều hành tại NAVER quấy rối nghiêm trọng. Theo các nguồn tin, vị giám đốc điều hành này từng nổi tiếng với những hành động xấu xa của mình. Trước đó anh ta đã gây ra một vấn đề tương tự tại NAVER và phải chuyển sang một công ty khác, thế nhưng công ty lại tuyển dụng lại ông ta vào năm 2019. Có thông tin tiết lộ rằng Choi In Hyuk đã thúc đẩy quá trình mời gọi người đàn ông này về làm việc tại NAVER, bấ chấp sự phản đối của nhân viên.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...