Hậu tranh cãi xuyên tạc lịch sử, “Pháp sư trừ tà Triều Tiên” của đài SBS sẽ bị ngưng chiếu toàn bộ?

| 1K|Doccocaubai
Mới đây, đài SBS đã đưa ra thông báo rằng bộ phim ''Pháp sư trừ tà Triều Tiên'' sẽ bị hủy chiếu sau 2 tập phát sóng do tranh cãi liên quan đến vẫn đề xuyên tạc lịch sử.

Như đã được đưa tin trước đó, bộ phim đã bị chỉ trích vì sử dụng đạo cụ Trung Quốc và bị cáo buộc là góp phần bóp méo lịch sử và văn hóa dân tộc, dẫn đến việc các nhà tài trợ đã rút lui khỏi phim. Giáo sư Seo Kyung Duk của trường Đại học Nữ sinh Sungshin cũng lên tiếng cho rằng nhà sản xuất đã đưa lịch sử vào bộ phim một cách vô trách nhiệm. Đồng thời, ông còn tuyên bố nội dung của bộ phim có thể để lại tác động lịch sử và văn hóa lâu dài.

https://static.kites.vn/upload/2021/12/ha/a79dcdce1b048f5a724369e9de057539.jpg

Mặc dù nhà sản xuất bộ phim đã quyết định hủy phát sóng trong một tuần để chỉnh sửa lại các phân đoạn có vấn đề, nhưng hiện tại có thông báo nói rằng toàn bộ các tập phim còn lại đều sẽ bị hủy bỏ. Theo một người trong đoàn phim cho biết:  ""Pháp sư trừ tà Triều Tiên" cuối cùng sẽ bị hủy phát sóng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngoại trừ nội dung liên quan đến 2 tập đã được phát hành, người xem sẽ không thể xem phần còn lại. Nhà sản xuất Shin Kyung Soo hiện đang liên hệ với các diễn viên để thông báo về việc hủy bỏ."

https://static.kites.vn/upload/2021/12/ha/2db6e791468db972b8a8cc08a3a412ef.jpg

Bên cạnh những tranh cãi về lịch sử, bộ phim còn từng trải qua một số điều không may khác trước khi lên sóng, chẳng hạn như việc hai diễn viên Lee Yoo Bi và Jang Dong Yoon bị chấn thương trên phim trường. Cho đến nay, khoảng 20 công ty đã rút tài trợ khỏi bộ phim và hơn 184.000 người đã ký vào bản kiến nghị gửi đến Nhà Xanh để hủy bỏ việc phát sóng tiếp tục của bộ phim.

Bài viết theo Allkpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...