Hai người yêu nhau có nên chia tiền sòng phẳng hay là để bạn trai chi toàn bộ? ( phần 2 )

| 816|cobekiquac_92
1. Là một cô gái, tôi không tán thành với chuyện chia song phẳng. Tính sòng phẳng như vậy thì còn yêu đương gì nữa!

Anh ấy đãi tôi bữa tối, tôi có thể chủ động mua vé xem phim và đồ ăn vặt.

Anh ấy đãi tôi bữa tối, tôi có thể mua đồ uống trà sữa. Anh ấy thường mời tôi đi ăn, tôi có thể tặng anh ấy một vài món quà nhỏ chu đáo.

Nếu chàng trai không dư dả về tài chính, tôi sẽ chủ động đưa anh ấy đến một nhà hàng mà tôi cho là ngon, tất nhiên là tôi nên trả tiền.

Hai người yêu nhau không nên tính toán những chi phí bình thường hàng ngày này, nhưng cũng không nên coi những khoản đóng góp của các chàng trai là điều hiển nhiên.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620566528.366dfbbf2bbbd566c3128bccbac585f7.jpg


Tôi không đồng ý với việc bạn trai trả tiền cho mọi thứ, nhưng tôi cũng không đồng ý với việc bạn trai quan tâm đến sự sòng phẳng về tiền bạc.

2. Là một cô gái, mỗi lần hẹn hò với ai, tôi cũng luôn duy trì thói quen chủ động AA.

Đối với  những lần hẹn hò đầu tiên, tôi sẽ tự làm theo chủ kiến ​​và cách nghĩ của mình, nếu các bạn nam có thiện chí chủ động mời thì mình sẽ vui vẻ  chấp nhận và đồng thời cảm ơn đối phương, nếu các bạn nam không có ý kiến đặc biệt gì thì hai bạn nên AA với nhau, xét cho cùng, họ cũng là sinh viên và không có tiền.

Trong giai đoạn đã quen nhau lâu, cơ bản là trong hai hoặc ba lần mà bạn trai đãi, tôi sẽ giành thanh toán một lần, hoặc bí mật đi thanh toán hoặc gọi món gì đó ngon rồi đưa bạn trai đến ăn.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620566555.e4e8805f73579c70dcca63e5f1c281d1.jpg


Mình nghĩ trong những ngày đầu yêu nhau, cho dù bạn trai có ý mời hay không, con gái cũng nên có ý nghĩ sẽ chia AA, nếu chàng trai bày tỏ rõ ràng ý muốn chiêu đãi mình thì hãy để anh ta thanh toán, sau đó khi thấy món gì ngon hay đồ gì tốt thì đem tặng cho bạn trai làm quà. Nhưng tôi không thể chấp nhận bạn trai lúc nào cũng đòi chia AA và tính toán sòng phẳng với tôi.

Tôi nghĩ rằng tình yêu đến rồi đi, tình yêu có qua có lại ấm áp hơn AA, lúc nào cũng phân chia rạch ròi! Suy cho cùng, chúng ta yêu nhau để cảm nhận được niềm hạnh phúc và ấm áp nhỏ nhoi trong cuộc sống, chứ không phải chỉ để tìm một người bạn cùng ăn để chia tiền.

Nguồn: Bài viết theo zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...