Website đang trong giai đoạn nâng cấp, cải thiện. Nếu trong quá trình sử dụng có trở ngại, mong người dùng thông cảm. Chúng tôi sẽ thông báo sau khi hoàn thiện công tác nâng cấp

Hàng loạt doanh nghiệp lâm vào tình trạng điêu đứng vì không có khách hàng sau thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon

| 12K |Doccocaubai
Các chủ doanh nghiệp ở Itaewon đang trở nên điêu đứng sau thảm kịch đêm Helloween vì không có khách.

Cụ thể một chủ doanh nghiệp (tạm gọi là A) – người mở một nhà hàng vài tháng trước ở phường Itaewon cho biết: “Sau thảm họa, khu phố chết dần chết mòn khi chỉ còn lác đác vài khách hàng, kể cả vào cuối tuần. Hiện tại tôi đang thấy rất lo lắng về tương lai”. Được biết kể từ sau thảm kịch giẫm đạp xảy ra vào ngày 29/10, không chỉ ga Itaewon mà khu vực Phố ẩm thực cũng như các khu thương mại xung quanh đều lâm vào cảnh vắng khách. Đặc biệt, Haebangchon và Gyeongnidan-gil, nơi tập trung đông đúc giới trẻ vào mỗi cuối tuần với nhiều nhà hàng, quán bar và quán cà phê thời thượng cũng bị ảnh hưởng nhiều không ít.

https://static.kites.vn/upload/2022/46/a4308bffe2d97498e544c0f182d9b93c.jpg

Vào tối thứ bảy ngày 12/11 vừa qua, Itaewon vốn từng là khu vực đông đúc nhộn nhịp nay lại trở nên yên tĩnh đến lạ. Một nhà hàng ăn tọa lạc gần văn phòng quận Yongsan nơi thường có hơn 20 nhóm khách hàng chờ đợi vào mỗi cuối tuần nay số ghế trống còn nhiều hơn số bàn đã có khách, trong đó hầu hết đều là người nước ngoài hoặc cư dân gần đó. Một nhân viên của nhà hàng cho biết: “Trong hai tuần kể từ khi xảy ra thảm kịch, lượng khách hàng đã giảm hơn một nửa”.

Trong khi đó, Haebangchon cũng không ngoại lệ khi quán cà phê bình dân thường chật cứng khách hàng nay chỉ còn mỗi nhân viên ngồi. Chia sẻ với phóng viên, chủ cơ sở này không khỏi thở dài: “Có vẻ như mọi thứ đã quay lại thời COVID-19 đang thịnh hành, chỉ khá hơn một chút vì còn có người dân ở gần đến và có dịch vụ giao hàng. Tuy nhiên nếu cứ tiếp tục thế này trong thời gian dài, không biết liệu chúng tôi có sống sót được hay không”.

Ngoài ra, anh Jeong (29 tuổi), một nhân viên văn phòng sống tại Itaewon cũng cho biết: “Vào những tối cuối tuần, tôi từng thấy rất nhiều nhà hàng chật kín người trên đường về nhà nhưng giờ đây, tôi thấy các nhà hàng có nhiều nhân viên hơn là khách hàng. Tôi đã đến một nhà hàng pizza nổi tiếng ở Haebangchon vào cuối tuần trước và rất ngạc nhiên khi có thể có chỗ ngồi ngay lập tức mà không cần chờ đợi”.

Mặt khác, chủ một quán bar ở Gyeongnidan-gil gần Itaewon chia sẻ: "Mặc dù người dân đều biết rằng khu vực này cách xa khu vực xảy ra tai nạn, nhưng đối với du khách du lịch họ sẽ coi nơi đây giống với Itaewon. ít nhất cho đến cuối năm nay, tất cả các khu thương mại lân cận đều sẽ bị ảnh hưởng”.

https://static.kites.vn/upload/2022/46/2373c7f0ab507e69208c8c418a03d4c9.png

Các chủ doanh nghiệp đều đang rất lo lắng, phần lớn trong số đó cũng bức xúc vì không có giải pháp nào phù hợp để khắc phục tình trạng hiện nay. Một chủ nhà hàng giải thích: "Hồi COVID-19, khách hàng còn có thể đến vì chúng tôi đặt dải phân cách và khu vực được cách ly an toàn nhưng hiện tại thì khác bởi khách hàng không muốn đến nơi này. Làm thế nào chúng tôi có thể bảo khách hàng hãy đến bình thường vì chúng tôi không thuộc khu vực xảy ra thảm kịch”.

Theo đó, Lee Eun Hee - giáo sư nghiên cứu người tiêu dùng tại Đại học Inha cho biết: “Khi một khu thương mại bắt đầu “chết” vì một lý do nào đó, nó sẽ sụp đổ không ngừng. Chỉ khi bầu không khí thương tiếc về thảm kịch lắng xuống, và mọi người công nhận rằng Itaewon nói chung vẫn an toàn thì đó là lúc khu vực này có thể được hồi sinh. Có rất ít nơi ở Seoul có thể thay thế bầu không khí độc đáo của Itaewon. Sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng nếu vượt qua được sự đau thương, mọi người sẽ quay lại lần nữa".

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...