Hài hước bé trai được đặt tên là Glhynnyl Hylhyr Yzzyghyl, cư dân mạng băn khoăn không biết đọc sao cho đúng

| 272|lebogia
Theo bố mẹ của cậu bé, cái tên không có nguyên âm này "kỳ quặc" nhưng rất đẹp và ý nghĩa.

Được sinh ra vào ngày 27 tháng 4 tại tỉnh Cotabato (Philippines), sự chào đời của một cậu bé đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng khi một người bạn của gia đình bé là Yuleses Romneck Cequiña Referente chia sẻ lên trang cá nhân. Bức ảnh chụp giấy khai sinh của Yzzyghyl và dòng trạng thái “Chào mừng đến với thế giới tuyệt vời, Glhynnyl Hylhyr Yzzyghyl M. Buscato" đã nhận được 28.000 biểu tượng cảm xúc và gần 50.000 lượt chia sẻ.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620716293.ee2ab8112a97dbf55882386771568bfc.jpg

Cái tên độc đáo này là do ông chú Raugyl Ferolin Estrera (25 tuổi) sáng tạo ra. Estrera cũng nghĩ ra một biệt danh thích hợp cho cháu mình là Consonant (nghĩa là: phụ âm). "Tôi đã mất hàng tuần để đặt tên cho cháu trai, nghĩ ra đủ phương án trước khi tìm được cái ưng ý", anh nói.

Cuối cùng, cha mẹ của đứa bé đã quyết định đặt tên cho con mình là Glhynnyl Hylhyr Yzzyghyl, họ nghĩ là “kỳ lạ” nhưng “đẹp”, Estrera cho hay.

Ông cho biết cái tên này được "bắt nguồn một cách đáng kinh ngạc" bằng cách lấy một vài chữ cái từ tên của các thành viên khác nhau trong gia đình. Ví dụ: trong “Glhynnyl”, các chữ cái G và N đến từ Geraldine, mẹ của Consonant, trong khi N, Y và L được lấy từ bà của em bé Joralyn.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620716292.d0c67cb85f5e4657f13c7c4cbd9177ea.jpg

Estrera giải thích rằng anh đã thay thế các nguyên âm bằng chữ cái Y để tôn vinh kiểu đặt tên trong gia đình. Anh và các anh chị em của mình đều có tên với các chữ cái Y và L, như Joralyn, Jeoradyl và Jerrylyl.


Chuỗi phụ âm dường như ngẫu nhiên dường như được định sẵn để gây nhầm lẫn ngay từ đầu. Estrera nói với GMA News rằng giấy khai sinh của em bé phải được in lại vì quản trị viên đã đánh vần sai lần đầu tiên.

Trong khi một số người nhanh chóng chế nhạo cái tên Glhynnyl Hylhyr Yzzyghyl vì trông giống như những chữ cái vô nghĩa thì những người khác đánh giá cao ý nghĩa đằng sau nó.

Một số dân mạng cũng dự đoán Yzzyghyl sẽ gặp khó khăn khi đi học vì phải phát âm tên của mình cho giáo viên và bạn bè. Theo Estrera, cái tên này có thể phát âm giống "Glinil Hayler Izihil".

Là một người đặt tên cho trẻ sơ sinh dày dạn kinh nghiệm, Estrera trước đây đã nghĩ ra những cái tên cho những đứa trẻ khác trong gia đình, chẳng hạn như Precious Faith và Reu Devinne Ci.

“Tôi thực sự thích thú [với việc] đặt tên trong gia đình,” anh nói.

Bài viết theo Vice
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...