Hành động từ thiện cao cả trong âm thầm của Song Joong Ki từ 5 năm trước đến nay mới được tiết lộ

| 841|haingo_92
Gần đây Song Joong Ki được bệnh viện tiết lộ một hành động từ thiện âm thầm ấm áp. Năm 2013 anh từng làm đại sứ tuyên truyền y tế, vì vậy mà quen được “cậu bé không mũi” Nergui. Cậu bé bẩm sinh không có mũi và khí quản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hô hấp, cậu bé đã đến Hàn Quốc để chữa trị.

http://n.sinaimg.cn/ent/transform/135/w600h335/20180923/VD0c-hkmwytn6018923.jpg

Nergui vốn dĩ không có tên, năm 6 tuổi cậu bé đến Hàn Quốc chữa trị bắt buộc phải làm hộ chiếu nên mới lấy tên là Nergui. Bác sĩ dùng xương sườn, xương sụn để làm sống mũi và cánh mũi, luồn máy từ trán để liên kết với ống thở, đảm bảo chức năng hô hấp của cậu bé không bị cản trở. Lúc đó, Song Joong Ki đang là đại sứ tuyên truyền y tế nên từng đến bệnh viện thăm cậu bé, đã cổ vũ và giúp đỡ bệnh nhân rất nhiều.

Đã 5 năm trôi qua, Song Joong Ki vẫn nhớ cậu bé này, gần đây Nergui gặp vấn đề thải ghép sau phẫu thuật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn uống nên phải một lần nữa bay đến Hàn Quốc chữa trị. Sau khi biết tin, Song Joong Ki đã vui mừng xuất hiện tại bệnh viện, nắm chặt tay Nergui: “Rất vui vì được gặp lại cháu, muốn biết cháu có đi học bình thường hay không, hi vọng cháu phẫu thuật xong sẽ khỏe mạnh trở về.” Hành động ấm áp cho đến nay mới được tiết lộ.

Bài viết theo Sina
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...