Hai bố con qua đời trong vụ tham quan tàu Titanic: con trai muốn bố vui nhân Ngày của Cha dù lo lắng, sợ hãi

| 2K|Doccocaubai
Doanh nhân Shahzada Dawood và cậu con trai 19 tuổi Suleman Dawood nằm trong số năm hành khách trên tàu Titan được cho là đã qua đời vào ngày 22 tháng 6.

Theo Azmeh Dawood - em gái của Shahzada, Suleman ban đầu do dự khi thực hiện chuyến đi, nói với một người họ hàng rằng anh cảm thấy "kinh hoàng" và lo lắng về chuyến thám hiểm dưới nước.

//static.kites.vn/upload//2023/25/1687494815.d84e375bee96a809c6707f838a4b1b02.jpg

Azmeh kể lại với NBC News rằng cháu của bà cuối cùng đã tham gia chuyến đi vì nó diễn ra trong tuần lễ Ngày của Cha và cậu muốn làm hài lòng cha mình là Shahzada.

Gọi tình huống này là "không có thật", cô nói thêm, "Tôi cảm thấy như mình đang bị cuốn vào một bộ phim thực sự tồi tệ, với một bộ đếm ngược, nhưng bạn không biết mình đang đếm ngược đến cái gì. Tôi cảm thấy khó thở và đau đớn khi nghĩ về hai bố con".

Được biết, gia đình của Shahzada Dawood là một trong những gia đình giàu có nhất ở Pakistan, Shahzada Dawood là phó chủ tịch của Tập đoàn Engro, theo The New York Times. Con trai ông đang học tại Đại học Strathclyde ở Glasgow.

Theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ, Titan mất liên lạc  khoảng một giờ 45 phút sau khi lặn vào ngày 18 tháng 6. Lo sợ rằng thủy thủ đoàn sẽ hết oxy, một nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai.


Một phương tiện robot không người lái được triển khai từ một con tàu của Canada đã phát hiện mảnh vỡ của tàu lặn Titan vào sáng 22-6, dưới đáy biển, cách mũi tàu Titanic khoảng 488 mét, cách 4 km dưới mặt nước khu vực Bắc Đại Tây Dương, Chuẩn Đô đốc Cảnh sát biển Mỹ John Mauger phát biểu trước báo giới ở Boston.

//static.kites.vn/upload//2023/25/1687494815.df93f4c3a1d9a8fcbafc1512e2e82874.jpg

"Đây là một môi trường cực kỳ khắc nghiệt dưới đáy biển", Chỉ huy trưởng Cảnh sát biển số 1, Chuẩn đô đốc John Mauger cho biết trong một cuộc họp báo. "Các mảnh vỡ phù hợp với một vụ nổ thảm khốc của con tàu."

Tất cả hành khách trên tàu Titan được cho là đã qua đời bao gồm Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush, tỷ phú người Anh Hamish Harding và nhà thám hiểm người Pháp Paul-Henri Nargeolet.

“Những người đàn ông này là những nhà thám hiểm thực thụ, những người có chung tinh thần phiêu lưu và niềm đam mê sâu sắc đối với việc khám phá và bảo vệ các đại dương trên thế giới,” OceanGate cho biết trong một tuyên bố.  

Bài viết theo eonline
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...