Giáo sư cũ lên tiếng, Hong Jin Young được minh oan phốt đạo văn từ trên trời rơi xuống

| 2K|Doccocaubai
"Bản thân việc nghi ngờ đạo văn thật đáng xấu hổ!"

Mới đây, giáo sư A đã bác bỏ tranh cãi về việc đạo văn của nữ ca sĩ nhạc Trot Hong Jin Young. Ông là giáo sư phụ trách đánh giá luận văn Thạc sĩ của cô tại Đại học Chosun.

//static.kites.vn/upload//2020/45/1604590139.2dd7bf9bd781377f0c9bc43d67010bb9.jpg

Chiều ngày 5/11, giáo sư chia sẻ với tờ Dispatch rằng: "Tôi không hiểu tại sao luận án của Hong Jin Young lại có vấn đề. Bản thân việc nghi ngờ đạo văn thật đáng xấu hổ. Hoàn toàn không có vấn đề gì cả."

Vào tháng 4/2009, Hong Jin Young đã nộp luận văn thạc sĩ của mình tại Khoa Thương mại, trường đại học Chosun. Vào tháng 5 cùng năm, cô đỗ bằng Thạc sĩ với luận án mang tên "Nghiên cứu xu hướng ngành công nghiệp nội dung văn hóa thông qua làn sóng Hallyu".

Giáo sư A giải thích: "Vào thời điểm đó (2009), người ta đánh giá rằng "bài luận" phải đưa được nhiều tài liệu tham khảo và trích dẫn liên quan mới là một bài luận hay. Những tranh cãi hiện tại không khác gì cho rằng các bài luận khác là đạo văn". Ông nhấn mạnh các đặc điểm trong bài luận của Hong Jin Young: "Chủ đề của luận án gắn liền với làn sóng Hallyu vì vậy chúng tôi đã sử dụng rất nhiều chú thích đến từ Cơ quan xúc tiến văn hóa, các bài báo, dữ liệu phát sóng liên quan, số liệu thống kê, ..." Ông cũng chỉ ra rằng đây chính là lỗi sai từ hệ thống của trang web nghi vấn đạo văn tên 'Copy Killer'. Giáo sư chia sẻ trong trường hợp của một người ăn cắp ý tưởng, tỷ lệ đạo văn càng tăng lên khi có quá nhiều trích dẫn. Việc đánh giá luận văn 10 năm trước bằng 'Copic Killer' là vô nghĩa.

Công ty quản lý của Hong Jin Young - ImH Entertainment cũng phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc đạo văn: "Theo kết quả xác nhận với Hong Jin Young, bài luận văn này là tác phẩm sáng tác của cô ấy và cô ấy hoàn toàn không đạo văn bất kỳ luận văn nào khác."

Trước đó, đã có một phương tiện truyền thông đưa tin về cáo buộc đạo văn trong luận án Thạc sĩ của Hong Jin Young: "Theo kết quả xem xét luận điểm của Hong Ji Young thông qua 'Copy Killer', tỷ lệ đạo văn là 74%."

Bài viết theo Dispatch qua Naver

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...